Ôtô Suzuki

Ra mắt Suzuki Swift 2024 với thiết kế mới và động cơ Mild-Hybrid

Điểm nổi bật trong màn trình diễn của Suzuki tại Japan Mobility Show 2023 chính là sự xuất hiện của mẫu Suzuki Swift 2024.Thế hệ mới của Suzuki Swift sub-compact là một sự tiến hóa hơn là một cuộc cách mạng.
Suzuki Swift 2024

Dù được gọi là concept nhưng mẫu xe này thực chất là phiên bản sản xuất dự kiến ra mắt vào năm 2024.

Kích cỡ Suzuki Swift 2024

Suzuki Swift 2024 có chiều dài 3.860 mm (152 inch), rộng 1.695 mm (66,7 inch) và cao 1.500 mm (59,1 inch), chiều dài cơ sở 2.450 mm (96,5 inch). Những số liệu này gần giống với mô hình sắp ra mắt, ngoại trừ việc xác nhận rằng mẫu xe sẽ dựa trên phiên bản cải tiến của kiến trúc Heartect hiện có.

Suzuki Swift 2024 kích thước cũ và thiết kế mới hiện đại

Swift hiện tại đã được ra mắt vào cuối năm 2016 và nhận được một bản nâng cấp nhỏ vào năm 2020. Thế hệ mới bảo tồn một số yếu tố thiết kế đặc biệt từ người tiền nhiệm, duy trì kích thước và tỷ lệ như cũ , tuy nhiên, toàn bộ thân xe đã được tân trang lại để tăng cường tính khí động học.

Diện mạo cập nhật của Swift được xác định bằng lưới tản nhiệt tổ ong nhỏ hơn một chút, với logo Suzuki hiện được đặt bên dưới mui xe vỏ sò. Đèn pha có thiết kế mới mẻ với các điểm nhấn bằng đèn LED, được bổ sung bằng cản trước tinh tế hơn với đường viền kiểu nhôm.

Phần hông xe duy trì kiểu dáng hai tông màu với các điểm nhấn màu đen trên gương, trụ và mui “nổi”. Mẫu xe có thêm các đường màu nhỏ tại tay nắm cửa, khác với tay nắm cửa ẩn phía sau của mẫu xe cũ. Lớp hoàn thiện cắt kim cương trên bánh xe hợp kim mới dường như đã sẵn sàng sản xuất về mặt kích thước, khác xa với những chiếc bánh xe cỡ lớn thường thấy trên những chiếc xe ý tưởng.

Ở phía đuôi xe, đèn hậu LED nhỏ hơn và hình hộp hơn với nền tối và đường viền màu đen ở phần dưới của cản. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, mẫu concept này đã giới thiệu màu sơn Frontier Blue Pearl metallic , rất có thể sẽ có trong bảng màu của mẫu xe sản xuất.

Nội thất Suzuki Swift 2024 có gì mới?

Nội thất đã trải qua những thay đổi đáng kể, có cách bố trí tương tự như Baleno lớn hơn một chút. Viền nhựa màu trắng kéo dài đến tận cửa, mang lại vẻ ngoài hiện đại với họa tiết thú vị. Màn hình thông tin giải trí độc lập, có thể là màn hình 9 inch, được bao quanh bởi các viền dày và bao gồm các phím tắt cảm ứng.

Vô lăng tích hợp các nút bấm được kế thừa từ các mẫu xe khác trong dòng Suzuki, cũng như hệ thống điều hòa khí hậu được sửa đổi với công tắc bật tắt thay vì nút xoay. Cụm đồng hồ có các mặt số analog với một màn hình nhỏ ở giữa, chứng tỏ đây là mẫu xe hướng đến ngân sách. Điều thú vị là có một khe cắm CD trên bảng điều khiển trung tâm, phía trên nhiều cổng sạc USB.

Suzuki nổi tiếng với việc trang bị cho các mẫu xe của mình rất nhiều ADAS tại một số thị trường nhất định như Châu Âu và Nhật Bản (không giống như Ấn Độ), và Swift mới sẽ không phải là ngoại lệ đối với quy tắc đó. Thế hệ mới sẽ có hệ thống giảm thiểu va chạm cải tiến được gọi là “Hỗ trợ phanh cảm biến kép II”, cùng với hệ thống “Giám sát người lái”.

Động cơ mild-hybrid trên Suzuki Swift 2024

Suzuki hiện cung cấp thông tin chi tiết hạn chế về hệ truyền động, được mô tả là động cơ “hiệu suất cao” với “mức tiêu thụ nhiên liệu thấp” kết hợp với hộp số CVT. Tuy nhiên, ở phiên bản được trình diện tại triển lãm ghi nhận sự hiện diện của động cơ ba xi-lanh với hệ thống hybrid nhẹ dưới mui xe. Động cơ này dường như không liên quan đến động cơ K12C 1,25 lít có bốn xi-lanh hiện tại. 

Động cơ Mild Hybrid là gì?

Hệ thống Mild Hybrid sử dụng động cơ điện kết hợp với động cơ đốt trong . Mild Hybrid có thể hiểu nôm na là “lai nhẹ”, vì các mô-tơ điện trong hệ thống này chỉ đóng vai trò hỗ trợ cho động cơ đốt trong trong một vài tình huống cụ thể.

Mild Hybrid thường có giá thành rẻ, dễ sử dụng nhưng vẫn mang lại độ hiệu quả cao nên rất được người dùng ô tô ưa chuộng. Việc sử dụng động cơ này mang lại tác động lên giá thành của Suzuki Swift khi mở bán.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục