Toyota

Toyota Vios 2023 chính thức ra mắt tại Thái Lan với tên Yaris Ativ

Thế hệ thứ tư của Toyota Vios đã được ra mắt công chúng tại thị trường Thái Lan với tên Yaris Ativ. Là mẫu xe phổ biến trong phân khúc sedan hạng B, Vios thế hệ 2023 được xây dựng trên nền tảng mới của Daihatsu (DNGA).

Vios đời mới sở hữu kích thước lớn hơn một chút so với phiên bản tiền nhiệm với chiều dài cơ sở đạt 2.620 mm, tức tăng thêm 70 mm, góp phần mang lại không gian nội thất rộng hơn.

Nội thất của Vios 2023 có mặt tại Thái Lan


Nền tảng khung gầm là điểm nổi bật nhất trên mẫu Toyota Vios 2023. Thay vì sử dụng nền tảng Toyota B Platform, chiếc xe đã chuyển sang sử dụng khung gầm DGNA-B của Daihatsu. Hiện tại, công nghệ này được áp dụng trên các mẫu xe như Toyota Avanza và Veloz Cross có mặt tại Việt Nam.

Toyota Vios 2023 có tên gọi Yaris Ativ tại thị trường Thái Lan


Hệ truyền động của Vios 2023 tuân thủ quy định về phát thải của Thái Lan khi dùng động cơ xăng 4 xi-lanh hút khí tự nhiên 1.2 lít tạo ra công suất 94 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 110 Nm tại 4.400 vòng/phút, đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5.

Mẫu sedan hạng B của nhà sản xuất Nhật Bản đáp ứng tiêu chuẩn giới hạn khí thải Euro 5


Đi kèm cùng động cơ Dual VVT-i DOHC là hộp số tự động vô cấp Super CVT-i có sẵn với ba chế độ lái bao gồm Sinh thái, Thông thường và Thể thao. Cũng trong lần ra mắt này, Toyota Vios 2023 còn được tuyên bố là sản phẩm có mức giá trung bình đầu tiên sử dụng đầy đủ tính năng an toàn trong gói an toàn Toyota Safety Sense.

Tại Thái Lan, Vios thế hệ mới sẽ có bốn biến thể bao gồm Sport, Smart, Premium và Premium Luxury.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục