Hãng xe ôtô khác

Ô tô điện giá rẻ Wuling EV 2022 ra mắt Đông Nam Á

Mẫu ô tô điện giá rẻ Wuling Air EV 2022 mới liên tục được bật mí và lộ hình ảnh tại Trung Quốc. Tuy nhiên, điều bất ngờ là thương hiệu Wuling thuộc liên doanh SAIC-GM-Wuling lại không giới thiệu mẫu xe này ở thị trường quê nhà đầu tiên. Thay vào đó, thị trường đầu tiên trên thế giới đón nhận Wuling Air EV lại là Indonesia.

 Wuling EV 2022


Qua đó cho thấy Wuling đáng muốn phát triển việc bán ô tô điện tại quốc đảo Đông Nam Á. Ở thị trường Indonesia, Air EV thế hệ mới được đổi tên thành EV . Đặc biệt hơn, mẫu ô tô điện này còn là xe lắp ráp nội địa, được sản xuất tại nhà máy ở Cikarang, bang Tây Java của Indonesia.

Thân xe  Wuling EV 2022


Wuling EV được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Global Small Electric Vehicle (GSEV), và có kích thước khá nhỏ. Chiếc Wuling EV được trưng bày trong triển lãm IIMS 2022 thuộc phiên bản trục cơ sở dài LWB. Do đó, xe sở hữu chiều dài 2.974 mm, chiều rộng 1.505 mm, chiều cao 1.631 mm, chiều dài cơ sở 2.010 mm và trọng lượng 860 kg.

Mâm xe của  Wuling EV 2022


Tổng thể của Wuling EV cũng lấy cảm hứng thiết kế từ các mẫu xe kei car của Nhật Bản. Điểm nhấn đập vào mắt của mẫu ô tô điện này là dải đèn LED định vị ban ngày vắt ngang đầu xe. Bao quanh dải đèn này là nẹp mạ crôm kéo dài đến tận ốp gương ngoại thất.

Đuôi xe của  Wuling EV 2022


Chi tiết cổng sạc của xe có nắp tích hợp logo có thể phát sáng của thương hiệu Wuling. Đi cùng theo đó là cụm đèn pha 2 bóng có kích thước khá lớn và được bao quanh bằng viền màu đen. Ngoài ra, xe còn có cản trước không sơn màu, tích hợp đèn sương mù và hốc gió trung tâm. Bên sườn, mẫu xe này chỉ có 2 cửa đồng thời được trang bị bộ vành có đường kính 12 inch, nằm trong lốp 145/70 R12 và đi kèm chụp la-zăng màu đen - trắng.

Đèn hậu của  Wuling EV 2022


Ở phía sau, mẫu xe điện Trung Quốc này trang bị dải đèn nằm vắt ngang đuôi xe, ngay phía trên tem chữ nổi Wuling. Đèn hậu hình chữ nhật của xe được đặt nằm dọc bên dưới. Thêm vào đó là cản sau phối 2 màu và tích hợp đèn phản quang.

Nội thất của Wuling EV ở thị trường Indonesia hiện chưa được bật mí. Trong khi đó, hình ảnh chụp trên đường thử tại Trung Quốc cho thấy xe được trang bị vô lăng 2 chấu và màn hình kỹ thuật số phía sau.

 Wuling EV 2022 chưa công bố hệ truyền động


Kể cả hệ truyền động của Wuling EV ở Indonesia cũng được giữ kín. Ở Trung Quốc, mẫu xe này được trang bị mô-tơ điện mạnh 40 mã lực , truyền động đến cầu trước. Mô-tơ điện kết hợp với cụm pin lithium-sắt-photphat (LiFePO4), hứa hẹn giúp xe chạy được 305 km sau khi sạc đầy pin.

 Wuling EV 2022 có tốc độ tối đa 100km/h


Tốc độ tối đa của Wuling EV chỉ 100 km/h. Thông tin về giá bán và thời điểm có mặt trên thị trường của EV sẽ được thông báo sau. Chỉ biết rằng, trong giai đoạn đầu, Wuling sẽ tập trung lắp ráp EV để đáp ứng nhu cầu tại thị trường Indonesia trước.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Thiết kế nhìn ngố quá, như xe con nít
nhưng giá rẻ nên dc chuộng, doanh số Wuling khá khủng đấy bác


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục