Hãng xe ôtô khác

Ô tô điện Wuling Air EV 2022 với giá chỉ từ 381 triệu đồng tại Đông Nam Á

Wuling Air EV 2022 đã chính thức mở bán tại Indonesia trong sự kiện diễn ra ở Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2022 sau gần 1 tháng ra mắt đến khách hàng tại thị trường này.

Wuling Air EV 2022 chính thức mở bán


Cụ thể, tại Indonesia mẫu xe Wuling Air EV 2022 có giá bán dao động từ 238 triệu Rupiah (khoảng 381 triệu đồng) cho bản Standard Range và 295 triệu Rupiah (472 triệu đồng) cho bản Long Range. Như vậy, Wuling Air EV 2022 sở hữu giá bán rẻ hơn mức giá dự kiến ban đầu. Đồng thời, mẫu ôtô điện Trung Quốc này có giá chỉ như xe hạng A tại Việt Nam.

Wuling Air EV 2022 có 2 phiên bản


Wuling Air EV 2022 không được nhập khẩu nguyên chiếc mà được lắp ráp tại nhà máy ở Cikarang, West Java, Indonesia. Hãng Wuling cho biết tỷ lệ nội địa hóa của mẫu xe này ở Indonesia là 40%. Như thông tin đã đưa, Wuling Air EV 2022 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ GSEV đồng thời lấy cảm hứng thiết kế từ máy bay .

Wuling Air EV 2022 màu hồng


Về kích thước , mẫu xe Trung Quốc này có chiều dài 2.974 mm, chiều rộng 1.505 mm, chiều cao 1.631 mm, chiều dài cơ sở 2.010 mm. So với người anh em cùng thương hiệu là Hongguang Mini EV, Wuling Air EV 2022 mang thiết kế đậm chất tương lai hơn. Phiên bản Long Range của được trang bị dải đèn LED định vị ban ngày vắt ngang đầu xe, nối liền với nẹp mạ crôm kéo dài đến tận ốp gương ngoại thất.

Bên sườn xe của Wuling Air EV 2022


Trong khi khu vực bên dưới dải đèn này là cổng sạc với nắp che tích hợp logo của hãng Wuling. Logo này ở bản Long Range có thể phát sáng, tạo cảm giác cao cấp hơn. Thêm vào đó là cụm đèn pha cỡ lớn, cản trước sơn 2 màu, tích hợp đèn sương mù và hốc gió trung tâm hình chữ nhật. Ở bản Standard Range, mẫu xe này chỉ được trang bị đèn pha Halogen.

Hông xe của Wuling Air EV 2022


Ở bản Long Range, xe được trang bị đèn pha 2 bóng LED hiện đại hơn. Hai bên sườn  mang thiết kế khá thú vị với cửa sổ sau dài hơn cửa sổ trước. Ngoài ra, xe chỉ có 2 cửa bên sườn, đi kèm tay nắm cửa nằm dọc, và gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ. Bên dưới là bộ vành thép có đường kính 12 inch, nằm trong lốp 145/70 R12.

Nội thất của Wuling Air EV 2022


Di chuyển ra phía đuôi xe, Wuling Air EV 2022 mang nhiều nét tương đồng với đầu xe như dải đèn vắt ngang đuôi xe, ngay phía trên tem chữ nổi Wuling, đèn hậu nằm dọc và cản sau 2 màu. Có kích thước nhỏ nên Wuling Air ev 2022 chỉ được trang bị nội thất 4 chỗ ngồi. Ghế của xe được bọc da tổng hợp và phối màu khá thanh lịch.

Wuling Air EV 2022 không có khoang hành lý


Hàng ghế sau có thể gập theo tỷ lệ 50:50 để chứa đồ vì xe không có khoang hành lý. So với người anh em Wuling Hongguang Mini EV, mẫu ôtô điện này được trang bị tốt hơn nhiều.

Vô-lăng của Wuling Air EV 2022


Điều đó thể hiện thông qua bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 7 inch ở bản Standard Range và 10,25 inch ở bản Long Range. Tuy nhiên, chỉ có bản Long Range mới được trang bị màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 10,25 inch, hỗ trợ kết nối Internet, nối liền với bảng đồng hồ và nằm độc lập trên mặt táp-lô.

Tiện nghi trên Wuling Air EV 2022


Vô lăng bọc da 2 chấu tích hợp các phím chức năng như chỉnh âm lượng, cài đặt danh mục của màn hình và ra lệnh bằng giọng nói. Nằm giữa 2 ghế trước của phiên bản Long Range là núm xoay chuyển số, phanh tay điện tử và tính năng tự động giữ phanh tạm thời.

Khác biệt giữa 2 phiên bản của Wuling Air EV 2022


Còn ở phiên bản Standard Range chỉ được trang bị phanh tay chỉnh cơ. Trên xe tích hợp một số hộc chứa đồ tiện dụng như dưới mặt táp-lô, giữa 2 ghế trước và trên cửa. Đặc biệt, ở 2 góc của mặt táp-lô sẽ có hộc đựng cốc, được đặt trước cửa gió điều hòa để làm mát đồ uống.

Ốp gương của Wuling Air EV 2022


Một số trang bị đáng kể khác trên Wuling Air EV 2022 như tính năng mở cửa không cần chìa khóa, khởi động máy bằng nút bấm, ổ điện 12V và cổng sạc USB 18W. Tuy nhiên, trang bị an toàn của xe khá sơ sài với phanh đĩa trên bánh trước, phanh tang trống phía sau, 2 túi khí trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử, camera lùi và cảm biến phía sau.

Mâm xe của Wuling Air EV 2022


Về hệ truyền động , phiên bản Standard Range sử dụng mô-tơ điện mạnh 30 kW (khoảng 41 mã lực), kết hợp với pin LFP 17,3 kWh. Nhờ đó, xe có thể chạy được khoảng 200 km sau khi sạc đầy pin.



Phiên bản Long Range được trang bị pin LFP 26,5 kWh, giúp xe chạy được khoảng 300 km. Thời gian sạc đầy pin bằng sạc AC 2.0 kW của phiên bản Standard Range là 8,5 tiếng đồng hồ. Phiên bản Long Range dùng sạc AC 6,6 kW thì mất 4 tiếng đồng hồ để sạc đầy pin.

Wuling Air EV 2022 có 5 tùy chọn màu sắc


Wuling Air EV 2022 tại Indonesia có 5 tùy chọn màu sơn gồm hồng, trắng, xanh dương, xanh bạc hà và vàng. Chưa rõ sau Indonesia, mẫu xe này có được bán ở những thị trường Đông Nam Á khác hay không.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
ngoài khuyết điểm xe quá nhỏ thì còn lại ok phết chứ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục