Hãng xe máy khác

Xe ga chạy bằng hơi nước sắp có mặt tại Ấn Độ

Một hãng khởi nghiệp tại New Jersey, USA lấy tên gọi là Triton Electric Vehicle đã lên kế hoạch kinh doanh loại xe hai bánh và ba bánh chạy bằng động cơ hơi nước tại thị trường Ấn Độ . Mặc dù công ty này chưa tiết lộ lịch trình cụ thể, nhưng theo thông tin thì các phương tiện chạy bằng động cơ hơi nước sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Bhuj, Gujarat.

Xe ga chạy bằng hơi nước sắp có mặt tại Ấn Độ


Triton Electric Vehicle đã ký thỏa thuận với chính quyền Gujarat vào tháng 04 năm 2022 để thiết lập nhà máy này. Theo đó nhà máy sẽ sản xuất cả các xe tải bằng điện bên cạnh các phương tiện chạy bằng hơi nước. Trung tâm nghiên cứu và phát triển của nhà máy (R&D) sẽ đầu tư phát triển các xe tải điện, xe ô tô con điện và các phương tiện sử dụng vào các mục đích đặc biệt. Triton cũng tuyên bố sẽ xuất khẩu xe chạy bằng hơi nước tới các nước khác ngoài Ấn Độ.

Người sáng lập của Triton EV - Himanshu B Patel, cho biết: “Năng lượng sạch và công nghệ sạch là các phần tích hợp vào trong các phương tiện Triton EV. Các phương tiện chạy bằng động cơ hơi nước đang được xem như một bước dịch chuyển của thời đại mới. Khi ưu tiên này được thực hiện, thì các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hơi nước sẽ tự nhiên có các lợi thế cho Triton EV”.

Bản concept của xe ga chạy bằng hơi nước


Có thể thấy được qua những hình ảnh lộ diện từ bản concept thì mẫu xe chạy bằng hơi nước đầu tiên của Triton nhiều khả năng sẽ là mẫu xe tay ga. Các phương tiện chạy bằng hơi nước có thể đem lại quãng đường đi tốt và khả năng nạp nhiên liệu trong một thời gian ngắn, không như các phương tiện chạy bằng động cơ điện, đòi hỏi phải sạc pin trong thời gian dài hơn.

Nhiên liệu hơi nước rất thân thiện với môi trường bởi nó chỉ tạo ra nước và hơi nóng. Mặc dù vậy thì nhiên liệu này dễ bay hơi, đòi hỏi phải sản xuất và trữ trong một kho rộng lớn. Đấy cũng chính là một thách thức.

Tại thị trường Ấn Độ thì không chỉ riêng Triton mà một số nhà sản xuất khác cũng tính tới việc sản xuất các mẫu xe chạy bằng hơi nước. Tháng 3/2022, một mẫu xe Toyota Mirai chạy bằng động cơ hơi nước cũng đã được thử nghiệm chạy trên các điều kiện đường đi thực tế.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Vừa bảo vệ môi trường, vừa tiết kiệm tiền 👍
không dùng xăng thì chắc sẽ có chất đốt nào thay thế chứ thuần nước thì hơi khó


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục