Hãng xe ôtô khác

SUV điện đắt ngang Porsche có thể bơi như tàu ngầm dưới nước

BYD đã mang đến 1 thông tin rất thú vị đó chính là việc toàn bộ dòng xe SUV điện Yangwang U8 2024 sẽ được trang bị khả năng nổi khẩn cấp theo tiêu chuẩn.

Điều này được hiểu rằng, người mua xe U8 dù phiên bản nào, đều có thể trải nghiệm công nghệ nổi khẩn cấp rất thú vị trên chiếc xe U8.

Khả năng lội nước là ưu điểm của xe điện với xe xăng

Việc chống chịu với nước từ lâu vốn đã là ưu điểm của các mẫu xe điện so với các xe động cơ đốt trong, do việc không phát thải, hệ thống truyền động khép kín của xe điện sẽ tránh được việc nước tràn vào máy.

Điều cần làm với các mẫu xe điện chỉ cần chống nước cho hệ thống vi mạch, pin, các khoang chứa máy và linh kiện điện tử.

Xe điện Yangwang U8 sẽ bơi được trong nước

Công nghệ này được phát triển để cho phép Yangwang U8 bơi trên nước , do chế độ mới được kích hoạt giống như túi khí trong các tình huống như mưa lớn, ngập úng và lội nước băng qua những con đường trong rừng, từ đó mang đến cho người dùng sự an toàn thụ động tối đa trong trường hợp khẩn cấp.

Để trình diễn tính năng này, hãng xe Trung Quốc đã trải nghiệm trực tiếp 1 chiếc xe Yangwang U8 bản sản xuất thương mại, dự kiến sẽ chính thức ra mắt và bán hàng vào ngày 20/9/2023, giá xe Yangwang U8 2024 dự kiến là 1,098 triệu nhân dân tệ (tương đương 3,58 tỷ đồng) giá ngang 1 chiếc SUV Porsche đời cũ .

Khả năng lội nước khẩn cấp của Yangwang U8 sẽ được kích hoạt khi người dùng bật chế độ lội nước thông qua màn hình điều khiển trung tâm, lúc này, xe sẽ sử dụng nhiều cảm biến khác nhau để theo dõi độ sâu lội nước, tư thế cơ thể, tình trạng trượt bánh, v.v. nếu đáp ứng điều kiện nổi sẽ tự động kích hoạt trạng thái nổi khẩn cấp, cho phép xe di chuyển về phía trước và quay đầu sau khi vào trạng thái nổi trên mặt nước.

Khi kích hoạt khả năng nổi khẩn cấp, động cơ của xe sẽ tự động tắt trước, hệ thống treo sẽ được nâng lên trạng thái cao nhất, các cửa sổ sẽ tự động được nâng lên, các cửa gió điều hòa sẽ được chuyển sang trạng thái đóng và quạt làm mát cũng sẽ được bật điều khiển thích ứng, v.v., để mang lại hiệu quả bịt kín và chống thấm tốt hơn cho xe.
Cận cảnh mẫu SUV bơi được Yangwang U8

Đồng thời, cửa sổ trời của xe sẽ tự động mở để cung cấp thêm cho người dùng lối thoát hiểm trong những tình huống khắc nghiệt. Không chỉ vậy, màn hình cong Galaxy trên xe còn sẽ tự động hiển thị độ sâu nước, giúp người dùng nắm được tình trạng xe theo thời gian thực. Ở trạng thái nổi khẩn cấp, Yangwang U8 có thể không nhìn thấy nước chảy trong xe trong vòng 30 phút chứ đừng nói đến việc chìm xuống và có thể di chuyển về phía trước với tốc độ nhanh nhất 3 km/h, giúp xe ổn định trong quá trình di chuyển.

Về sức mạnh, mỗi bánh xe của Yangwang U8 có 1 động cơ điện, nhờ đó, công suất tối đa của một động cơ dao động từ 295 mã lực đến 322 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 320-420 Nm. Tổng công suất mà 4 mô tơ điện mang đến cho chiếc xe Yangwang U8 là hơn 1.000 mã lực. Nhờ đó mà, Yangwang U8 có thể dễ dàng đạt được hiệu suất tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 3 giây.

Ngoài ra, chiếc xe mới còn có thể hoàn thành nhiều trạng thái lái khác nhau, bao gồm xoay 360 độ tại 1 chỗ, di chuyển trên băng tuyết, vượt dốc sa mạc, hay có thể tiếp tục di chuyển tốc độ cao nhất 120 km/h khi bị xẹp lốp, chế độ nổi trên mặt nước hay đi ngang như cua.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục