Hãng xe ôtô khác

Giá thay pin Tesla Model 3 lên tới 290 triệu trong khi bán lại xe cũ chỉ có giá 390 triệu

Chiếc xe điện ba tuổi đã chạy được 150.000 dặm (241 ngàn km) nhưng pin đã "cũ pin gần cạn kiệt"

Thay pin xe điện có giá “cắt cổ”

Một chủ sở hữu của chiếc đồng hồ Tesla Model 3 Dual Motor Long Range đã rơi vào tình thế khó xử nghiêm trọng khi phát hiện ra rằng chiếc xe điện hết bảo hành của mình cần được thay pin gấp sau 3 năm sử dụng và đã đi được 150 nghìn dặm (241 nghìn km).

Các lựa chọn là thay thế bộ pin có vấn đề với chi phí 12 nghìn đô la (290 triệu) hoặc bán chiếc xe với giá 16 nghìn đô la (390 triệu đồng)

Giống như hầu hết các trường hợp hiện nay, chủ sở hữu có tên người dùng Which-Chemical-2691 trên Reddit đã nhờ Internet giúp anh ta quyết định. Tìm hiểu thêm một chút về bối cảnh, anh ấy đã mua chiếc Tesla Model 3 của mình vào tháng 9 năm 2020. Chủ xe mới đây đã nhận được thông báo từ đại diện dịch vụ của Tesla, đề nghị nên thay pin sớm do “nhiều loại pin đã bị hao mòn và gần cạn kiệt”.

Hiện trạng pin 81% nhưng đã phải thay

Tình trạng sức khỏe của pin hiện ở mức 81% , nhưng các tế bào pin bị hao mòn có thể sớm hạn chế khả năng sạc của chiếc xe, có nghĩa là thay pin là lựa chọn khả thi duy nhất nếu ai đó có ý định giữ xe. Chiếc Tesla đã hết hạn bảo hành và chi phí thay thế pin lên tới 12.000 USD (290 triệu đồng), điều mà người chủ sở hữu thấy quá cao vì anh ta vẫn còn nợ 20.000 USD (480 triệu) trong chi phí mua chiếc xe. Việc sửa các tế bào bị hỏng ở cửa hàng sửa chữa xe điện của bên thứ ba có thể tiết kiệm rất nhiều tiền, nhưng nó có thể ảnh hưởng đến khả năng tương thích của xe với mạng tăng áp mà chủ xe phụ thuộc rất nhiều.

Người chủ 23 tuổi cũng nhận được lời đề nghị từ một “nhà bán buôn ô tô lớn” để bán nguyên chiếc Model 3 của anh ấy với giá 16 nghìn USD. Tuy nhiên, anh ta đã không thông báo cho người mua tiềm năng về vấn đề nghiêm trọng với pin vì thông báo sẽ biến mất sau khi sạc. Đây rõ ràng không phải là hành động được hoan nghênh của bất kỳ người bán xe đã qua sử dụng nào, nhưng rõ ràng là người bán xe này không quan tâm đến những hậu quả có thể xảy ra.

Có thể dự đoán được, phản hồi từ nhóm TeslaLounge trong cộng đồng Reddit là trái ngược nhau. Một số người gợi ý anh nên thay pin và tiếp tục chạy nhiều km trên chiếc Tesla, trong khi những người khác khuyên anh nên bán và giao vấn đề đó cho người khác xử lý. Về mặt kỹ thuật, lựa chọn thứ hai sẽ khôn ngoan hơn đối với những người mắc nợ không có khả năng mua một chiếc ô tô mới.

Bạn sẽ làm gì nếu rơi vào tình huống tương tự? Sau khi đọc các bình luận, có vẻ như chủ sở hữu có ý định bán Tesla Model 3 và thay thế nó bằng một chiếc Toyota Prius hybrid có thể tìm thấy trên thị trường ô tô đã qua sử dụng với giá thấp nhất là 4-6 nghìn USD.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục