Hãng xe ôtô khác

Porsche Carrera Targa đời 1974 nâng cấp với bản độ offroad

Trong thời gian gần đây, các mẫu xe cổ điển của Porsche đang được khá nhiều hãng độ thực hiện những  dự án nâng cấp và phục hồi. Mới nhất là chiếc Porsche Carrera Targa “Safari” đời 1974 vừa ra mắt tại Werks Reunion ở Monterey.

Porsche Santa Clarita (thành viên của Galpin Motors) là nơi phụ trách dự án nâng cấp này, theo đó, xe đã được biến thành một chiếc xe đua có khả năng chạy việt dã nên sườn xe sẽ có thêm tên gọi "Safari".

Porsche Carrera Targa “Safari” đời 1974
Hông xe Porsche Carrera Targa “Safari” đời 1974


Ngoại thất và khả năng vận hành của xe đã được cải tiền khá nhiều . Khung gầm của mẫu xe là 161 trong số 246 mẫu xe được bán ra tại Mỹ.

Xe được tăng thêm khoảng sáng ở gầm, đi cùng với đó là bộ la-zăng sơn trắng đi trong lốp BFGoodrich All-Terrain T/A K02 trơn bóng, các kĩ sư lắp thêm cụm đèn trợ sáng ở phía trước, cản trước và sau được khoan lỗ nhằm mục đích giảm trọng lượng xe.

Carrera 1973 cũng cung cấp cho xe thêm cánh gió đuôi vịt. Xe vẫn giữ lại phần mái targa nguyên bản, tông màu ngoại thất được sơn lại theo chủ đề lấy cảm hứng từ thập niên 70, kết hợp màu xanh lá cây Lime Green.

Porsche Carrera Targa “Safari” đời 1974 với bản độ offroad
Bệ cửa của Porsche Carrera Targa “Safari” đời 1974
Đèn pha của Porsche Carrera Targa “Safari” đời 1974
Khung chống lật trên Porsche Carrera Targa “Safari” đời 1974


Nhằm tạo điểm nhấn thể thao cho xe, hãng độ đã sơn thêm phần kẻ sọc 4 màu. Bên trong nội thất của xe được bao phủ hoàn toàn bằng da màu cam với chất liệu vải đúng với thời điểm xe ra mắt thời kỳ.

Hàng ghế sau đã bị loại bỏ ở bản độ này, thay vào đó là bộ khung chống lật sơn đồng màu thân xe. Điều hòa nguyên bản được thay thế bằng phụ tùng OEM, hệ thống giải trí có thêm tính năng Bluetooth và định vị bản đồ.

Vô-lăng của Porsche Carrera Targa “Safari” đời 1974
Cản sau của Porsche Carrera Targa “Safari” đời 1974


Porsche Carrera Targa "Safari" đời 1974 được cung cấp khối động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng dung tích 2.7L hút khí tự nhiên lắp phía sau sản sinh công suất 180 mã lực tăng từ mức 173 mã lực. Hệ thống phanh của xe là dùng từ mẫu 986 Boxster hiện đại hơn.

Hãng độ đã nâng cấp toàn bộ hệ thống treo của xe với thanh cân bằng của MSR, giảm xóc lò xo trụ của MCS, để giúp xe phục vụ khả năng chinh phục địa hình. Chi phí cho dự án nâng cấp và mức giá cho mẫu Porsche cổ điển không được tiết lộ tuy nhiên, chiếc xe này có giá trị ước tính là 125.000 USD khi được bán đấu giá vào năm 2017.

Về mặt tổng thể, xe gây ấn tượng với tông màu xanh cốm quá đủ để biện minh cho bản chất đặc biệt của công trình. trong khuôn mặt của bạn với các sọc đỏ, cam, xanh lá cây và trắng.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục