Hãng xe ôtô khác

249 chiếc Aston Martin V12 Vantage Roadster đều được bán hết trước thềm ra mắt

Tại sự kiện Monterey Car Week, Aston Martin đã chính thức trình làng mẫu xe hiệu suất cao V12 Vantage Roadster . Đây là mẫu xe mui trần cuối cùng của hãng xe Anh Quốc được trang bị động cơ V12.

Aston Martin V12 Vantage Roadster
Aston Martin V12 Vantage Roadster là xe mui trần cuối cùng của hãng được trang bị động cơ V12 


Cũng giống như bản coupe đã ra mắt vào tháng 3 năm nay, những đặc trưng của khí động học cùng hệ thống vận hành sử dụng động cơ V12 đều được áp dụng cho Aston Martin V12 Vantage Roadster.

Đầu xe Aston Martin V12 Vantage Roadster


Phần đầu của cả 2 phiên bản đều hầm hố với lưới tản nhiệt cỡ lớn và khe gió nằm về 2 bên. Sợi carbon được sử dụng để làm nên cản trước của xe, chắn bùn trước, bệ bước,…

Trần xe Aston Martin V12 Vantage Roadster


Mẫu xe này được mở rộng thêm bề ngang khoảng 40 mm khi so với phiên bản trước đó dùng động cơ V8. Sợi carbon tiếp tục được sử dụng để chế tạo nên nắp ca-pô, tại đây cũng khoét thêm một khe gió lớn nhằm tăng hiệu quả khí động học cho xe.

Thân xe Aston Martin V12 Vantage Roadster


Khe gió kích thước lớn nằm phía sau hốc bánh trước là đặc điểm dùng để phân biệt giữa 2 bản V8 Vantage và V12 Vantage . Mâm đúc thể thao 21 inch là tùy chọn mới.

Hốc gió trên Aston Martin V12 Vantage Roadster


Chất liệu carbon-ceramic (CCB) được dùng để chế tạo nên đĩa phanh của V12 Vantage Roadster, nhẹ hơn cơ cấu tương tự sử dụng chất liệu hợp kim khoảng 23 kg.

Đuôi xe Aston Martin V12 Vantage Roadster


Ở trung tâm cản sau của V12 Vantage Roadster sẽ là cặp cửa ống xả dạng tròn. Khách hàng có thể nâng cấp cánh gió kích thước lớn như trên bản coupe.

Hàng ghế trước của Aston Martin V12 Vantage Roadster


Xe được trang bị bộ ghế Sports Plus được bọc da semi-aniline ở bề mặt. Tùy chọn ghế đua bằng sợi carbon sẽ giúp giảm trọng lượng chiếc xe xuống khoảng 7,3 kg.

Aston Martin V12 Vantage Roadster trang bị động cơ V12 twin-turbo 5.2L


Aston Martin V12 Vantage Roadster được cung cấp sức mạnh từ khối động cơ V12 twin-turbo 5.2L , mang đến công suất tối đa 700 mã lực và mô-men xoắn cực đại 753 Nm.

Tay số trên Aston Martin V12 Vantage Roadster


Với thiết kế mui trần, xe được trang bị hệ thống treo với bộ giảm xóc thích ứng được tối ưu hoá. Cảm giác lái của xe cũng được chú trọng hơn với bộ xử lý trung tâm mới, vi sai điện tử cầu sau.

Aston Martin V12 Vantage Roadster nặng 1.855 kg


Xe được ứng dụng các công nghệ mới nhất, qua đó, khi so với bản coupe xe nặng hơn 60 kg khi có khối lượng khoảng 1.855 kg, nếu so với bản V8 Vantage Roadster xe sẽ nặng hơn 227 kg.

Hông xe Aston Martin V12 Vantage Roadster


Thông qua hộp số 8 cấp tự động của ZF, sức mạnh sẽ được truyền đến cầu sau của xe. Mẫu xe này mất 3,5 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h, trước khi đạt vận tốc tối đa 322 km/h.

 Nắp ca-pô của Aston Martin V12 Vantage Roadster


Theo Aston Martin thì trước khi ra mắt tại tuần lễ Monterey Car Week thì toàn bộ 249 chiếc V12 Vantage Roadster đã được bán hết .

Logo của Aston Martin V12 Vantage Roadster


Chủ nhân sở hữu của những mẫu xe này sẽ có thể cá nhân hoá với các màu sắc họa tiết, chất liệu ốp trang trí nội thất, chất liệu da ghế… thông qua bộ phận Q by Aston Martin.

Aston Martin V12 Vantage Roadster sẽ được bàn giao vào quý IV năm nay


Vào quý III năm nay hãng xe Anh Quốc sẽ bắt đầu quá trình sản xuất và vào quý IV thì những chiếc V12 Vantage Roadster đầu tiên sẽ được bàn giao.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục