Hãng xe ôtô khác

Nếu có 200-300 triệu, nên chọn ô tô điện VinFast VF 3 hay HongGuang Wuling Mini EV ?

Vào ngày 7/7 tới đây, mẫu xe được khách hàng trong nước chờ đợi nhất là xe điện cỡ nhỏ giá rẻ VinFast VF 3, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của HongGuang Wuling Mini EV, sẽ chính thức được "trình làng".



Theo giới thiệu, xe điện giá rẻ VinFast VF 3 có thể đạt tốc độ 100 km/h và có phạm vi hoạt động 285 km (theo chu trình thử nghiệm CLTC của Trung Quốc) hoặc 237 km (theo chu trình thử nghiệm WLTP của châu Âu). Xe VF 3 sẽ có 2 phiên bản Eco và Plus. Mức giá bán của xe dự kiến nằm trong khoảng 250 - 400 triệu đồng.

Dự kiến, VinFast VF 3 sẽ chính thức nhận đăng ký đặt mua vào tháng 9/2023 và bàn giao trong quý III/2024.



HongGuang Wuling Mini EV có một điểm yếu "chết người" đó là không có túi khí an toàn cho các phiên bản đời thấp

So với đối thủ cạnh tranh là HongGuang Wuling Mini EV, VinFast VF 3 có kích thước lớn hơn và không gian ngồi cũng rộng rãi hơn. Cụ thể, kích thước chiều dài, rộng, cao của VinFast VF 3 lần lượt là: 3.114 x 1.673 x 1.567 (mm). Kích thước tương ứng của Wuling HongGuang MiniEV là: 2.920 x 1.493 x 1.621 (m)m).

Nội thất của VinFast VF 3 (trái) và HongGuang Wuling Mini EV (phải)


Xét về nội thất, VinFast VF 3 được trang bị khá đầy đủ với một màn hình điện tử sau vô-lăng, vô-lăng tích hợp nút bấm, ghế bọc da và không gian vừa phải cho tối đa 5 người. Về phía đối thủ, nội thất của Mini EV trông đơn giản hơn với một màn hình sau vô-lăng, vô-lăng không tích hợp nút bấm, ghế bọc nỉ và thiết kế cho tối đa 4 người ngồi.

Hệ thống trạm sạc rộng rãi là thế mạnh của VinFast VF 3 trước HongGuang Wuling Mini EV


Một trong những điểm yếu của HongGuang Wuling Mini EV trước VinFast VF 3 đó là hệ thống trạm sạc. Cụ thể, VF 3 sẽ tận dụng được lợi thế cơ sở hạ tầng trạm sạc của VinFast nên dù là xe nhỏ nhưng vẫn dễ dàng đi xa được. Mẫu xe này cũng có thể sẽ sạc được tại nhà.

Trong khi đó, hiện nay hệ thống trạm sạc của HongGuang Wuling Mini EV chưa được phổ cập rộng rãi như VinFast nên chỉ phù hợp khi di chuyển quãng đường ngắn. Chưa kể, thời gian sạc đầy pin lâu trong khoảng 6 - 9 giờ (tùy vào dung lượng pin của từng phiên bản) cũng khiến mẫu xe này mất điểm trước người tiêu dùng.

Chưa kể, Wuling là thương hiệu ô tô Trung Quốc mới xuất hiện tại Việt Nam nhưng mác xe Trung Quốc cũng khiến người tiêu dùng e dè khi xuống tiền. Bởi trước đây từng có khá nhiều hãng xe Trung Quốc khác từng đem về nước và mở bán nhiều dòng xe với giá rẻ giật mình, tuy nhiên, sau một thời gian thử nghiệm các mẫu xe này, đại đa số người tiêu dùng thấy rằng độ bền của ô tô Trung Quốc rất kém so với các mẫu xe của hãng khác cùng chủng loại, phấn khúc.


VinFast vừa công bố tổ chức chuỗi triển lãm “VinFast – Vì tương lai xanh”, nhằm giới thiệu đến công chúng toàn bộ hệ sinh thái xe điện và hành trình kiến tạo hãng xe Việt Nam đầu tiên. Chuỗi sự kiện sẽ được tổ chức liên tục tại 11 tỉnh, thành phố lớn trên toàn quốc từ ngày 7/7 đến 20/9/2023 với nhiều hoạt động tương tác, lái thử và trải nghiệm dành cho khách tham quan.

Triển lãm đầu tiên của hãng sẽ được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô, Hà Nội từ ngày 7/7 đến 9/7/2023, trước khi đến với 10 tỉnh, thành phố lớn trên toàn quốc.

Chuỗi triển lãm sẽ mang đến cho công chúng “trọn bộ” hệ sinh thái xe điện của VinFast, bao gồm xe buýt điện, xe máy điện, xe đạp điện và toàn bộ dải sản phẩm ô tô điện, trải đủ các phân khúc cơ bản, từ mini car đến các phân khúc A-B-C-D-E (VF 3, VF 5 Plus, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9). Trong đó, các mẫu xe VF 3, VF 6, VF 7 và xe đạp điện sẽ lần đầu tiên ra mắt người tiêu dùng Việt Nam.
 
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục