Hãng xe ôtô khác

Ngắm siêu phẩm độc nhất Porsche 356 LaDawri Special thân xe sợi thuỷ tinh

Thời kỳ phục hưng của xe hơi cổ điển vẫn tiếp tục, và chiếc Porsche-VW LaDawri Special này kể một câu chuyện hấp dẫn về ngành công nghiệp xe hơi thể thao thân sợi thuỷ tinh Bắc Mỹ. Đây là chiếc xe độc nhất hiện được rao bán ở Anh.

Chiếc xe là một thương hiệu hỗn hợp theo nhiều nghĩa và là một sản phẩm hấp dẫn vào thời điểm đó. Đầu tiên và quan trọng nhất, đó là nền tảng Volkswagen Beetle với hộp số chạy từ một chiếc Porsche 356 , điều này cho nó một nguồn gốc nhất định.

Con tem trên vỏ động cơ gợi ý rằng động cơ này được lấy từ mẫu Porsche 356 1600 S, nghĩa là nó cho công suất 74 mã lực (55 kW/75 PS) khi xuất xưởng. Mặc dù động cơ được kết nối với hộp số VW nhưng hệ thống phanh, hệ thống treo và bánh xe 15 inch là của Porsche, có nghĩa đây phải là một chiếc xe nhỏ tiện dụng để lái.

Trong khi đó, thiết kế vỏ xe đẹp vuợt thời gian đến từ một công ty tên là LaDawri, công ty vinh dự sản xuất chiếc ô tô thân bằng sợi thủy tinh đầu tiên của Canada, theo Silodrome. Tên của công ty bắt nguồn từ tên của những người sáng lập Leslie Albert Dawes (người cung cấp LADA) và cộng sự của ông Don Wright (người cung cấp Wri).

Công ty được thành lập tại British Columbia, Canada vào năm 1956, nhưng đến năm 1957, công ty đã chuyển về phía nam đến California. Vào thời điểm đó, tiểu bang là trung tâm của sự bùng nổ xe hơi bằng sợi thủy tinh, và LaDawri cuối cùng đã trở thành công ty cung cấp nhiều loại thân xe nhất trong ngành.

Năm 1961, công ty đã mua khuôn mẫu và quyền đối với các phương tiện do Victress sản xuất sau khi các cam kết khác của công ty (cụ thể là ký hợp đồng với chính phủ và chế tạo nhẫn cho Thế vận hội 1960) đồng nghĩa với việc hãng không thể sản xuất ô tô theo bộ nữa.

Là một phần của việc bán hàng, LaDawri có quyền đối với C2, ví dụ này có mối liên hệ cực kỳ chặt chẽ với nó. Tuy nhiên, là mẫu xe duy nhất từng được chế tạo và bán bởi công ty trước đây của Canada, nó có một sức hấp dẫn riêng.

Mặc dù không biết chính xác thời điểm LaDawri Special được chế tạo, nhưng có khả năng là khoảng thời gian từ năm 1961 đến năm 1965, khi công ty đóng cửa. Là nạn nhân của thị trường xe thể thao nhà máy giá cả phải chăng đang phát triển, chiếc xe này là di tích của một thời khi các công ty nhỏ hơn.

Giờ đây, những chiếc xe này đã trở thành kinh điển và thời gian đã khiến nhiều chiếc biến mất hoàn toàn, chúng đang trở thành món đồ của những nhà sưu tập theo đúng nghĩa của chúng. Trên thực tế, chiếc xe này đang được bán bởi chủ sở hữu của một trong những bộ sưu tập xe hơi hàng đầu nước Anh .

Được rao bán vào ngày 1 tháng 12, chiếc LaDawri đặc biệt mới chỉ chạy được 469 dặm (755 km) trên đồng hồ đo quãng đường và ở tình trạng thẩm mỹ rất tốt.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục