Xe đời sống

Lái xe đi tảo mộ, cảm biến phát hiện người ngoài nghĩa trang

Gần đây, một chủ sở hữu chiếc xe Li Auto L9 ở Trung Quốc đã chia sẻ câu chuyện kỳ lạ về hệ thống cảm biến trên xe phát hiện ra "người vô hình", gây bất ngờ cho nhiều người.

Theo đó, trong một chuyến thăm nghĩa trang vào ngày tảo mộ gần đây, chủ xe lái chiếc Li Auto L9 đến để viếng thăm mộ tổ tiên của mình. Tuy nhiên, khi xe gần đến, hệ thống cảm biển trên xe đã báo hiệu về một người đang di chuyển phía trước. Bất ngờ, khi tới nơi, không có bất kỳ ai ở đó.



Giống như nhiều mẫu xe hiện đại khác, chiếc xe Li Auto L9 được trang bị hệ thống hỗ trợ người lái ADAS, giúp xe phát hiện và theo dõi các vật cản cứng và mềm để tránh chúng. Hệ thống này sử dụng nhiều cảm biến cùng 6 camera 8 MP và 5 camera 2MP để phát hiện các vật cản. Chủ xe đã kinh ngạc khi xe thông báo có "người vô hình" di chuyển phía trước.



Hệ thống phát hiện vật cản trên Li Auto L9 hoạt động dựa trên nhiều loại cảm biến, bao gồm một radar sóng milimet ở phía trước và 12 cảm biến siêu âm. Với sự hỗ trợ của hệ thống này, xe có khả năng phát hiện 360 độ đối với môi trường xung quanh và các vật thể ở xa.

Bài đăng đã nhận được sự quan tâm của nhiều người, nhưng một số người vẫn nghi ngờ tính chính xác của thông tin. Trong khi một số cho rằng xe Li Auto L9 có thể phát hiện ma, đa số tin rằng đó chỉ là lỗi của hệ thống. Hãng xe Trung Quốc Li Auto cũng đã khẳng định rằng "đây không phải là hiện tượng siêu nhiên mà do hạn chế về khả năng nhận dạng các cảm biến trên thị trường".

Li Auto L9. (Ảnh: Carnewschina)


Có vẻ như việc hệ thống hỗ trợ người lái trên xe phát hiện "người vô hình" không còn là chuyện hiếm. Trước đó, đã có một chủ sở hữu của chiếc xe Tesla cũng gặp phải tình huống tương tự khi hệ thống tránh va chạm của xe phát hiện một người hoặc thực thể vô hình tại nghĩa trang.

Một chủ xe Li Auto L9 cũng gặp tình trạng tương tự (Ảnh: Carnewschina)


Hay như một chủ xe Li Auto L9 khác cũng chia sẻ câu chuyện xe chạy trước còn “cô hồn” đuổi theo sau. Vào thời điểm đó, Li Auto thừa nhận lỗi này là do camera chiếu hậu bị nhiễu khi trời mưa trong đêm.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục