Xe đời sống

Công bố loại pin đậm siêu đặc năng lượng, có thể dùng cho máy bay điện

CATL hãng xe sản xuất pin xe điện lớn nhất thế giới tuyên bố đang trên đà tạo ra một bước ngoặt công nghệ cho pin , nhờ công nghệ cung cấp mật độ năng lượng lên tới 500 Wh/kg. Điều đó đủ để vượt ra ngoài các ứng dụng ô tô và tạo ra những chiếc máy bay chạy hoàn toàn bằng điện , công ty tuyên bố.

Hãng Pin này cho biết pin natri-ion có mật độ năng lượng là 160 Wh/kg. Trong khi đó, các tế bào pin 4680 của Tesla, được coi là một trong những loại tiên tiến nhất trên thị trường hiện nay, có mật độ năng lượng lên tới 296 Wh/kg, trên mỗi InsideEV.

CATL có thể đạt được những con số ấn tượng đó nhờ công nghệ điện phân trạng thái ngưng tụ sinh học có độ dẫn điện cao mới tạo ra cấu trúc lưới tự thích ứng ở cấp độ micron có thể điều chỉnh lực tương tác trong chuỗi để cải thiện hiệu suất dẫn điện.

Pin cũng sẽ sử dụng vật liệu cực âm có mật độ năng lượng cực cao, cũng như vật liệu cực dương và dải phân cách cải tiến để mang lại hiệu suất sạc và xả tốt. Ngoài ra, những vật liệu đó sẽ giúp làm cho pin an toàn, CATL nói.

“Việc ra mắt công nghệ tiên tiến này phá vỡ các giới hạn từ lâu đã hạn chế sự phát triển của lĩnh vực pin và sẽ mở ra một kịch bản mới về điện khí hóa tập trung vào mức độ an toàn cao và trọng lượng nhẹ,” công ty viết trong một tuyên bố.

Nó cho biết họ đang tích cực làm việc với các đối tác để phát triển máy bay chở khách chạy bằng điện đạt được các tiêu chuẩn an toàn ở cấp độ hàng không. Loại pin này cũng sẽ được sử dụng cho các ứng dụng ô tô và dự kiến sẽ được đưa vào sản xuất vào cuối năm nay.

CATL viết: “ Khi điện khí hóa mở rộng từ mặt đất lên bầu trời, máy bay sẽ trở nên sạch hơn và thông minh hơn. “Việc ra mắt pin ngưng tụ sẽ mở ra kỷ nguyên điện khí hóa toàn cầu cho vận tải đường biển, đường bộ và đường hàng không, mở ra nhiều khả năng phát triển hơn cho ngành và thúc đẩy việc đạt được các mục tiêu trung hòa carbon toàn cầu vào một ngày sớm hơn.”
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục