Hãng xe ôtô khác

Đại lý báo MG7 sắp ra mắt tại Việt Nam tháng 9/2023: Được đánh giá ngang cỡ Camry, giá dao động chỉ 729 triệu đồng

Tư vấn bán hàng đại lý MG cho biết, mẫu sedan hạng D MG7 sắp ra mắt và giao xe vào tháng 9/2023. Trước đó, SAIC Motor Việt Nam cũng đã xác nhận sẽ đưa MG7 về nước.
MG7 đã ra mắt tại thị trường Trung Quốc 

Tuy nhiên, mẫu xe mới chỉ xuất hiện ở thị trường Trung Quốc. Trong khi đó, Thái Lan là nơi có nhà máy MG vẫn chưa ra mắt xe nên không rõ, MG7 sắp bán tại Việt Nam sẽ nhập khẩu từ đâu.

Trước đây, thời còn được TC Services Việt Nam phân phối, các mẫu xe MG nhập khẩu từ Trung Quốc đều có số phận “hẩm hiu” khi chỉ bán được một thời gian rồi tạm dừng, hoặc chuyển sang nhập khẩu từ Thái Lan.
Cánh gió đuôi xe có thể đóng/ mở 

Tư vấn bán hàng cho hay MG7 sẽ có 2 phiên bản, với tên gọi STD và LUX, giá dự kiến khởi điểm chỉ từ 729 triệu đồng. Xe sử dụng động cơ 1.5L và 2.0L đều là loạt tăng áp, cho công suất tối đa lần lượt 183 và 254 mã lực. Phiên bản thấp sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp còn bản cao loại tự động 9 cấp.

Các trang bị chi tiết của xe chưa được hé lộ song nếu giống với thị trường Trung Quốc, xe sẽ có đèn LED trước/ sau, cánh gió đuôi, cụm màn hình đôi kích thước lớn, 14 loa Bose…
Không gian nội thất tương đối bắt mắt 

Thiết kế bắt mắt, trang bị tốt, giá bán thấp hơn mặt bằng chung phân khúc là những thế mạnh mà nhiều người kỳ vọng MG7 có thể làm nên chuyện tại thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, phân khúc sedan hạng D nói riêng và ô tô gầm thấp nói chung hiện nay đang được xem tương đối ảm đạm khi khách hàng ngày càng chuộng ô tô gầm cao hơn.
Doanh số sedan tại Việt Nam đang sụt giảm mạnh.

Bên cạnh đó, giá bán dường như không phải là thứ hàng đầu quyết định tới doanh số. Bởi mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng D hiện nay là Toyota Camry đang có giá bán cao nhất phân khúc.

Hay có thể lấy ví dụ từ chính mẫu xe MG5 đang bán ra tại Việt Nam. Đây là mẫu xe có thiết kế tương đối bắt mắt, trang bị tốt, giá bán thấp nhất phân khúc. Chưa rõ doanh số xe ra sao song đến nay, nhiều đại lý vẫn đang ra sức xả hàng tồn kho MG5 sản xuất 2022 với mức giảm lên tới cả trăm triệu đồng. Từ xe phân khúc C, giá MG5 tồn kho thực tế hiện tại chỉ đang tương đương với một mẫu xe hạng A.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục