Xe đời sống

Xe tự lái ở Mỹ bị vô hiệu hóa bằng một phương thức rất đơn giản

Người dân ở San Francisco không hài lòng với việc những chiếc xe tự lái tràn ngập đường phố và bây giờ họ dường như đang hành động. Một xu hướng TikTok mới cho thấy công dân San Francisco vô hiệu hóa taxi tự động bằng cách sử dụng nón giao thông đơn giản đặt lên mũi xe.

Có thể nói chắc chắn rằng Waymo của Google và Cruise của GM dường như đã không còn được chào đón ở San Francisco.

Một tổ chức hoạt động chống ô tô tự lái có tên là Safe Street Rebel tìm cách trả lại đường phố cho người dân đã đăng tải những hình ảnh đặt cọc tiêu giao thông lên mui xe ô tô tự lái, vô hiệu hóa phương tiện.

Khiếu nại về tác hại của xe tự lái

Safe Street Rebel có một số khiếu nại rất chính đáng về ô tô tự lái, bao gồm lo ngại về ô nhiễm, giao thông, vấn đề khai thác (tất cả ô tô tự lái đều là EV) và trách nhiệm giải trình.

Họ lưu ý rằng ô tô tự lái không bị phạt khi vi phạm luật di chuyển chẳng hạn.

Những chiếc ô tô tự lái bị chết máy chặn làn đường dành cho xe buýt và xe đạp góp phần làm cho gánh nặng của những cuộc thử nghiệm như vậy chuyển sang những người nghèo hơn hoặc những người chọn hoàn toàn không có ô tô.

Cách vô hiệu hoá xe tự lái đơn giản

Nhóm hoạt động khẳng định rằng mọi người chỉ nên đặt nón trên mui xe ô tô không có hành khách bên trong. Hình nón làm vô hiệu hoá các cảm biến của xe tự lái mà không gây hư hại cho xe.

Người phát ngôn của Waymo nói với Road & Track rằng “[n]không chỉ cách hiểu này về cách AV hoạt động không chính xác, mà đây còn là hành vi phá hoại và khuyến khích hành vi không an toàn và thiếu tôn trọng trên đường của chúng ta. Chúng tôi sẽ thông báo cho cơ quan thực thi pháp luật về bất kỳ sự can thiệp không mong muốn hoặc không an toàn nào của các phương tiện của chúng tôi trên đường công cộng.”


Nghiêm túc mà nói, bạn không muốn đi xung quanh và đụng chạm với những thứ không phải do người điều khiển. Sẽ có một cuộc họp của Ủy ban Tiện ích Công cộng California vào ngày 13 tháng 7 lúc 11 giờ sáng và đây là địa điểm hoàn hảo để người dân bày tỏ mối quan tâm của họ.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục