Xe đời sống

Cháy hàng dịch vụ độ ôtô xăng thành điện giá từ 170 triệu đồng

Xu hướng sử dụng xe điện diễn ra ở phạm vi toàn cầu, đi kèm tiêu chuẩn khí thải ngặt nghèo của nhiều quốc gia Châu Âu, do đó doanh số xe điện tăng mạnh trong vài năm trở lại đây, năm 2022, doanh số xe điện đã tăng 55% theo thống kê của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (International Energy Agency).

Trào lưu này cũng phát sinh một loại hình dịch vụ mới từ các hãng độ xe với việc biến một mẫu xe chạy xăng thuần tuý thành 1 chiếc xe điện .

Một điểm yếu của xe điện là việc chưa phong phú về kiểu dáng và chủng loại như xe xăng, nhiều mẫu xe có thiết kế của thập niên trước, các dòng xe cổ có phong cách thiết kế được ưa chuộng là thứ không thể tìm thấy trên các mẫu xe điện hiện nay.

Xưởng dịch vụ thay động cơ điện cho xe xăng mang tên EV West tại thành phố San Diego, California (Mỹ) là một trong những cửa hàng tiên phong trong việc chuyển đổi từ xe động cơ đốt trong sang xe điện . Garage này “đắt khách” đến mức thời gian chờ để làm dịch vụ có thể lên đến 4-5 năm.
Một mẫu xe của Volkswagen được chuyển đổi sang dùng động cơ điện

Ví dụ khối động cơ công suất 170 mã lực trên chiếc BMW 2002 đời 1976 được thay thế bằng mô tơ điện 550 mã lực từ Tesla. 

Chuyển đổi ô tô chạy xăng thành xe điện như thế nào?

Việc biến ôtô chạy xăng thành xe điện phải trải qua rất nhiều công đoạn, bao gồm:
  • Tháo động cơ, thay thế bộ truyền động cũ
  • Gắn pin, động cơ điện, cáp điện, chip điều khiển
  • Tính toán để đảm bảo đủ không gian để chứa các bộ phận gắn thêm hoặc gia cố khung xe nguyên bản nếu cần thiết.

Chi phí chuyển đổi ô tô chạy xăng thành xe điện là bao nhiêu?

Chi phí trung bình cho việc chuyển đổi tại Mỹ dao động từ 7.000-9.000 USD (165 - 210 triệu đồng). Với các dòng xe cổ, hiếm, tiền thay thế động cơ rơi vào khoảng 18.000 - 30.000 USD (tương đương 423 -705 triệu đồng).

Trào lưu tự độ xe xăng sang điện tại Mỹ

Ngoài những xưởng độ chuyên nghiệp như EV West, trào lưu tự tay biến xe xăng thành xe điện cũng đang được nhân rộng. Frances Farnam – một bé gái chỉ 14 tuổi tại California đã tự tay độ chiếc Porsche 914 đời 1976 thành xe điện. 

Trào lưu độ xe xăng thành điện này cũng kéo theo thị trường phụ kiện và linh kiện về xe điện cũng đang phát triển với tốc độ nhanh chóng.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục