Toyota

Toyota Việt Nam phân phối trở lại mẫu xe Avanza Premio số sàn từ ngày 26/1

Toyota Avanza chính thức ra mắt thị trường ô tô Việt Nam hồi tháng 9/2018.

Trước đó, Toyota Việt Nam đã tiến hành dừng mọi hoạt động vận chuyển và bàn giao đối với mẫu xe  Avanza Premio phiên bản số sàn  từ ngày 21/12/2023. Động thái này được thực hiện sau khi Daihatsu (hãng xe thuộc Toyota ) cùng một ủy ban độc lập tổ chức họp báo để công bố các kết quả điều tra về những gian lận kiểm tra an toàn của thương hiệu Daihatsu.

Nguyên nhân dẫn đến việc ngừng bán Avanza Premio MT là theo kết quả điều tra của ủy ban độc lập bên thứ 3, mẫu xe MPV này tại thị trường Việt Nam thuộc diện bị ảnh hưởng. Theo mô tả, có một sửa đổi không phù hợp trên mẫu xe Avanza Premio MT sử dụng trong quá trình thử nghiệm khí thải và tiêu thụ nhiên liệu tại nước ngoài.

Hiện tại, sau khi đã nhận được những hướng dẫn từ tập đoàn Toyota Nhật Bản và báo cáo các cơ quan quản lý tại Việt Nam, Toyota cho biết bắt đầu tiến hành bàn giao đối với mẫu xe Avanza Premio MT.

Liên quan đến  bê bối gian lận của Daihatsu , theo Bloomberg, hãng xe Nhật Bản vẫn sẽ kéo dài thời gian tạm ngừng sản xuất tại các nhà máy ở Nhật Bản thêm 2 tuần nữa nhằm phục vụ công tác điều tra của các cơ quan chức năng.

Toyota Avanza chính thức ra mắt thị trường ô tô Việt Nam hồi tháng 9/2018. Kể từ đó đến nay, mẫu MPV cỡ nhỏ 7 chỗ ngồi vẫn chưa khẳng định được chỗ đứng của mình. Theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng lượng xe Toyota Avanza bán ra thị trường năm 2023 đạt 3.783 chiếc, thấp hơn rất nhiều so với 19.740 chiếc của đối thủ Mitsubishi Xpander .
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục