Xe đời sống

Tesla Model Y Đâm Vào Model S Trong Đường Hầm Hồng Kông


Một sự cố liên quan đến Tesla đã được quay bên trong một đường hầm ở Hồng Kông. Vụ tai nạn khiến một chiếc Model Y va chạm với lề đường bên trong đường hầm, rồi lao thẳng vào một chiếc Model S đi ngược chiều.

Đoạn phim về vụ việc xảy ra vào khoảng 1 giờ sáng ngày 12 tháng 1 năm 2023 đã được đăng trên Youtube và Facebook. Hong Kong News đưa tin vụ va chạm xảy ra ở Đường hầm xuyên cảng Hung Hom, giữa Cửu Long và đảo Hong Kong.

Vụ tai nạn do chiếc Tesla Model Y màu đen đang đi vào đường hầm gây ra. Lái xe dường như không để ý rằng có một đoạn đường chạy bộ, với một lề đường nhô ra khỏi bức tường và chạy dọc theo một bên của đường hầm.

Chiếc crossover đâm vào lề đường, khiến nó lao sang bên phải, đi vào làn đường đối diện. Thật khó để nói chắc chắn những gì đang diễn ra bên trong xe, nhưng có vẻ như Model Y đã thực sự tăng tốc vào làn đường đối diện, cho thấy tài xế có thể đã nhấn nhầm chân ga thay vì phanh.

Điều đó đưa Model Y vào con đường của Model S màu bạc và khiến người lái chiếc sedan gần như không có thời gian để phản ứng và không biết phải đi đâu, dẫn đến va chạm. Hình ảnh hậu quả của vụ tai nạn cho thấy thiệt hại khá nghiêm trọng, túi khí bung ra, mui xe bị móp méo và cả hai cản trước bị vỡ đáng kể.

Tin tức Hồng Kông đưa tin rằng ba người bị thương trong vụ việc và được đưa đến bệnh viện, bao gồm cả tài xế của cả hai xe điện và một hành khách. Trong khi đó, chiếc ô tô thứ ba chạy sau chiếc Tesla màu bạc cũng bị hư hỏng do không thể dừng kịp thời.

Người ta không biết liệu người điều khiển Model Y chỉ đơn giản là không chú ý đủ và đâm vào lề đường hay do các yếu tố khác (chẳng hạn như hệ thống hỗ trợ người lái) có liên quan. Nhân tiện, cả Model Y và Model S đều được Euro NCAP vinh danh là một trong những phương tiện an toàn nhất năm 2022.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục