Xe đời sống

Danh sách những chiếc ô tô rẻ nhất thế giới

Giá bán luôn là rào cản trong việc tiêu thụ của mọi loại sản phẩm, cạnh tranh về giá luôn là 1 yếu tố mà các nhà sản xuất xe luôn hướng tới. Do đó việc ra mắt một chiếc xe rẻ lại tốt luôn là công thức đảm bảo doanh số bán xe tốt nhắt, dưới đây là các mẫu xe rẻ nhất từng được bán ra, tuy nhiên không phải chiếc nào cũng đủ tốt và có doanh số ấn tượng.

Tata Nano

Mẫu Tata Nano rẻ nhất của tập đoàn Tata - Ấn Độ

Năm 2008, tập đoàn Tata đã phát triển và tung ra thị trường một mẫu ô tô có giá cả phải chăng cho toàn bộ người dân Ấn Độ, với tên gọi Tata Nano .

Đúng như tên gọi, Nano là một chiếc xe cỡ nhỏ với giá bán chỉ 2.500 USD (khoảng 59,5 triệu đồng), sở hữu động cơ 2 xi-lanh, được trang bị rất ít phụ kiện, có thể nói là gần như không có gì. Nano không có cốp và bình nhiên liệu được lắp đặt ở mui xe với thiết kế vỏ siêu mỏng và bánh xe đường kính 33 cm siêu nhỏ.

Tuy nhiên, dù có giá bán hấp dẫn nhưng vẻ ngoài kém hấp dẫn kèm việc cắt quá nhiều tiện ích cơ bản của Nano đã khiến cho doanh số bán hàng của dòng xe này không được khả quan. Năm 2012, kế hoạch xuất khẩu Nano vào Mỹ đã thất bại, Autoweek đánh giá.

Chevrolet Spark

Chevrolet Spark mẫu xe làm mưa làm gió tại nhiều thị trường

Chevrolet Spark hiện đang chiếm ngôi vương là mẫu xe rẻ nhất ở thời điểm hiện tại, là sản phẩm kế thừa tinh thần của Geo Metro sản xuất bởi bộ phận GM tại Hàn Quốc. Theo GM Authority, Spark sẽ bị ngừng sản xuất sau năm 2022.

Chevrolet Spark cũng được bán ở Việt Nam và một thời cùng với Kia Morning là những mẫu xe chạy Taxi rất phổ biến. Được sản xuất với tiêu chuẩn và quy trình hiện đại, Chevrolet Spark sở hữu cabin thoải mái với nhiều công nghệ tiện ích.

Tuy có mức giá rẻ, Car and Driver đánh giá khá cao về Spark tại Mỹ. Hai điểm để chê là hàng ghế sau chật chội - điều dễ hiểu khi nó có vóc dáng nhỏ nhắn và phù hợp ở đô thị đông đúc hơn và cơ chế gập phụ của hàng ghế sau, động cơ khá yếu khi chạy trên đường cao tốc.

Trabant 601


Là chiếc xe được chế tạo bởi người Đức trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh từ năm 1957 đến 1991 giữa Nga và Mỹ, có vẻ ngoài không tới nỗi tệ.

Chi phí sản xuất được tiết kiệm tối đa trong mọi bộ phận của chiếc xe này, chiếc xe không có phụ kiện đi kèm . Điểm đặc biệt là phần thân được chế tạo từ ​​Duroplast, một loại nhựa làm từ nhựa thông và bông tái chế do thiếu nguyên liệu vì bị cô lập kinh tế trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh.

Trabant được trang bị động cơ hai kỳ, hai xi-lanh, sản sinh công suất 18 mã lực được truyền qua hộp số 4 cấp.

Dù có chi phí sản xuất siêu thấp nhưng một chiếc Trabant 601 lại được bán ra ở Đức với giá lên đến 3.000 USD (khoảng 71,4 triệu đồng) và người mua phải đặt trước tới 15 năm.

Ford Model T


Henry Ford một trong những khai quốc công thần trong ngành xe hơi Mỹ, người đã khởi xướng một cuộc cách mạng trong lĩnh vực sản xuất ô tô, đã tự mình tạo ra ý tưởng về một chiếc ô tô giá rẻ khi cho xuất xưởng chiếc Ford Model T đầu tiên vào năm 1908. Theo Jalopnik, nhà máy Model T là dây chuyền lắp ráp di động quy mô lớn đầu tiên tại Mỹ ở thời điểm đó.

Ford Model T có giá bán khởi điểm vô cùng hợp lý: 850 USD (khoảng 20,2 triệu đồng), nó đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất thời đó. Ford vẫn chưa hài lòng và muốn tiếp tục tăng hiệu quả từ dây chuyền lắp ráp nhằm giảm giá xuống mức thấp chỉ 260 USD (khoang 6,1 triệu đồng).

Theo Yahoo! News, sau khi thành công giảm giá bán của Model T, Ford đã tăng lương cho nhân viên lên 5 USD (hơn 119.000 đồng) mỗi ngày. Mức lương này cao gấp đôi mức lương trung bình vào thời điểm đó, góp một phần vào năng suất cao của các nhà máy Ford .

Ford Model T là một chiếc xe giá rẻ huyền thoại nhưng bền bỉ cho trải nghiệm tuyệt vời. Theo Hagerty - một công ty bảo hiểm, mẫu xe này được chế tạo tốt và chắc chắn. Ford Model T là minh chứng cho việc của rẻ không phải là của ôi mà rất đáng tiền.

Pontiac LeMans

Đuôi một chiếc Pontiac LeMans vào năm 1995

Pontiac LeMans với hệ thống dẫn động cầu trước và động cơ 4 xi-lanh khá yếu, chiếc xe thực sự đã mang lại trải nghiệm đáng thất vọng cho người hâm mộ của LeMans.

Với giá bán vào năm 1994 là khoảng 8.000 USD (khoảng 190,4 triệu đồng). Đây là một trong những chiếc xe rẻ nhất vào thời điểm đó.

Curbside Classic đã đánh giá bao quát về phiên bản chiếc xe ở Úc, được gọi là Opel Kadett E . Trong bài báo thuộc Tạp chí Wheels năm 1995, xếp hạng chất lượng hàng năm của chiếc xe là 19 trên 20. Hầu hết người dùng phàn nàn về khoảng trống bảng điều khiển lớn và chất lượng nội thất tệ hại. Nó cũng được đưa vào danh sách những chiếc xe tệ nhất thập niên 80 của MotorTrend.

Yugo GV


Yugo GV được nhập khẩu từ Nam Tư bởi Malcolm Bricklin với giá nhập khẩu là 2.000 USD (khoảng 47,6 triệu đồng), được mở bán tại Mỹ với giá khoảng 4.000 USD (tương đương 95,2 triệu đồng). Chiếc xe chỉ được trang bị đài AM/FM, không có điều hòa và phụ kiện duy nhất là bộ khởi động động cơ.

Sau khi được bày bán không lâu, nhận được liên tiếp các phản hồi về chất lượng kém , kèm theo là các cuộc thử nghiệm va chạm không thành công đã nhanh chóng được ghi nhận, khiến doanh số bán hàng của Yugo tụt dốc. Trải nghiệm mà chiếc xe giá rẻ này mang lại thực sự tồi tệ, dù có giá thành siêu rẻ , đến nỗi nó đã trở thành một trò đùa châm biếm trong ngành công nghiệp ô tô ở thời điểm đó.

Geo Metro


Geo Metro sau còn gọi là Chevrolet Aveo là chiếc xe do Suzuki chế tạo, có kích thước nhỏ gọn và giá thành phải chăng. Chiếc xe được trang bị động cơ 3 xi-lanh, chế độ tiết kiệm nhiên liệu cho phép chiếc xe đi được 22,5 km trên mỗi lít xăng và thân xe mỏng.

GM đã ngừng sử dụng thương hiệu Geo vào năm 1997, nhưng vẫn tiếp tục bán Metro với tên gọi Chevrolet cho đến năm 2001 khi nó được thay thế bằng Aveo.

Dù có giá thành rẻ nhưng Metro là một chiếc xe đáng mua và làm hài lòng mọi khách hàng sở hữu nó.

Hyundai Excel


Hyundai Excel có tên gọi gốc là Hyundai Pony , là chiếc xe Hàn Quốc đầu tiên được bán tại Mỹ với mức giá 5.000 USD (khoảng 119 triệu đồng), Hyundai đã chiến thắng đối thủ cạnh tranh đến từ Nhật Bản là Mitsubishi .

Hyundai Excel được trang bị hộp số tự động, điều hòa không khí và kiểm soát hành trình. Vấn đề của chiếc xe này là chất lượng suy giảm sau 1-2 năm sử dụng, khiến Hyundai sau đó phải đưa ra chế độ bảo hành 10 năm lần đầu tiên trong ngành công nghiệp xe hơi. 

Crosley Convertible


Crosley - một công ty sản xuất xe hơi Mỹ hoạt động từ năm 1939 tới 1952 đã ra mắt Crosley Convertible vào năm 1939.

Crosley Convertible với phần nóc xe bằng vải có thể tháo rời để thành xe mui trần, với động cơ 2 xi-lanh và khoảng cách giữa 2 bánh xe là 203 cm. Giá bán siêu rẻ chỉ 300 USD (khoảng 7,2 triệu đồng) nhưng doanh số bán hàng của Crosley Convertible khá ảm đạm, chỉ đạt hơn 2.000 chiếc. Đến năm 1952, chiếc xe đã ngưng sản xuất.

Subaru 360


Subaru 360 được đặt tên theo kích thước của động cơ của nó. Chiếc xe có thiết kế và kích thước mang nhiều ảnh hưởng của những chiếc Fiat của Ý, thiết kế xe này có vẻ không phù hợp vì cơ sở hạ tầng ở Mỹ không như ở Châu Âu với các làn đường lớn chứ không phải các khu đô thị chật hẹp.

Theo CNN, đánh giá từ Báo cáo Người tiêu dùng năm 1969 tuyên bố rằng Subaru 360 không đạt chuẩn an toàn ở mức độ trung bình, tốc độ tránh va chạm 88,5 km/h, nó có thể gặp tai nạn.

Giá bán lẻ ban đầu của Subaru 360 là 1.297 USD (khoảng 30,9 triệu đồng).

Volkswagen Type 1


Volkswagen hãng xe lớn Đức thai nghén ý tưởng tạo ra một chiếc xe quốc dân, một chiếc ô tô mà một người Đức bình thường cũng có thể mua và sử dụng trên các đường cao tốc Autobahn mới được xây dựng ở thời điểm ấy. Do đó Volkswagen Type 1 giá bán cạnh tranh nhất để nhằm tăng tính phổ quát.

Và doanh số đã nói lên tất cả, Volkswagen Type 1 đã bán được hàng triệu chiếc. Là một trong những mẫu xe quan trọng nhất của Volkswagen và bán chạy nhất mọi thời đại.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Trước spark là matiz của deawoo. Taxi 1 thời mưa gió


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục