Toyota

Mẫu xe điện Toyota bZ4X bị triệu hồi do tiềm ẩn nguy cơ rơi bánh xe

Hãng Toyota cho biết đã đệ trình lên Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản vụ thu hồi mẫu xe thể thao đa dụng bZ4X . Trong số 2.700 xe được Toyota triệu hồi đợt này, sẽ có 2.200 chiếc ở châu Âu, 260 chiếc ở Mỹ, 20 chiếc ở Canada và 110 chiếc ở Nhật Bản.

Mẫu xe điện Toyota bZ4X bị triệu hồi do tiềm ẩn nguy cơ rơi bánh xe


Ốc bánh xe có thể bị lỏng là nguyên nhân được hãng xe đưa ra, toàn bộ bánh xe ô tô có thể văng ra và dẫn đến nguy cơ tai nạn. Hiện vẫn đang được điều tra nguyên nhân ốc bắt bánh xe bung ra. Toyota nhấn mạnh không ai nên lái những chiếc xe này cho đến khi có biện pháp khắc phục.

Vì các biện pháp an toàn, Kinto (đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê xe của Toyota ) cũng đã hủy bỏ các sự kiện khuyến mại lái thử được lên kế hoạch tại ba thành phố của Nhật Bản.

Trong kế hoạch tăng cường dòng ô tô điện của Toyota thì bZ4X là mẫu ô tô chủ chốt và mẫu xe điện này được bán ra cách đây khoảng hai tháng.

Kế hoạch của Toyota là sẽ tung ra 30 mẫu xe EV vào năm 2030, bán được 3,5 triệu xe EV trên toàn cầu trong năm. Để đạt được các mục tiêu như vậy, Toyota cũng đang đầu tư 2 nghìn tỷ yen (17,6 tỷ USD) vào nghiên cứu và phát triển pin.

Vì lý do tương tự, hôm thứ Năm, Subaru đã thu hồi toàn cầu khoảng 2.600 chiếc Solterra, chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng được hợp tác phát triển với Toyota .
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Đang chạy xe phát hiện còn có 3 cái bánh =))
Không biết còn khả năng phát hiện không ấy chứ bác


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục