Toyota

Rò rỉ thiết kế độc đáo của Toyota Crown Cross 2023

Trong thời gian qua, có nhiều tin đồn liên quan đến Toyota Crown thế hệ mới sắp xuất hiện, bổ sung phiên bản gầm cao mang tên Toyota Crown Cross. Với những hình ảnh được cho là của Toyota Crown Cross 2023 lan truyền trên mạng thì có vẻ như tin đồn này sắp trở thành sự thật.

Toyota Crown Cross 2023


Theo những hình ảnh rò rỉ từ tài liệu đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp, gợi cho ta cảm giác liên tưởng đến Citroën C5 X và Ford Evos, xe mang kiểu dáng khá lạ mắt. Có người thậm chí còn thấy Toyota Crown Cross 2023 giống với Honda Crosstour trong quá khứ.

Toyota Crown Cross 2023 hoàn toàn lột xác về ngoại thất nếu so với mẫu sedan cao cấp Crown, hiện đang bán tại Nhật Bản. Giống với phong cách của dòng Toyota Corolla, xe được trang bị lưới tản nhiệt dưới cỡ lớn. Được hé lộ vào cuối năm ngoái, cụm đèn pha được làm giống với 2 mẫu xe concept Toyota bZ SDN và bZ Large SUV. Nằm giữa 2 đèn pha có vẻ là lưới tản nhiệt trên với thiết kế dài và hẹp. Ngoài ra, xe còn có nắp ca-pô phồng lên và đi kèm 2 đường dập gân nổi bật.

Đầu xe Toyota Crown Cross 2023


Dự kiến có đường kính lên tới 21 inch là bộ vành la-zăng đa chấu cỡ lớn bên sườn xe. Phong cách SUV lai Coupe với phần nóc dốc về phía sau giống BMW X6 Mercedes -Benz GLE Coupe, cũng được Toyota Crown Cross 2023 áp dụng.

Giống với phong cách của Toyota Harrier và Mirai, đằng sau Crown Cross mới xuất hiện cửa cốp thẳng đứng và cụm đèn hậu nối liền với nhau. Thêm vào đó, gợi nhớ đến Bugatti Chiron là viền hình chữ "C" kéo dài từ kính sau xuống cản va và bao quanh đuôi xe.

Chiều dài 4,930 mm, chiều rộng 1.840 mm, chiều cao 1.540 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm, là những gì Toyota Crown Cross 2023 được đồn đoán sở hữu. Xe dài hơn 20 mm, rộng hơn 40 mm, cao hơn 85 mm và chiều dài cơ sở giảm 70 mm, khi so với mẫu sedan Toyota Crown hiện đang bán trên thị trường.

Đuôi xe Toyota Crown Cross 2023


Được biết, do Toyota Crown Kluger được phát triển từ Highlander và chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc, nên Toyota Crown Cross 2023 sẽ không liên quan gì đến mẫu xe này.

Hybrid, plug-in hybrid và thuần điện là 3 hệ truyền động của phiên bản gầm cao của Toyota Crown 2023. Vào mùa hè năm sau, Toyota Crown Cross dự kiến sẽ có mặt trên thị trường với phiên bản đầu tiên là hybrid. Bên cạnh Nhật Bản, Trung Quốc và Bắc Mỹ là những thị trường khác mà phiên bản hybrid của mẫu xe gầm cao này được bán.

Dự kiến chỉ dành riêng cho thị trường nội địa là phiên bản plug-in hybrid. 2 nguồn tin hé lộ rằng hãng Toyota vẫn chưa chốt kế hoạch xuất khẩu Crown Cross phiên bản thuần điện, dù cho phiên bản này sẽ chính thức trình làng vào đầu năm 2024.

Dòng sedan huyền thoại Toyota Crown bên cạnh việc bổ sung phiên bản gầm cao, thì còn chuẩn bị có thế hệ mới ở thị trường Nhật Bản. Dựa trên cơ sở gầm bệ TNGA-K tương tự Camry , Harrier và RAV4, là những gì tạp chí Mag X cho biết về việc Toyota Crown thế hệ mới sẽ được phát triển. Với việc xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn sẽ khiến giá xe Toyota Crown thế hệ mới tăng lên so với trước.

Ngày 15/7 tới đây, Toyota Crown 2023 dự kiến sẽ chính thức được công bố tại Nhật Bản.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục