Hyundai

Huyndai Santa Fe Hybrid "cập bến" tại Việt Nam, giá dao động khoảng 1.45 tỷ đồng

Hyundai Santa Fe Hybrid là mẫu xe xanh thứ hai của thương hiệu Hàn Quốc tại Việt Nam.
 

Hyundai Santa Fe Hybrid ra mắt nhằm hưởng ứng phong trào sống xanh cùng những chiếc xe thân thiện với môi trường hiện nay. Đây cũng là mẫu xe thứ hai nằm trong chuỗi những sản phẩm xe Hyundai thân thiện môi trường được giới thiệu đến khách hàng trong nước, sau sự ra mắt của mẫu xe thuần điện IONIQ5.

Hyundai Santa Fe Hybrid vẫn giữ nguyên kích thước dài, rộng và cao lần lượt là 4.785mm, 1.900mm và 1.730mm, chiều dài cơ sở đạt 2.765mm. Xe sử dụng công nghệ chiếu sáng Full-LED với 4 thấu kính. Đèn chạy ban ngày Daytime Running Light (DRL) được tạo hình T-Shaped xen dọc cụm đèn chiếu sáng giúp tọa nhận diện đậm nét. Phần đuôi xe giữ nguyên cụm đèn LED sắc nét. Lazang xe là loại có kích thước 19 inch được tối ưu khí động học, giúp tăng cường khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Về nội thất, Hyundai Santa Fe Hybrid gây ấn tượng với vật liệu da mềm được sử dụng trên xe có chất lượng hoàn thiện cao. Hàng ghế thứ hai có thể gập lại và trượt chỉ bằng một nút bấm mang lại sự thuận tiện cho khách hàng. Hàng ghế thứ 3 có thể gập hết xuống cho không gian cốp xe rộng rãi. Ở hàng ghế cuối cũng được trang bị cửa gió điều hòa riêng biệt.

Chính giữa là màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 10.25 inch hỗ trợ Apple Carplay, Android Auto, bản đồ vệ tinh độc quyền dành cho thị trường Việt Nam cùng các kết nối giải trí quen thuộc.

Bảng đồng hồ trung tâm là màn hình điện tử có kích cỡ lớn 12.3 inch hiển thị những thông tin của xe. Một số trang bị tiện nghi quen thuộc như hệ thống điều hòa hai vùng độc lập tích hợp khử ion, hệ thống âm thanh Harman Kardon, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, hệ thống sấy vô lăng, hệ thống ghế chỉnh điện và nhớ ghế, sạc không dây chuẩn Qi, sấy và thông gió hàng ghế trước, chìa khóa thẻ từ, lẫy chuyển số vô lăng, đèn nội thất Ambient light 10 chế độ,… tiếp tục tạo nên sự đẳng cấp của không gian nội thất của chiếc xe.

Về động cơ, Hyundai Santa Fe Hybrid trang bị hệ thống Full Hybrid, hay còn gọi là Parallel-Hybrid với khối động cơ điện và động cơ đốt trong có thể hoạt động riêng lẻ hoặc kết hợp lại với nhau tuỳ từng điều kiện vận hành. Pin của động cơ điện có thể tự sạc bằng năng lượng được cung cấp từ động cơ đốt trong. Trên mẫu SUV của Hyundai , đảm nhiệm việc vận hành là động cơ xăng SmartStream dung tích 1.6L Turbo cho công suất đạt 180 mã lực tại 5.500 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 265Nm tại 1.500 - 4.500 vòng/phút.

Động cơ này được ứng dụng công nghệ van biến thiên liên tục CVVD. Hệ thống pin tích hợp đi kèm có dung lượng là 1.49 kWh (270V, 5.5Ah) cho công suất đạt 44,2kW, tương đương gần 60 mã lực. Công suất kết hợp của hệ thống này giúp cho Santa Fe Hybrid đạt tổng công suất tới 230 mã lực. Hộp số đi kèm là loại tự động 6 cấp tối ưu riêng dành cho hệ thống Hybrid. Công suất này khiến cho chiếc Santa Fe trở thành mẫu xe Hybrid có hiệu suất tốt hàng đầu hiện nay.

Ngoài ra, Hyundai Santa Fe Hybrid còn được trang bị công nghệ Active Shift Control (ASC) giúp cải thiện hiệu suất tăng tốc cũng như tiết kiệm nhiên liệu của xe hybrid mà còn cải thiện độ bền của hộp số nhờ vào việc giảm thiểu ma sát khi sang số.

Bên cạnh đó, Hyundai Santa Fe Hybrid còn được trang bị một loạt các tính năng như: Hệ thống bổ trợ lái E-Handling, hệ thống an toàn Smart Sense cùng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian HTRAC.

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Santa Fe Hybrid được HTV sản xuất lắp ráp và phân phối với 6 màu tùy chọn màu như: Đen, Trắng, Bạc, Đỏ đô, Vàng cát và Xanh nước biển. Xe được bảo hành 5 năm hoặc là 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước. Giá xe Hyundai Santa Fe Hybrid khoảng 1,45 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục