Hãng xe máy khác

Đánh giá Triumph Speed ​​400 & Scrambler 400 X 2024

Triumph đã đặt mục tiêu tạo ra một mẫu mô tô giá cả phải chăng nhưng vẫn giữ được chất lượng đã trở thành thương hiệu.

Để cạnh tranh trong phân khúc giá này, những chiếc 400 mới là những chiếc mô tô đầu tiên được sản xuất với sự hợp tác của Bajaj Auto của Ấn Độ - mối quan hệ hợp tác đã cho phép Triumph đặt ra giá MSRP là 4.995 USD (122 triệu) cho Speed 400 và 5.595 USD (137 triệu) cho Scrambler 400 X.

Trong khoảng sáu tháng qua, hãng cũng đã tung ra các mẫu xe mới cho dòng sản phẩm của mình và bước vào những phân khúc có tính cạnh tranh cao, mới đối với thương hiệu xe Anh trong kỷ nguyên hiện đại. Giờ đây, với động cơ đơn bốn van, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 398cc, công ty đã sẵn sàng tấn công phân khúc xe hạng nhẹ/cấp thấp.

TR Series

Cả hai mẫu xe đều được trang bị động cơ “TR-series” hoàn toàn mới. Được đặt tên theo TR5 Trophy mà Triumph đua tại Cuộc đua thử nghiệm sáu ngày quốc tế năm 1948, động cơ TR-series là loại đơn 398cc, phun nhiên liệu, làm mát bằng chất lỏng với đầu xi-lanh DOHC bốn van và trục cân bằng quay ngược chiều. Triumph tuyên bố công suất cực đại là 39,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 27,7 lb-ft. ở tốc độ 6.500 vòng/phút. Mặc dù chúng tôi hy vọng những con số đó sẽ thấp hơn một chút ở bánh sau trên dyno MO, nhưng nó giúp hiệu suất của động cơ ngang hàng với các nhà máy điện khác trong phạm vi 400cc.

Được che đậy bằng kiểu dáng “cổ điển hiện đại”, cối xay TR hoàn toàn hiện đại mặc dù có các vây giả. Bộ tản nhiệt nằm sát phía trước thanh ray khung gợi ý về những thủ thuật khác có thể có ở ống bọc DLC của Speed.

Kết hợp đồng hồ tốc độ và màn hình LCD giúp mọi thứ trở nên đơn giản và có cổng sạc USB-C ngay bên cạnh màn hình.

Về mặt thiết bị điện tử, Bosch trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo có thể chuyển đổi cho cả hai mẫu xe, trong đó Scrambler 400 X có chế độ ABS “Off-road” vô hiệu hóa hoàn toàn ABS. Tất cả thông tin này và nhiều thông tin khác có thể được tìm thấy trên bảng điều khiển sử dụng sự kết hợp giữa đồng hồ tốc độ analog cổ điển hoàn chỉnh với đèn giả và màn hình LCD. 

Cả hai chiếc 400 đều nạp nhiên liệu từ thùng nhiên liệu 3,4 gallon của chúng. Triumph tuyên bố gần 70 mpg.

Khung thép và chốt trên khung phụ được chia sẻ giữa hai mẫu xe, cũng như phuộc 43 mm và giảm xóc đơn. Sự khác biệt ở đây là Scrambler 400 X có thêm 0,4 inch hành trình lên phía trước và 0,8 inch hành trình ra phía sau, dẫn đến hành trình 5,9 inch ở cả hai đầu. Triumph cũng đã bổ sung thêm hai liên kết vào xích trên X và chỉ cần kéo trục sau về phía sau trong tay đòn bằng nhôm đúc và kéo dài phần đầu xe ra một chút để giúp Scrambler ổn định hơn một chút.

Đây là nơi chúng ta bắt đầu tìm hiểu sự khác biệt giữa hai chiếc 400 để mang lại trải nghiệm lái xe khác biệt đáng kể.

Triumph Scrambler 400 X

 

Scrambler 400 X tạo nên sự khác biệt với bánh trước 19 inch dẫn đầu bánh 17 inch ở phía sau – cả hai đều được đúc bằng nhôm và được bọc trong lốp Metzeler Karoo Street được đặt tên khéo léo – chúng rất phù hợp để cạo các chỗ để chân trên đường, nhưng không không cung cấp nhiều hiệu suất off-road. Để phù hợp với bánh trước lớn hơn, Triumph đã mở rộng phần đầu xe thêm 0,8 inch. Điều này cộng với bánh xe lớn hơn khiến việc xử lý xe đạp hơi lúng túng ở tốc độ thấp, nhưng không đến mức người ta không thể làm quen được.

Mẫu xe sở hữu hệ thống treo bổ sung tối thiểu giúp khoảng sáng gầm xe tăng thêm một chút nhưng chiều cao ghế cũng cao hơn ở mức 32,8 inch. Cao hơn yên xe của Speed 400 gần 2 inch. Ghi đông bằng thép cũng chỉ rộng hơn một inch so với người anh em của nó và sử dụng thanh nâng cao hơn Speed. Sử dụng một khung gác chân có phần thô sơ nhưng đơn giản, gác chân của Scrambler trông rộng hơn một chút so với xe và thấp hơn một chút và hướng về phía trước nhiều hơn. Tất cả những điều này khiến Scrambler 400 X có cảm giác giống như một chiếc mô tô cỡ lớn.

Với trọng lượng được công bố là 395 pound (179kg), chiếc mô tô có thể xử lý những con đường hẻm núi và dạo quanh thị trấn một cách dễ dàng. Tương tự như vậy với đường lửa lẻ, và nếu bạn có ý định mạo hiểm đi off-piste, việc tắt ABS là điều bắt buộc.

Khi lái xe qua những con đường núi, vóc dáng và trang bị của Scrambler 400 X khiến khả năng xử lý chậm hơn. Một điều đáng ngạc nhiên là phanh trước. Triumph đã sử dụng một rôto đơn 320 mm lớn hơn một chút trên bánh trước của Scrambler.

Hệ thống giảm xóc hoạt động khá tốt, thông thường, đối với một chiếc mô tô chơi ở phân khúc này, hệ thống treo là một điểm yếu - cho dù nó bị bung nhẹ hay giảm chấn thô sơ. Hệ thống treo của Scrambler 400 X không gây ấn tượng mạnh, nhưng thực tế là mẫu xe vẫn đảm đương tốt nhiệm vụ.

Triumph Speed 400



So với mẫu Scrambler 400 X , Triumph Speed 400 có sự khác biệt trong khả năng xử lý đáng kể nhờ bánh trước nhỏ hơn, chiều dài cơ sở ngắn hơn.

Là một người yêu thích mọi thứ trên Scrambler, người lái sẽ bị cuốn hút bởi tốc độ xử lý uyển chuyển của Speed 400.

Một sự khác biệt lớn khác mà một số người phải làm quen là hiệu suất phanh. Mặc dù rôto phía trước nhỏ hơn 20 mm, các má phanh thiêu kết có sẵn trên Speed mang lại khả năng cắn ngay lập tức - gần như quá ngay lập tức - và bằng cách nào đó, bạn không cảm thấy mềm ở cần số khi bạn sử dụng lực phanh. Triumph đã nói với chúng tôi rằng các miếng đệm có thể thay thế được giữa các xe, đây sẽ là điều đầu tiên tôi khuyên những người sở hữu Scrambler nên làm. Đó là một sự khác biệt tuyệt đối giữa ngày và đêm.
Speed 400 có gương chiếu hậu ở cuối tay lái, trái ngược với thiết lập tiêu chuẩn trên Scrambler 400 X.

Như đã đề cập trước đó, Speed 400 có cảm giác giống như một chiếc mô tô ba phần tư hoặc có thể là năm phần sáu. Mẫu xe mang lại cảm giác nhỏ bé. Tuy nhiên, đó không hẳn là một điều xấu vì nó giúp việc kiểm soát trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Tay lái nhỏ hơn mẫu Scrambler nhưng ưu điểm sẽ là các khoảng cua chật hẹp, bất chấp độ rung. Chiều cao ghế ngồi 31,1 inch của Speed ​​cũng giúp việc nhấc chân qua nó hoặc đặt chân xuống khi dừng xe trở nên dễ dàng, đây là sự tăng cường sự tự tin lớn đối với những tay đua mới hoặc thấp hơn. Cả hai chiếc xe đạp đều có thể duy trì tốc độ trên đường cao tốc của Mỹ, mặc dù bạn có thể cần phải chuyển số thứ sáu nếu định vượt qua một chiếc xe khác.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục