Toyota

Toyota Yaris Cross 2024 có thêm tùy chọn hybrid mạnh mẽ hơn và màn hình lớn hơn

Toyota đã công bố một loạt bản cập nhật cho Yaris Cross ở châu Âu, sau sự đổi mới của mẫu Yaris supermini liên quan đến cơ khí. Mẫu crossover cỡ nhỏ hiện có sẵn hệ truyền động hybrid mạnh mẽ hơn, đồng thời được hưởng lợi từ nhiều công nghệ hơn bên trong cabin, khả năng cách nhiệt tốt hơn và trang bị an toàn được cải tiến.

Bắt đầu với tùy chọn hệ truyền động mới, Hybrid 130 kết hợp động cơ 1,5 lít hút khí tự nhiên với một động cơ điện mạnh mẽ hơn, tạo ra công suất tổng hợp là 130 mã lực (97 kW / 132 PS) và mô-men xoắn cực đại 185 Nm (136,5 lb-ft) . Việc tăng sức mạnh giúp cải thiện khả năng tăng tốc 0-100 km/h (0-62 mph), hiện hoàn thành trong 10,7 giây (cải thiện 0,4 giây). Đồng thời, mẫu crossover phân khúc B vẫn duy trì vị trí dẫn đầu phân khúc về lượng khí thải CO2, trung bình từ 103 đến 122 g/km.

Tùy chọn Hybrid 115 kém mạnh mẽ hơn vẫn có sẵn với công suất 114 mã lực (85 kW / 116 PS) và mô-men xoắn 141 Nm (104 lb-ft). Toyota tuyên bố rằng công nghệ hybrid tự sạc là “yếu tố quyết định số một” đối với người mua Yaris Cross, đó là lý do tại sao hãng không cung cấp các phiên bản B-SUV chỉ có ICE ở châu Âu.


Phiên bản Toyota Yaris Cross Premiere

Bên ngoài, mẫu xe được làm mới vẫn giữ nguyên diện mạo của phiên bản tiền nhiệm, với việc bổ sung tùy chọn màu Xanh Juniper mới vào bảng màu. Phiên bản Premiere Edition cao cấp nổi bật với màu Urban Khaki độc quyền, được bổ sung bằng các điểm nhấn nội thất phù hợp và bộ la-zăng hợp kim 18 inch mới. Cả hai phiên bản Premiere Edition và GR Sport đều tận dụng hệ truyền động hybrid nâng cao, trong đó phiên bản sau có thiết lập khung gầm thể thao hơn nhờ sự hỗ trợ của Gazoo Racing.

Ở nội thất, điểm nổi bật là công nghệ được nâng cấp giúp sánh ngang với các đối thủ. Tùy thuộc vào phiên bản, có thể lựa chọn giữa cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch hoặc 12,3 inch, được bổ sung bởi màn hình cảm ứng thông tin giải trí 9 inch hoặc 10,4 inch. Hệ thống đa phương tiện Toyota Smart Connect đã nhận được những cải tiến, hiện hỗ trợ cập nhật qua mạng và kết nối không dây Android Auto và Apple CarPlay.

Sau Yaris hatchback, Yaris Cross hiện cung cấp Chìa khóa kỹ thuật số thông minh với khả năng điều khiển từ xa bổ sung. Ngoài ra, tất cả các phiên bản đều có kiểu bọc ghế được làm mới và tấm che bảng điều khiển phía dưới có đệm hơn.

Các kỹ sư của Toyota ưu tiên giảm thiểu tiếng ồn và độ rung để nâng cao sự thoải mái tổng thể cho người ngồi trên Yaris Cross. Đặc biệt, họ đã bổ sung thêm một bộ giảm chấn động trên giá đỡ động cơ bên trái, một bộ cộng hưởng trên ống nạp, lớp cách nhiệt ba lớp đặt phía sau bảng điều khiển và một lớp nỉ bổ sung trên bộ giảm thanh trên nắp ca-pô. Hơn nữa, kính chắn gió và cửa sổ bên dày hơn được sử dụng để giảm bớt âm thanh và rung động không mong muốn.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bộ an toàn Toyota T-Mate là tiêu chuẩn trên dòng Yaris Cross cũng đã được cải tiến với các tính năng mới và cải tiến. Phần cứng được nâng cấp với camera mới và radar quét xa hơn và rộng hơn trước. Những bổ sung mới trong bộ ADAS bao gồm Hệ thống cảnh báo trước va chạm, Giảm tốc độ, Hỗ trợ lái xe chủ động, Hỗ trợ thoát ra an toàn và Hệ thống nhắc nhở ghế sau, trong khi Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng mượt mà và nhanh hơn trước.

Việc đặt trước trực tuyến cho Toyota Yaris Cross cập nhật sẽ bắt đầu vào cuối tháng này tại các thị trường cụ thể ở châu Âu. Thông tin chi tiết về giá sẽ được tiết lộ khi ngày ra mắt thị trường đến gần. Các đối thủ cạnh tranh đáng chú ý trong phân khúc B-SUV đông dân cư và cạnh tranh khốc liệt bao gồm Peugeot 2008, Ford Puma, VW T-Cross, Renault Captur, Skoda Kamiq và các hãng khác. Điều đáng chú ý là Toyota Yaris Cross cũng chào đón một phiên bản cao cấp hơn là Lexus LBX.
Toyota Yaris Cross GR Sport
Toyota Yaris Cross GR Sport
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục