Toyota

Toyota iQ 11 năm tuổi lên sàn xe cũ với giá bán gần cả tỷ đồng tại Việt Nam

Toyota iQ được ra mắt lần đầu vào tháng 3/2008, gây chú ý khi sở hữu ngoại hình nhỏ gọn, xinh xắn. Tuy nhiên với vòng đời 8 năm tồn tại, iQ chỉ có một thế hệ và được bán rộng rãi với tên gọi khác nhau, như Scion iQ ở thị trường Mỹ và Canada, Aston Martin Cygnet ở châu Âu và Singulator iC3 ở Trung Quốc…

Toyota iQ


Tên gọi “iQ” của mẫu xe này có nghĩa là chỉ số thông minh, nhằm gợi nhớ và cạnh tranh với đối thủ Smart Fortwo. Ngoài ra, theo hãng xe Nhật, iQ cũng là viết tắt của "individuality" (cá tính), "innovation" (đổi mới), "quality" (chất lượng), như gợi ý cho chủ sở hữu đón nhận một phương tiện và phong cách sống mới.

Đèn pha của Toyota iQ


Toyota iQ tại nước ta được nhập khẩu từ châu Âu thông qua các đại lý tư nhân trong giai đoạn năm 2009-2013, giá xe khi mới về nước từng được chào bán khoảng 1,5 tỷ đồng.

Logo thương hiệu của Toyota iQ


Trong bài là một chiếc Toyota iQ đã 11 năm tuổi, xe có kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 2.985 x 1.680 x 1.500 (mm), chiều dài trục cơ sở đạt 2.000 mm - có thể chở 4 người, phù hợp với đường phố đô thị. Số km lăn bánh của chiếc xe theo công bố của người bán là đã chạy khoảng hơn 50.000 km .

Đuôi xe của Toyota iQ


Tổng thể xe đơn giản, nhỏ gọn là điểm nhấn. Đầu xe trang bị khe hút gió nhỏ và cụm đèn pha projector. Bên dưới là lưới tản nhiệt với thiết kế đơn giản. Các chi tiết ngoại thất và nước sơn còn khá mới. Nắp ca-pô đã được chủ xe dán đen tạo sự tương phản. Đuôi xe không có quá nhiều điểm nổi bật ngoài cụm đèn hậu đặt dọc, Logo “Toyota ” và tên mẫu xe iQ đặt đối xứng hai bên…

Nội thất của Toyota iQ


Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ bên thân xe cùng một camera được gắn để có thể nhìn bên sườn xe từ bên trong. Bộ mâm là loại 6 chấu kép kích thước 16 inch sơn màu bạc. Cốp xe mở cơ, camera lùi được lắp thêm ngay chỗ đặt biển số.

Hàng ghế lái của Toyota iQ


Khoang nội thất của chiếc xe 11 năm tuổi này vẫn được giữ nguyên hiện trạng. Xe trang bị vô-lăng 3 chấu tích hợp một số nút bấm media cùng 1 nút thay đổi chế độ lái. Phía sau là cụm đồng hồ cơ hiển thị các thông tin cơ bản. Bên trái là màn hình hiển thị lượng xăng, giờ, nhiệt độ và công-tơ-mét.

Hàng ghế sau của Toyota iQ


Ghế ngồi trên xe đã được chủ xe bọc lại da màu nâu, hàng ghế trước chỉnh cơ. Hàng ghế sau có kích thước khá nhỏ chỉ phù hợp để đồ. Khu vực chính giữa táp-lô là màn hình giải trí Android, kết nối Bluetooth, USB. Cụm núm chỉnh điều hòa được đặt dọc.

Động cơ của Toyota iQ


Toyota iQ nhận được trang bị an toàn gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA và cân bằng điện tử ESP. Trong tình huống xấu nhất, Toyota iQ được trang bị tới 9 túi khí để bảo vệ cho hành khách.

Mâm xe của Toyota iQ


Sức mạnh của Toyota iQ đến từ động cơ 4 xi-lanh dung tích 1.3 lít , công suất 93 mã lực và mô-men xoắn 118 Nm, đi kèm là hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước. Xe mất 11,8 giây để đạt vận tốc 100 km/h.

Toyota iQ 11 năm sử dụng chào bán với giá gần cả tỷ đồng


Mặc dù có tuổi đời khá cao cộng thêm kích thước có phần nhỏ hẹp nhưng Toyota iQ lại được chào bán với mức giá lên đến cả tỷ đồng .
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Ai đủ can đảm bỏ 1 tỷ ra mua con này vậy 🤣
chắc mua suy tầm là chính bác ơi


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục