Toyota

Toyota Granvia 2022 ra mắt, "đột nhập" phân khúc MPV đang sôi động

Toyota vừa bổ sung vào phân khúc MPV tại Trung Quốc mẫu xe Granvia 2022 mới bên cạnh Alphard và Sienna.

Toyota Granvia 2022


Về cơ bản, Toyota Granvia 2022 như bản sao của Sienna. Tuy nhiên, Sienna do liên doanh GAC Toyota sản xuất trong khi Granvia lại thuộc liên doanh FAW Toyota . Đây không phải là mẫu xe đầu tiên của hãng Toyota được gọi bằng cái tên Granvia . Trước đó, hãng Toyota đã sử dụng tên gọi này cho phiên bản sang trọng hơn của mẫu xe van thương mại hạng nhẹ Hiace và bán ở một số thị trường như Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam.

Thân xe của Toyota Granvia 2022


Những hình ảnh công bố cho thấy Toyota Granvia 2022 sở hữu thiết kế giống hệt Sienna phiên bản XSE thể thao bán ở thị trường Mỹ nhờ đó mà có một số điểm nhấn khác biệt về thiết kế so với Toyota Sienna đang bán tại Trung Quốc.

Tản nhiệt của Toyota Granvia 2022


Theo đó, Toyota Granvia 2022 tại Trung Quốc được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn với mắt lưới hình tổ ong và sơn màu đen bóng. Ở hai bên lưới tản nhiệt còn có đèn sương mù hình tròn khá nhỏ và khe gió nằm dọc. Điểm nhấn tiếp theo nằm ở cụm đèn pha sắc sảo và nẹp màu đen tích hợp logo của hãng Toyota ở giữa đầu xe. Hai chi tiết này được tách riêng với nhau bằng nẹp trang trí mạ crôm.

Nội thất của Toyota Granvia 2022


Đuôi xe của Granvia 2022 tại thị trường Trung Quốc cũng chịu ảnh hưởng từ Sienna XSE bản Mỹ sang. Cụ thể là cụm đèn hậu kéo dài xuống chắn bùn sau và khu vực giữa cửa cốp được vuốt thành cánh gió nhỏ. Ngoài ra, xe còn có cánh gió mui cũng như cản sau tích hợp tấm lưới màu đen và nẹp mạ crôm để trang trí.

Không gian bên trong của Toyota Granvia 2022


Trên xe còn trang bị bộ vành hợp kim 18 inch hoặc 20 inch, tùy phiên bản, baga nóc, cửa sổ trời 2 mảnh và cần gạt nước tự động. Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ TNGA, Toyota Granvia 2022 sở hữu chiều dài 5.175 mm, chiều rộng 1.995 mm, chiều cao 1.785 mm cũng như chiều dài cơ sở 3.060 mm. Với kích thước này, xe là đối thủ của Honda Odyssey Kia Carnival.

Đầu xe của Toyota Granvia 2022


Nội thất của mẫu MPV này vẫn còn là một ẩn số. Quan sát kĩ hình ảnh chụp qua cửa kính của chiếc Toyota Granvia trưng bày trong triển lãm Quảng Đông - Hồng Kông - Macao 2022, có thể thấy xe được trang bị vô lăng 3 chấu, màn hình thông tin giải trí 12,3 inch nằm độc lập trên mặt táp-lô và 2 ghế thương gia ở hàng ghế giữa. Được biết, xe còn có camera 360 độ và màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD tùy chọn.

Đuôi xe của Toyota Granvia 2022


Sức mạnh của Toyota Granvia 2022 đến từ hệ truyền động hybrid THS-II thế hệ thứ 4, bao gồm máy xăng hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L , tạo ra công suất tối đa 192 mã lực, mô-tơ điện và hộp số E-CVT. Dự kiến, hệ truyền động này cũng tạo ra công suất tổng cộng 249 mã lực giống Toyota Sienna.

Toyota Granvia 2022 chưa công bố giá bán


Hãng xe Nhật vẫn chưa công bố giá bán của Toyota Granvia 2022. Nhiều khả năng xe sẽ được bán ra vào quý III năm nay. Hãng Toyota kỳ vọng có thể bán khoảng 5.000 chiếc Granvia cho khách hàng Trung Quốc trong 1 tháng, tương tự Sienna. Trong quý I năm nay, hãng Toyota đã bán được hơn 15.000 chiếc Sienna cho khách hàng tại Trung Quốc.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Mẫu này nhìn sang thế, MPV ở nước mình đang nóng s Toy ko mang em này về nhỉ
chiếc này làm riêng cho mấy anh Tàu mà


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục