Volkswagen

Tiguan Allspace 2025 tại Mỹ sẽ dựa trên mẫu SUV Tayron Trung Quốc

Các thị trường châu Âu có thể sẽ nhận được chiếc SUV LWB có nguồn gốc từ Tayron bên cạnh chiếc Tiguan hai hàng ghế mới được ra mắt trong tuần này

Người phát ngôn của VW America đã xác nhận rằng mẫu xe thay thế cho Tiguan Allspace ở Bắc Mỹ vào năm tới chắc chắn sẽ dựa trên mẫu SUV Tayron (thế hệ tiếp theo) dành cho thị trường Trung Quốc.

Volkswagen cho biết mẫu xe 2025 tại Mỹ sẽ giữ nguyên tên Tiguan để không gây nhầm lẫn cho người mua, nhưng nó sẽ không chỉ đơn giản là một phiên bản kéo dài của mẫu Tiguan mới dành cho thị trường châu Âu mà công ty đã tiết lộ trong tuần này. Mẫu Euro chuyển sang nền tảng MQB evo mới nhất cũng được sử dụng trên những chiếc xe như Mk8 Golf, Audi A3 và Skoda Superb.

Việc đáp ứng nhu cầu của Mỹ về một chiếc SUV lớn hơn yêu cầu của châu Âu đã được đáp ứng trong vài năm qua bằng cách cung cấp cho Tiguan hai chiều dài cơ sở khác nhau. Tại châu Âu, cả hai phiên bản đều được cung cấp: Tiguan chỉ có 5 chỗ và Tiguan Allspace dài hơn với ba hàng ghế. Bắc Mỹ đã bỏ qua mẫu SWB và chỉ có Allspace kéo dài, cho phép người mua lựa chọn hai hoặc ba hàng ghế.
Volkswagen Tayron tại thị trường Trung Quốc

Karl-Heinz Hell, người đứng đầu bộ phận kỹ thuật của Volkswagen cho biết: “Chúng tôi sẽ mở rộng dòng sản phẩm SUV hiện có của mình trên toàn cầu với Tayron thế hệ thứ hai, mẫu xe đang được phát triển và sẽ được bán vào giữa thập kỷ này”. -đến những người mẫu có kích thước đầy đủ, nói với tạp chí vào đầu mùa hè này.

Volkswagen Tayron hiện tại có sẵn ở cả dạng coupe và SUV thông thường và chiều dài cơ sở 107,5 inch (2.731 mm) khiến nó có kích thước gần giống với Allspace hiện tại. Nhưng chiếc xe thế hệ tiếp theo – sẽ áp dụng nền tảng MQB evo mới nhất, giống như Tiguan – sẽ có kích thước lớn hơn.

Các phiên bản tại Mỹ sẽ có động cơ 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít được trang bị hỗ trợ hybrid 48 volt và hộp số ly hợp kép bảy cấp bắt buộc. Chúng cũng có thể là những chiếc Tiguan Bắc Mỹ đầu tiên được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid. Tiguan PHEV mới dành cho Châu Âu, kết hợp động cơ xăng 1,5 lít, động cơ điện và pin 19,7 kWh cho công suất lên tới 268 mã lực (272 PS), có khả năng di chuyển quãng đường lên tới 62 dặm (100 km) bằng năng lượng pin trong WLTP các bài kiểm tra.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục