Hãng xe máy khác

Ra mắt KTM 390 Duke 2024 mẫu naked bike lập kỷ lục doanh số

Năm 2023 đánh dấu 10 năm sự thay đổi cuộc chơi của mẫu KTM 390 Duke. Mẫu xe streetfighter này đã là giành thắng lợi ngoạn mục ở hạng mục naked bike phân khúc dưới 400cc với doanh số kỷ lục trên toàn thế giới.

Đó chính xác là những gì đang diễn ra hiện nay, vì KTM cuối cùng đã trình làng chiếc 390 Duke tân trang với giá 123 triệu đồng. Chiếc mô tô này có rất nhiều nâng cấp từ đầu đến chân, đáng chú ý nhất là lần đầu tiên công suất động cơ được tăng lên kể từ khi ra mắt

KTM 390 Duke 2024 có thiết kế hầm hố hơn


Nếu bạn cho rằng phiên bản KTM 390 Duke 2023 trông đã đủ góc cạnh thì mẫu xe mới sẽ khiến bạn ấn tượng hơn. Chiếc xe máy có thiết kế hầm hố hơn, hầu như không có nét gì giống với phiên bản cũ. Đầu xe với đèn pha chia đôi giống Super Duke hoàn toàn mới, hoàn chỉnh với đèn chạy ban ngày LED lớn hơn ở bên cạnh. Bên cạnh đó là những tấm che bình xăng chắc chắn kéo dài ra ngoài các phuộc đi kèm các đường cắt khí động học để tăng thêm sự chú ý đến từng chi tiết.

Tương tự như vậy, phần đuôi cũng to hơn trước rất nhiều. Điểm cộng thuộc về khung phụ mới, khung này cũng mở đường cho yên xe chia đôi được cập nhật (hiện có kích thước 32,2 inch). Ngoài ra, ống xả dưới bụng đã quay trở lại sau bảy năm vắng bóng, thay thế cho ống xả gắn bên hông hiện tại. Bánh xe hợp kim năm chấu tối giản (gợi nhớ đến RC 390 2023), gương và chắn bùn mới giúp nâng cấp gói sản phẩm hơn nữa. Trong khi đó, hai màu sơn mới (với đồ họa mạnh mẽ và đậm màu đặc trưng của Team Orange) khiến mọi thứ trở nên phong cách.

KTM 390 Duke 2024 sắp ra mắt không hề lép vế về mặt công nghệ nhờ cụm đồng hồ TFT, đèn LED hoàn toàn và khả năng kết nối điện thoại thông minh. Tuy nhiên, KTM đã nâng cấp tất cả những điều đó trên 390 Duke 2024. Loại bỏ màn hình TFT cũ và thay vào đó là màn hình 5 inch mới (giống với 890 Adventure), đi kèm với thiết bị chuyển mạch kiểu dáng đẹp mới.

Màn hình hiển thị cho phép bạn truy cập vào tất cả các thông tin cần thiết, điều khiển điện thoại, điều hướng từng chặng và hỗ trợ người lái điện tử. Loại thứ hai bao gồm hai chế độ lái (thể thao, đi mưa), kiểm soát khởi hành và ABS khi vào cua. Bộ ly hợp chống trượt và hệ thống kiểm soát độ bám đường cũng là tiêu chuẩn, tất cả đều chung tay thiết lập một tiêu chuẩn mới trong phân khúc.

KTM 390 Duke 2024 hứa hẹn nhiều sức mạnh và mô-men xoắn hơn


Kể từ khi ra đời, 390 Duke luôn được trang bị động cơ xi-lanh đơn, dung tích 373cc. Nhưng điều đó đã thay đổi vào năm 2024. Giờ đây, bạn có được động cơ xi-lanh đơn, dung tích 399cc được cập nhật nhờ hành trình 64 mm lớn hơn (nhiều hơn bốn so với mẫu cũ). Công suất tăng cũng tương đương với 44,2 mã lực và 28,8 pound-feet, tăng so với con số 42,9 và 27,2 trước đó. Toàn bộ sức lực vẫn được truyền tới bánh xe thông qua hộp số sáu cấp.

Về nền tảng, 390 Duke có khung gầm mới. Phía trước là lưới mắt cáo được thiết kế lại, trong khi phần đuôi có khung phụ bằng nhôm đúc hoàn toàn mới. Điều này, cùng với cánh tay đòn mới, mở đường cho giảm xóc đơn đặt lệch vị trí ở phía sau. Hệ thống treo và phanh được cập nhật. Loại trước hiện có khả năng điều chỉnh độ nén và phục hồi của phuộc WP Apex 43 mm và giảm xóc đơn WP, trong khi loại sau có phanh đĩa nhẹ hơn. Tuy nhiên, kích thước vẫn giữ nguyên là 320 mm phía trước và 240 mm phía sau.

Ấn tượng như vậy, 390 Duke hiện có trọng lượng khô là 363 pound (164 kg) nặng hơn so với trước đây. Để tham khảo, con số này có thể so sánh với trọng lượng ướt của đối thủ Kawasaki Z400

KTM 390 Duke 2024 sẽ sớm có mặt tại các đại lý

Mẫu xe sắp ra mắt được bán với giá 5.899 USD (141 triệu đồng) . KTM 390 Duke đã là một trong những mẫu naked bike dưới 400cc đắt nhất hiện nay, vì vậy việc tăng giá chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải ngạc nhiên. Nhưng xét về giá trị của nó thì không có đối thủ cạnh tranh nào – Kawasaki Z400 , Honda CB500F – mang lại sự kết hợp giữa hiệu suất, tính năng và vẻ ngoài bắt mắt như vậy.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục