Yamaha

Nở rộ phân khúc côn tay cỡ nhỏ

Cuối 2023 đầu 2024 thị trường chứng kiện sự ra mắt hàng loạt các mẫu xe côn tay địa hình cỡ nhỏ.

Xe ga tầm trung thoái trào, côn tay cỡ nhỏ lên ngôi

Năm 2023 doanh số xe bán ra của xe tay ga xuống mức thấp kỷ lục, nhiều lý do được đổ cho việc kinh tế và sức mua kém. Thế nhưng trái ngược là sự ra mắt của các mẫu xe côn tay cỡ nhỏ lại được chào đón nồng nhiệt.

Những năm 80-90, các mẫu côn tay cỡ nhỏ từng là huyền thoại có thể kể tới như Honda Win 100 , Simson SS51, Minsk hay Honda 67 , sau này phân khúc này bị thay thế bằng hàng loạt các mẫu xe ga, xe số, với sự tiện lợn hơn khi vận hành.

Các lựa chọn sau này là Honda Dream, Honda Wave, Honda Lead , Honda Vision . Tuy nhiên sau nhiều chục năm tăng trưởng và có phần bão hòa, phân khúc này không có nhiều tên tuổi nổi bật.

Người dùng khao khát tìm về các mẫu xe côn tay hoặc xe số có thiết kế cổ điển hoặc cá tính.
Yamaha PG-1 được săn đón

Nhiều mẫu xe côn tay mới được ra mắt

Ngoài những ông lớn Yamaha , Honda , Suzuki, các hãng xe mới liên tiếp gia nhập thị trường như Brixton, GPX đem tới những ngôn ngữ thiết kế mới lạ cho người tiêu dùng.

Nổi bật là Yamaha đã ra mắt mẫu xe PG-1 với thiết kế nhỏ gọn phù hợp di chuyển trong đô thị, nhưng cũng đáp ứng đủ nhu cầu để có thể tham gia các chuyến hành trình việt dã.

Với mức giá phù hợp cùng mức tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm chỉ 1,69L/100km, Yamaha PG-1 đã tạo ra cơn sóng mới cho thị trường xe máy, khiến cho mẫu xe này thường xuyên "cháy hàng".

Theo một số nhận định, dù số lượng xe bán ra ít nhưng Việt Nam sẽ vẫn là mảnh đất màu mỡ cho phân khúc này trong tương lai gần.

Vì thế, xe côn tay tầm trung hay mô tô thể thao cỡ lớn được dự đoán sẽ trở thành xu hướng mới của thị trường xe máy Việt, nơi có nhiều "thượng đế" với hầu bao ngày càng rủng rỉnh, nơi xe số truyền thống đang bão hòa, xe ga chưa đủ cho cảm giác lạ.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục