Hyundai

Những lý do khiến Accent và Creta mang về doanh số "khủng" cho Hyundai


Hai mẫu xe đứng đầu phân khúc

Ở phân khúc sedan cỡ B, Hyundai Accent vẫn là dòng xe chủ lực và có doanh số bán ra lớn nhất của Hyundai . Đây được xem là "gà đẻ trứng vàng" của hãng xe Hàn Quốc khi doanh số tích luỹ cả năm đạt mốc 17.452 xe, bỏ xa đối thủ phía sau có doanh số thấp hơn 3.931 chiếc.

Dù doanh số năm 2023 của mẫu xe này thấp hơn năm 2022 (bán ra 22.645 chiếc) nhưng mức doanh số kể trên được coi là tích cực trong bối cảnh kinh tế khó khăn, thị trường giảm tới gần 30%.
Hyundai Accent "soán ngôi" của Toyota Vios khi trở thành tân vương trong phân khúc sedan hạng B năm 2023.

Thực tế cho thấy Hyundai Accent vẫn thể hiện được vai trò tiên phong của mình khi chiếm tới 25,9% tổng doanh số của Hyundai Thành Công trong năm 2023. Đồng thời mẫu xe này cũng soán ngôi của Toyota Vios để trở thành mẫu xe bán chạy nhất năm 2023.

Cũng như Accent , mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ Hyundai Creta năm qua cũng khẳng định vị thế độc tôn của mình trong phân khúc B-SUV. Tính trong tháng 12/2023 đã có 1.953 chiếc đến với tay người tiêu dùng và lũy kế cả năm đạt 10.719 xe, đứng đầu phân khúc.

Sau hơn 1 năm trở lại thị trường Việt Nam theo diện nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, từ tháng 4/2023, các phiên bản Hyundai Creta đã được TC Motor - đơn vị phân phối ô tô Hyundai tại Việt Nam chuyển sang lắp ráp tại nhà máy ở Ninh Bình.

Chính vì việc chuyển sang lắp ráp, được hưởng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ nên doanh số bán ra của dòng xe Creta cũng có sự bứt phá đáng kể.

Điều gì làm nên thành công?

Đối với Accent , dòng sản phẩm sedan cỡ B này có khối động cơ được đánh giá là vô cùng bền bỉ và trang bị rất nhiều tính năng an toàn vượt trội.

Accent vẫn giữ 2 lựa chọn hộp số: Hộp số tự động 6 cấp Shiftronic và hộp số sàn 6 cấp cho khả năng chuyển số nhẹ nhàng và tiết kiệm nhiên liệu.

Tính thẩm mĩ được coi là yếu tố tiên quyết đánh chiếm cảm tình của khách hàng và chính điều này đã mang lại lợi thế cho Accent .

Sedan hạng B nhà Hyundai cũng sở hữu ngoại thất trẻ trung, hiện đại và thể thao. Do đó, xe tỏ ra rất phù hợp với nhiều lứa tuổi, từ những người trẻ đến trung niên.
Phía trước của Hyundai Accnet được thiết kế trau chuốt và hiện đại.

Bên cạnh thiết kế ngoại thất bắt mắt, Accent còn có nội thất hiện đại và tinh tế đủ sức thuyết phục được những khách hàng khó tính nhất. Nội thất của xe được áp dụng triết lý HMI (Human Machine Interface) khi hướng tới người lái với bảng điều khiển trực quan, dễ sử dụng kết hợp không gian rộng rãi cùng những trang bị công nghệ tân thời.

Accent sở hữu hệ thống dẫn đường của Hyundai phát triển riêng cho thị trường Việt Nam. Bên cạnh khả năng định vị, bản đồ trên xe còn cung cấp các thông tin tiện ích khác như điểm dịch vụ 3S, các công trình công cộng như trạm xăng, điểm dịch vụ,…

Giá bán của Accent cũng được đánh giá là phù hợp và dễ tiếp cận với người tiêu dùng. Xe được cung cấp 4 phiên bản bao gồm: Phiên bản 1.4MT tiêu chuẩn giá 426,1 triệu đồng; Phiên bản Accent 1.4 MT giá 472,1 triệu đồng; Phiên bản Accent 1.4 AT có giá 501,1 triệu đồng và bản Accent 1.4 AT đặc biệt có giá 542,1 triệu đồng.

Đối với Hyundai Creta, đây là phiên bản nâng cấp thế hệ thứ hai của dòng xe crossover đến từ Hyundai . Phân khúc gầm cao hạng B đang vốn chiếm được thị hiếu người dùng trong những năm gần đây. Nhờ sự có mặt của Creta mà thị trường trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Creta sở hữu một diện mạo trẻ trung, thể thao và năng động. Từ cụm đèn phía trước, cụm ca-lăng, đèn định vị… đều được thiết kế từ vô số mảng khối hình học.

Hông xe và đuôi xe cũng được cải tiến mang lại cảm giác rất công nghệ, hiện đại.
Hyundai Creta dẫn đầu trong phân khúc B-SUV tại Việt Nam trong năm 2023 trước sự bám đuổi sát nút của Kia Seltos.

Về nội thất, Hyundai Creta có hệ thống trang bị hiện đại, thông minh, bố trí không gian khoa học và thiết kế vừa đủ để mang đến sự hài lòng cho hành khách. Vật liệu được hãng sử dụng chủ yếu cho khoang nội thất là nhựa cao cấp, nhưng qua sự chăm chút tỉ mỉ và tinh tế nên vẫn cho người dùng một cảm giác sang trọng, lịch thiệp.

Không gian trong xe được đánh giá là thoáng đãng và có thiết kế hài hòa. Đặc biệt, khoang hành lý phía sau của chiếc Hyundai Creta 2023 này có dung tích lên đến 416L. Khi cần mở rộng, người dùng có thể gập hàng ghế sau linh hoạt sẽ tăng thêm diện tích để đồ.

Về các trang thiết bị hỗ trợ, mẫu xe Hyundai Creta 2023 có chìa khoá thông minh và hệ thống khởi động thông qua nút bấm, hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control thông minh, tân tiến. Và đặc biệt hơn, tiếp tục thêm một chi tiết đắt giá khác là cả ba phiên bản của dòng xe Hyundai Creta 2023 đều có phần phanh tay điện tử và giữ phanh tự động Auto Hold đảm bảo độ an toàn.

Tại Việt Nam, Hyundai Creta có 3 phiên bản, lần lượt là 1.5 Tiêu chuẩn (640 triệu đồng); 1.5 Đặc Biệt (690 triệu đồng); 1.5 Cao Cấp (740 triệu VND) và thêm 1 phiên bản màu sắc phối 2 tone màu có giá 745 triệu đồng.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục