Hyundai

Hyundai Creta gây bất ngờ khi dẫn đầu doanh số phân khúc SUV đô thị tháng 7 dù chỉ mới ra mắt

Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và các nhà sản xuất khác vừa đưa ra số liệu thống kê về mức doanh số của phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam, theo đó trong tháng 7 phân khúc này ghi nhận tổng cộng 3.716 xe được bán ra, so với cùng kỳ tháng trước con số này giảm 24,7% . Mức giảm này do hầu hết các đại diện trong phân khúc đều giảm doanh số.

So sánh doanh số các mẫu SUV đô thị trong tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2022


Mặc dù vậy, trong danh sách này vẫn có 1 mẫu xe duy nhất tăng trưởng và chiếm luôn vị trí đầu bảng xếp hạng, đó là Hyundai Creta với doanh số đạt 978 xe , tăng 17,8% so với tháng 6. Càng đặc biệt hơn khi đây là mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, nhạy cảm với vấn đề nguồn cung do linh kiện bán dẫn thiếu hụt.

Mặt khác, Toyota Corolla Cross trong tháng 7 vừa qua chỉ bán ra được 889 xe, tức giảm 38,7% doanh số cùng kỳ tháng trước, dẫn đến mẫu xe này tụt lùi xuống vị trí thứ 2 trong phân khúc. Đây là một trong những lần hiếm hoi mẫu xe của Toyota đánh mất vị trí dẫn đầu vào tay đối thủ.

Trong khi đó, mẫu xe ghi nhận mức doanh số thấp nhất gọi tên Honda HR-V . Dù ra mắt thế hệ mới nhưng vấn đề nguồn cung khiến mẫu xe này chưa thể cung ứng đủ ra thị trường, khiến doanh số chỉ còn 65 xe trong tháng vừa qua, giảm tới 72,5% so với tháng 6.

Hyundai Creta vươn lên dẫn đầu phân khúc SUV đô thị trong tháng 7


Do các vấn đề tác động vởi nguồn cung, các mẫu xe còn lại trong phân khúc đều giảm về mặt doanh số trong tháng 7, cụ thể : Mazda CX-3 (48,1%), Toyota Raize (32,1%), Mazda CX-30 (24,1%), Kia Seltos (26,2%) và Kia Sonet (19,8%).

Tính rộng hơn từ đầu năm đến nay, tổng doanh số của phân khúc SUV đô thị đạt mức 37.498 xe. Trong đó, dẫn đầu là Corolla Cross với 11.802 xe, tiếp đến là Kia Seltos với doanh số kém khá xa ngôi đầu khi có 8.419 xe được bán ra. Giai đoạn cuối năm đã đến, các SUV đô thị cần ổn định lại lượng xe tồn kho để đảm bảo cung ứng tốt khi nhu cầu thị trường ngày càng tăng.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục