Hãng xe ôtô khác

Ngắm siêu xe McLaren P1 Spider với gói độ từ Lanzante

Từ 23 đến 26/6/2022, giới mê xe sẽ có dịp thỏa mãn để xem các siêu phẩm từ huyền thoại đến lần đầu ra mắt thế giới thông qua sự kiện Goodwood Festival of Speed, đây là 1 trong những sự kiện siêu xe hấp dẫn nhất trên thế giới và năm 2022 này. Trong đó, McLaren P1 Spider cực hiếm chính là siêu phẩm gây bất ngờ nhiều nhất.

McLaren P1 Spider


Đây là lần đầu tiên giới mê xe thế giới mới được nhìn thấy cận cảnh một siêu phẩm McLaren P1 mui trần bằng xương bằng thịt ngoài đời thực, mặc dù đã 9 năm từ ngày siêu phẩm này ra mắt.

McLaren P1 Spider giới hạn chỉ 5 chiếc từ hãng độ Lanzante


Hoàn thành mảnh ghép còn thiếu cho bom tấn hybrid, là lí do mọi người nghĩ đến việc McLaren sản xuất phiên bản này. Nhưng thực tế, phiên bản mui trần P1 này được thực hiện bởi Lanzante, một hãng độ có nhiều năm kinh nghiệm làm việc với các phiên bản xe McLaren từ tiêu chuẩn, hypercar đến xe đua.

Hông xe McLaren P1 Spider


Lắng nghe yêu cầu của khách hàng sở hữu xe McLaren P1, ông chủ của hãng độ Lanzante đã mất rất nhiều tháng trời để bàn luận với các kỹ sư giỏi nhất của mình và kết quả đã được đưa ra khi có ý kiến của "cha đẻ" dòng xe P1, ông Paul Howse. Xe đầu tiên được bàn giao dự kiến cuối năm nay và sẽ chỉ có 5 chiếc McLaren P1 Spider được ra đời. Chi phí để độ xe McLaren P1 Spider không được tiết lộ.

Đầu xe McLaren P1 Spider


Giữ kiểu dáng gần giống với chiếc xe nguyên bản nhất có thể cũng như việc làm sao cho xe có khí động học tốt nhất và có thể là loại bỏ hẳn luôn mui xe nên nội thất phải thiết kế lại để chịu được thời tiết là châm ngôn cho việc biến McLaren P1 Coupe thành bản mui trần. Nói thì khá đơn giản nhưng bắt tay vào độ xe McLaren P1 thành bản mui trần không chỉ đơn giản cắt đi phần mui xe là xong. Hãng xe McLaren đã nghiên cứu xe P1 khá chuẩn và chi tiết khó khăn nhất trong việc độ xe này nằm ở hốc hút gió đặt trên mui xe.

Cửa xe McLaren P1 Spider


Chi tiết này ở McLaren P1 hay Senna nó là dạng tiêu chuẩn nhưng sẽ tốn hơn 1 tỷ đồng nếu ai đó có ý định độ cho xe McLaren 720S, bắt buộc cần phải có để giúp động cơ xe tản nhiệt nhanh nhất có thể. Lanzante đã phải sửa đổi phần còn lại của thân xe để chuyển hướng không khí vào động cơ tốt nhất sau việc bỏ đi ống dẫn làm mát chính cho động cơ V8 tăng áp kép của xe McLaren P1.

Thân xe McLaren P1 Spider


Sức mạnh của McLaren P1 Spider của Lanzante vẫn đến từ động cơ V8, dung tích 3,8 lít , tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 727 mã lực và mô-men xoắn cực đại 719 Nm. Chưa dừng ở đó, siêu xe triệu đô này còn được trang bị thêm mô-tơ điện với công suất tối đa 176 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm. Như vậy, McLaren P1 Spider có tổng công suất 903 mã lực và mô-men xoắn cực đại 979 Nm.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Cực phẩm là đây chứ đâu nữa. Mê quá 🤤


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục