Hãng xe máy khác

Mô tô việt dã chạy điện Energica Experia Green Tourer ra mắt

Công ty xe máy điện Energica được thành lập vào năm 2014, có trụ sở tại Modena, Italy. Hãng xe này chỉ sản xuất những mẫu sportbike và nakedbike nhưng đến nay họ đã khai thác thị trường mô tô việt dã (adventure) với sự ra mắt của chiếc Experia Green Tourer hoàn toàn mới .

Energica Experia Green Tourer


Mẫu mô tô này có trọng lượng 259 kg và chiều cao yên xe 850 mm, được cấu tạo từ khung lưới mắt cáo bằng thép hình ống với các tấm ốp bên và cần xoay bằng nhôm đúc. Được ra mắt vào tuần qua tại giải đua MotoE World Cup được tổ chức ở Mugello, Italy, Experia có thiết kế mặt trước hầm hố giữ nguyên cách bố trí đèn pha LED kép và ngôn ngữ thiết kế chung của Energica.

Energica Experia Green Tourer mang thiết kế hầm hố


Energica Experia Green Tourer sử dụng hệ thống treo ZF Sachs có thể điều chỉnh hoàn toàn với phuộc hành trình 150mm phía trước và sau, mẫu adventure thuần điện còn có thêm tùy chọn thùng chứa đồ 112 lít, đây cũng là trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản Launch Edition đang được sản xuất với số lượng có hạn.

Thân xe của Energica Experia Green Tourer


Ngoài ra trên mẫu xe mô tô này còn nhận được tay ga sưởi nhiệt, phanh Brembo, mâm nhôm đúc, màn hình TFT 5 inch, ngăn chứa đồ có khóa, hai cổng USB, hỗ trợ đỗ xe tiến và lùi, kiểm soát lực kéo 6 cấp, ABS khi vào cua của Bosch 9.3, bốn chế độ lái và bốn chế độ phanh phục hồi là trang bị tiêu chuẩn.

Đầu xe của Energica Experia Green Tourer


Experia Green Tourer sử dụng động cơ điện trở đồng bộ hỗ trợ nam châm vĩnh cửu EMCE làm mát bằng nước , nhẹ hơn 9 kg so với phiên bản tiền nhiệm và được ghép nối với Hệ thống lưu trữ năng lượng có thể sạc lại (Rechargeable Energy Storage System) hoàn toàn mới cho phép pin Lithium Polymer của xe đạt được mức sạc 0-80% chỉ trong 40 phút khi sử dụng bộ sạc nhanh DC. Energica Experia Green Tourer trở thành mô tô điện có tốc độ sạc nhanh nhất hiện nay .

Energica Experia Green Tourer mạnh 102 mã lực


Phạm vi di chuyển của Energica Experia Green Tourer là 420 km trong thành phố và 257 km trên xa lộ. Động cơ 75kW (102 mã lực) cũng tạo ra mô-men xoắn 900 Nm ở bánh sau, khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,5 giây và tốc độ tối đa 180 km/h được giới hạn điện tử.

Màn hình của Energica Experia Green Tourer


Giá bán của Energica Experia Green Tourer vẫn chưa được hãng xe Ý công bố, chỉ biết rằng xe đã nhận đặt hàng và dự kiến bán ra vào mùa thu này.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục