Hãng xe ôtô khác

MG4 và Marvel R chạy điện giá rẻ đã về đại lý Việt Nam

Tại triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2022 diễn ra vào tháng 10 năm ngoái, MG đã mang 2 mẫu xe MG4 và Marvel R chạy điện đến trưng bày

Sau gần 1 năm, hai mẫu ô tô điện của MG đã bất ngờ xuất hiện tại một đại lý ở khu vực Tp. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, theo một số thông tin, 2 chiếc xe này được mang về nhằm phục vụ sự kiện khai trương showroom thay vì phân phối chính hãng. 

Là phiên bản dành cho thị trường quốc tế của MG Mulan ở Trung Quốc, MG4 tại Việt Nam được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Nebula Pure Electric Platform dành riêng cho ôtô điện của hãng mẹ SAIC.

MG4 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.287 x 1.836 x 1.504 mm và chiều dài cơ sở 2.705 mm. Nếu được bán ở Việt Nam, MG4 có thể trở thành đối thủ của VinFast VF e34. Theo hãng MG, MG4 sở hữu ngoại hình kết hợp giữa 2 phân khúc crossover và hatchback.

Điểm nhấn của mẫu xe này nằm ở đèn pha LED hình tam giác vuốt về phía sau, dải đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù trước nằm dọc, cản trước thể thao với hốc gió trung tâm rộng, nóc dốc về phía sau theo phong cách coupe, vành hợp kim 17 inch, cánh gió mui chia đôi, đèn hậu hình chữ "Y" với thiết kế xuyên suốt và cản sau tích hợp bộ khuếch tán gió cỡ lớn.

Bên trong MG4 là không gian nội thất được thiết kế theo phong cách tối giản với 2 hàng ghế và 5 chỗ ngồi. Ghế của xe được bọc da pha nỉ trong khi vô lăng có thiết kế 2 chấu và vát 2 đầu. Ngoài ra, mẫu ô tô điện Trung Quốc này còn có bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch, cụm điều khiển trung tâm được thiết kế lơ lửng, núm xoay chuyển số, phanh tay điện tử, sạc điện thoại không dây, điều hòa tự động, lọc không khí PM2.5 và cửa gió dành cho ghế sau.

Chiếc MG4 từng trưng bày tại triển lãm VMS 2022 dùng mô-tơ điện mạnh 170 mã lực và 250 Nm, kết hợp với pin 51 kWh cùng hệ dẫn động cầu sau. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,5 giây, đạt vận tốc tối đa 161 km/h và chạy được 350 km sau khi sạc đầy pin. Xe có thể dùng sạc nhanh DC, giúp tăng dung lượng pin từ 10% lên 80% trong thời gian 40 phút. Thời gian sạc đầy pin bằng sạc chậm AC 7 kW là 7,5 giờ.

Bên cạnh đó là những trang bị an toàn như 6 túi khí, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, camera 360 độ, hệ thống cảnh báo chuyển làn đường, hệ thống cảnh báo lệch làn đường, tự động đưa xe về giữa làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo áp suất lốp và kiểm soát phanh khi ôm cua.

So với MG4, MG Marvel R chạy điện sở hữu kích thước lớn hơn, bao gồm chiều dài 4.674 mm, chiều rộng 1.919 mm, chiều cao 1.618 mm và chiều dài cơ sở 2.800 mm. Với kích thước này, xe sẽ chung mâm với VinFast VF7 sắp bán ở Việt Nam.

Tương tự MG4, MG Marvel R cũng có ngoại hình khá bắt mắt nhờ hệ thống đèn 2 tầng với đèn LED định vị ban ngày nằm vắt ngang đầu xe, hốc gió trung tâm hình thang rộng trên cản trước, tay nắm cửa ẩn, khe gió nhỏ sau chắn bùn trước, vành hợp kim 19 inch và đèn hậu LED có thiết kế xuyên suốt.

Nội thất của MG Marvel R cũng chỉ có 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi. Bên trong mẫu xe điện này xuất hiện ghế bọc da pha nỉ, vô lăng 3 chấu vát đáy thể thao, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 19,4 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, núm xoay chuyển số, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, 4 cổng USB, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, sạc điện thoại không dây, đèn viền trang trí và hệ thống âm thanh Bose.

Nội thất của MG Marvel R cũng chỉ có 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi bọc da pha nỉ, vô lăng 3 chấu vát đáy thể thao, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 19,4 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, núm xoay chuyển số, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, 4 cổng USB, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, sạc điện thoại không dây, đèn viền trang trí và hệ thống âm thanh Bose.

Hiện chưa rõ MG4 và Marvel R có được phân phối chính hãng tại Việt Nam trong tương lai hay không. Theo tiết lộ của SAIC Motor Việt Nam (SMV) - nhà phân phối ô tô MG mới thay cho Tan Chong Motor, trong năm nay, công ty có kế hoạch ra mắt 4 mẫu xe mới, bao gồm 1 sedan cỡ B, 1 xe điện, 1 MPV thông thường và 1 MPV mang phong cách SUV. Đáng tiếc là danh tính của 4 mẫu xe này vẫn chưa được hé lộ.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục