Xe máy Honda

Honda DD 30 năm tuổi có giá bán ngang Kia Morning

Honda DD là cách gọi quen miệng của người Việt về chiếc Honda C70/90 Econo-Power, được sản xuất từ năm 1969 đến những năm cuối của thế kỷ 20. Mới đây một chiếc Honda DD đã bán được với giá 300 triệu đồng.
Honda C90 với tên gọi DD

Honda DD vào Việt Nam từ cuối năm những 70 của thế kỷ trước và xuất hiện khá nhiều trên đường phố Sài Gòn. Chiếc Honda DD 90 đời 1996 mới được bán có màu xanh hiếm thấy.

Honda DD 90 màu xanh vốn là màu siêu hiếu vì được nhập về Việt Nam với số lượng rất giới hạn, trong khi mẫu xe này vốn nổi tiếng bởi màu đỏ và có tên Honda DD đỏ . Người bán xe cho biết thậm chí không có chiếc thứ hai sở hữu nước sơn mới, sáng bóng như vậy.

Chiếc xe hiện đã lăn bánh 10.000km. Từ vỏ xe, tất cả các chi tiết phụ tùng, máy móc trên xe đều nguyên zin (chưa bị thay thế).
Màu xanh hiếm trên Honda DD đỏ với bộ tem trắng ghi dòng chữ Econo-Power

Mẫu xe sở hữu đèn pha và xi nhan vuông vức của thập niên 1990, thời kỳ này cũng nhiều chiếc xe có đèn vuông tương tự như Honda Cub 82-89 , Chiếc xe có yên thiết liền chứ không bị chia làm 2 mảnh như Honda Cub.

Xe được trang bị động cơ 4 thì, dung tích 90cc, làm mát bằng gió công suất 6 mã lực tại tua máy 9.000 vòng/phút. Đây là thế hệ động cơ mà Honda cải tiến với sức mạnh lớn hơn, mô-men xoắn cao hơn và tiết kiệm nhiên liệu.

Ngoài động cơ cải tiến, hoạt động hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu, Honda C90/70 Econo-Power còn có hộp số 3 cấp nhẹ nhàng, xích cam tự căng, giúp giảm thiểu quá trình bảo dưỡng.
Vành căm trên Honda DD xanh 1996

Với giá 300 triệu đồng, đắt gần bằng giá một chiếc ô tô hạng A cỡ nhỏ như KIA Morning .

Đây không phải là lần đầu tiên chiếc xe Honda DD được rao bán với giá hàng trăm triệu.

Năm ngoái, một người chuyên sưu tầm xe máy cổ ở Hà Nội được chuyển nhượng lại chiếc Honda DD đỏ cũ năm 1998 còn rất mới với giá tới 700 triệu đồng.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục