Ford

Hennessey VelociRaptor 6×6: phiên bản độ 6 bánh của Ford F-150 Raptor

Mới đây, hãng xe Hennessey vừa công bố sản phẩm tiếp theo, theo đó, đây là thế hệ kế tiếp của mẫu VelociRaptor 6×6 được phát triển dựa trên Ford F-150 Raptor.

Hennessey VelociRaptor 6×6


Được ra mắt lần đầu vào năm 2017, chiếc VelociRaptor bản 6×6 được làm dựa trên hình thức biến thể của mẫu VelociRaptor 4×4 thế hệ thứ 2.

Cản trước của Hennessey VelociRaptor 6×6


Trước đó chỉ vài tháng, thế hệ thứ 3 của VelociRaptor 4×4 đã có mặt nên kế hoạch phát triển bản 6 bánh đã được tiến hành. So với xe 4 bánh thông thường, bản 6×6 có thêm 1 cặp bánh xe thứ ba và thùng sau được mở rộng.

Bên cạnh đó, việc chuyển đổi gồm một loạt nâng cấp về khung gầm, giúp xe có khả năng hoạt động tốt hơn trên mọi loại địa hình.

Cản sau của Hennessey VelociRaptor 6×6


VelociRaptor 6×6 đã được Hennessey trang bị hệ thống treo Fox ở trục sau với khóa kép, kèm theo bộ nâng có kích thước 3 inch. Kết hợp với bánh xe 20 inch và lốp địa hình 37 inch mang lại khoảng sáng gầm lớn hơn, khiến VelociRaptor cao hơn hẳn so với F-150 Raptor nguyên bản vốn đã rất ấn tượng.

Ngoại thất của xe sở hữu các đặc điểm nổi bật bao gồm cản trước và sau được tùy chỉnh, thanh chắn bảo vệ tích hợp và thêm một thanh LED ở ngoại thất.

Đầu xe Hennessey VelociRaptor 6×6


Ngoài khả năng vượt địa hình được xem là ấn tượng, Velociraptor 6×6 cũng thực dụng hơn F-150 thông thường nhờ thùng chở hàng lớn hơn ở phía sau. Cụ thể hơn, thùng sau giờ đây có chiều dài 2,4 mét, thay vì 1,67 mét của xe nguyên bản, đồng thời cũng nặng hơn 45% so với nguyên bản.

Tương tự với VelociRaptor 4 bánh, phiên bản 6×6 được trang bị phiên bản nâng cấp của khối động cơ EcoBoost V6 3.5 lít tăng áp kép , sản sinh công suất 558 mã lực và mô-men xoắn 911 Nm.

Hông xe Hennessey VelociRaptor 6×6


So với mẫu xe nguyên bản, mức công suất này mạnh hơn so với 450 mã lực, mô-men xoắn 691 Nm, xe được trang bị bộ tản nhiệt công suất cao với van xả, cơ chế nạp không khí mới hiệu quả hơn và phần mềm điều khiển được cải tiến.

Mặc dù so với đối thủ Mammoth 6×6 TRX với 1.012 mã lực thì mức thông số này còn kém xa, nhưng có thể hiểu rằng Hennessey muốn chiếc xe duy trì được độ bền bỉ khi vận hành liên tục.

Bánh xe Hennessey VelociRaptor 6×6


Vào đầu tháng 9, chiếc Hennessey VelociRaptor 6×6 sẽ được bàn giao và hãng độ này hiện đang nhận thêm đơn đặt hàng cho nhiều bản độ hơn. Chi phí cho một chiếc xe đầy đủ là 399.950 USD bao gồm cả xe gốc.

Một số tùy chọn ở các mẫu xe khác được Hennessey độ bao gồm Mammoth 6×6 TRX dựa trên RAM và Goliath 6×6 dựa trên Silverado.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
6 bánh trông oách thật


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục