Hãng xe ôtô khác

Hàng loạt xe Chevrolet Spark bị triệu hồi do hỏng chốt gài nắp capo

Theo các thông tin mới nhất, GM hiện đang ban hành một đợt triệu hồi mới để giải quyết các vấn đề về sự ăn mòn của các bộ phận chốt gài nắp capo trên 120.688 chiếc Chevrolet Spark đời 2013-2015 (cả xe xăng và xe điện). GM cho biết một đợt thu hồi trước đó được thực hiện vào năm 2014 đã không khắc phục được vấn đề một cách hợp lý, khiến hãng phải tiến hành đợt thu hồi thứ hai.

GM cho biết, biện pháp khắc phục trước đó là không hiệu quả về lâu dài để ngăn chặn sự ăn mòn của các bộ phận chốt nắp capo, có thể dẫn đến việc mở mui bất ngờ khi đang lái xe. Các bộ phận thay thế mới đã được phủ sẵn một lớp phủ chống ăn mòn tốt hơn và không bị hư hỏng sớm như các bộ phận thay thế ban đầu.

Chevrolet Sparks là mẫu xe khá phổ biến tại thị trường Việt Nam


Hãng xe Hoa Kỳ cho hay: “Đợt triệu hồi này liên quan đến đợt triệu hồi năm 2014 đối với các xe Chevrolet Sparks nhằm giải quyết sự ăn mòn của chốt nắp capo thứ cấp. Biện pháp thu hồi là thay thế các bộ phận bị ảnh hưởng bằng các bộ phận đã được cải thiện khả năng chống ăn mòn”.

Quá trình điều tra đánh giá hiệu quả của đợt triệu hồi trước đã được Chevrolet bắt đầu từ hối tháng 5. Sau khi ghi nhận các trường hợp chốt thay thế bị mòn, Chevrolet đã ra quyết định thu hồi để đảm bảo an toàn cho người dùng.

Nếu cần thiết (nếu sự ăn mòn làm cho chúng bị kẹt và gây hư hỏng cho cụm chốt), các đại lý sẽ kiểm tra và thay thế các thành phần bị hư hỏng hoặc toàn bộ cụm chốt. Thông báo đã được gửi tới các đại lý và khách hàng sẽ bắt đầu có thể mang xe ra sửa chữa từ tháng 10.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục