Hyundai

Giá lăn bánh Hyundai Santa Fe mới nhất giảm 100 triệu đồng, Santa Fe hay Ford Everest đều 'lép vế'

Hyundai Santa Fe

Theo khảo sát, thời điểm đầu tháng 4/2024, giá lăn bánh Hyundai Santa Fe đang vô cùng hấp dẫn bởi các đại lý Hyundai đang tung ra chương trình ưu đãi khủng cho mẫu SUV SantaFe .

Cụ thể, 3 bản xăng tiêu chuẩn, dầu tiêu chuẩn và dầu cao cấp cùng giảm 50 triệu đồng xuống lần lượt là 979 triệu đồng, 1.070 triệu đồng và 1.219 triệu đồng. Bản xăng cao cấp giảm 75 triệu đồng, giá mới là 1.135 triệu đồng. Mức giảm cao nhất 100 triệu đồng thuộc về bản hybrid, sau khi áp dụng ưu đãi giá bán của phiên bản này chỉ còn 1.269 triệu đồng.

Tuy nhiên, ưu đãi sẽ không giống nhau giữa các đại lý. Đơn cử như một đại lý ở Hưng Yên áp dụng ưu đãi giảm 54 triệu đồng cho bản xăng tiêu chuẩn, kéo giá xuống 975 triệu đồng.

Đơn vị: VNĐ

Để mẫu xe Hyundai SantaFe đủ điều kiện lưu hành, ngoài những chi phí cơ bản, người tiêu dùng sẽ phải bỏ ra nhiều khoản thuế, phí khác nhau (tùy vào tỉnh, thành). Được biết, tại Hà Nội sẽ có mức phí trước bạ cao nhất (12%), phí ra biển cao nhất (20 triệu đồng), phí ra biển của TP. Hồ Chí Minh là 20 triệu đồng, trong khi đó các tỉnh thành khác chỉ 1 triệu đồng phí lấy biển.

Giá lăn bánh Hyundai Santa Fe Hybrid tạm tính

Giá xe Hyundai Santa Fe và các đối thủ cạnh tranh

Toyota Fortuner giá bán từ 1,026 tỷ đồng

Nissan Terra giá: Liên hệ

Ford Everest giá bán từ 1,099 tỷ đồng

Đánh giá xe Hyundai Santa Fe

Hyundai SantaFe sở hữu kích thước 4.785 x 1.900 x 1.730 mm

Từng là mẫu SUV 7 chỗ được ưa chuộng nhất thị trường Việt thế nhưng thời gian gần đây thị phần của SantaFe đã bắt đầu thu hẹp lại và chịu sức ép lớn từ những đối thủ nặng ký, trong đó có Ford Everest .

Hyundai SantaFe sở hữu kích thước 4.785 x 1.900 x 1.730 mm và khoảng sáng gầm 185 mm. Không gian bên trong cũng khá rộng rãi, kể cả ở hàng ghế thứ 3 nhờ chiều dài cơ sở đạt 2.765 mm.

Các tiện nghi trên xe có thể kể đến như màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch được thiết kế mới dạng Fly-Monitor. Màn hình hỗ trợ Android Auto/Apple Carplay, bản đồ định vị dẫn đường vệ tinh dành riêng cho thị trường Việt Nam. Hệ thống 10 loa Harman-Kardon cùng ampli rời. Cụm đồng hồ dạng LCD 12,35 inch, hỗ trợ hiển thị tính năng giám sát điểm mù. Tính năng hiển thị thông tin lên kính lái HUD. Cần số chuyển sang dạng nút bấm.
Hyundai SantaFe cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Fortuner

Xe có 2 tùy chọn động cơ, gồm động cơ xăng Smartstream Theta III 2.5Lvà động cơ dầu Smartstream D2.2 mới có cải tiến, kết hợp số tự động 6 cấp và 8 cấp ly hợp kép ướt, cùng tùy chọn dẫn động 4 bánh.

Ngoài ra, trang bị an toàn vẫn có ABS, BA, EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành lên/xuống dốc, cảnh báo điểm mù, cảnh báo lùi phương tiện cắt ngang, cảm biến áp suất lốp và 6 túi khí. Bên cạnh đó là gói công nghệ an toàn Smart Sense, gồm hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha thích ứng, giám sát và tránh va chạm điểm mù, tránh va chạm với người đi bộ và hỗ trợ đỗ xe chủ động.

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai SantaFe cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Fortuner , Kia Sorento , Ford Everest ,… Kết thúc tháng 2/2024, doanh số Hyundai SantaFe ghi nhận mức tăng trưởng nhẹ khi có 132 xe tới tay người mua. Tính từ đầu năm 2024, SantaFe đạt doanh số 262 xe bán ra, đứng thứ 2 trong phân khúc SUV hạng D, Trong khi đó, đối thủ nặng ký nhất là Ford Everest có tới 351 xe bán ra trong tháng 2, cộng dồn cả năm là 1.136 xe.


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục