Xe đời sống

Du thuyền của nhà tài phiệt Nga tốn 20 tỷ tiền bảo dưỡng mỗi tháng của chính phủ Mỹ

Theo hồ sơ tòa án mới, một siêu du thuyền bị chính quyền Mỹ tịch thu từ một nhà tài phiệt Nga đang khiến chính phủ phải tiêu tốn gần 1 triệu USD mỗi tháng để bảo trì.

Chi phí bảo dưỡng khủng của siêu du thuyền

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đang xin phép bán một chiếc du thuyền dài 348 feet tên là Amadea mà họ đã tịch thu vào năm 2022 với cáo buộc rằng nó thuộc sở hữu của tỷ phú người Nga Suleiman Kerimov đang bị trừng phạt. Chính phủ cho biết họ muốn bán chiếc du thuyền trị giá 230 triệu USD do "chi phí quá cao" cho việc bảo trì và thủy thủ đoàn, mà theo họ có thể lên tới 922.000 USD mỗi tháng.

Theo hồ sơ tòa án của các công tố viên Hoa Kỳ hôm thứ Sáu, “Việc người nộp thuế phải trả gần một triệu đô la mỗi tháng để bảo trì Amadea là quá mức khi những chi phí này có thể giảm xuống bằng 0 thông qua việc bán”.

Chi phí hàng tháng của Amadea, hiện neo đậu ở San Diego, California, bao gồm 600.000 USD mỗi tháng chi phí vận hành: 360.000 USD cho thủy thủ đoàn; 75.000 USD tiền nhiên liệu; và 165.000 USD để bảo trì, loại bỏ chất thải, thực phẩm và các chi phí khác. Chúng cũng bao gồm 144.000 USD chi phí bảo hiểm hàng tháng theo tỷ lệ và các khoản phí đặc biệt bao gồm phí cập bến, ở mức 178.000 USD, nâng tổng số tiền lên 922.000 USD, theo hồ sơ.

Cuộc chiến ở Amadea và các chi phí mà chính phủ phải gánh chịu nêu bật những thách thức tài chính và pháp lý trong việc tịch thu và bán tài sản thuộc sở hữu của các nhà tài phiệt Nga sau khi nước này xâm chiếm Ukraine. Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen tuần trước cho biết Liên minh châu Âu nên sử dụng lợi nhuận từ hơn 200 tỷ USD tài sản bị phong tỏa của Nga để tài trợ cho nỗ lực chiến tranh của Ukraine.

Bình luận của bà lặp lại lời kêu gọi của chính phủ vào mùa xuân năm 2022 về việc đóng băng du thuyền, máy bay riêng và biệt thự của các tỷ phú Nga với hy vọng gây áp lực lên Tổng thống Nga Vladimir Putin và quyên tiền cho nỗ lực chiến tranh.

Cuộc chiến pháp lý về việc tạm giữ máy bay, du thuyền của các tài phiệt Nga

Tuy nhiên, gần hai năm sau, quy trình pháp lý để chứng minh quyền sở hữu tài sản của Nga và bán chúng đã tỏ ra tốn thời gian và tốn kém hơn nhiều. Tại London, tỷ phú người Nga Eugene Shvidler đã tiến hành một cuộc chiến tại tòa án về việc các máy bay phản lực tư nhân của ông bị tạm giữ, và Sergei Naumenko đã kháng cáo việc giam giữ siêu du thuyền Phi của ông.

Siêu du thuyền Amadea của nhà tài phiệt Nga bị trừng phạt Suleiman Kerimov, bị chính phủ Fiji tịch thu theo yêu cầu của Mỹ, đã cập cảng Honolulu, Hawaii, vào ngày 16 tháng 6 năm 2022.

Theo hồ sơ tòa án, cuộc chiến giành Amadea bắt đầu vào tháng 4 năm 2022, khi nó bị chiếm giữ ở Fiji theo yêu cầu của chính phủ Hoa Kỳ.

Mặc dù Hoa Kỳ cáo buộc rằng chiếc du thuyền này thuộc sở hữu của Kerimov, người đã kiếm được nhiều tiền nhờ khai thác mỏ, nhưng luật sư của Eduard Khudainatov, cựu Giám đốc điều hành Rosneft, người chưa bị trừng phạt, cho biết ông sở hữu chiếc du thuyền và đã tìm cách lấy lại quyền sở hữu chiếc du thuyền. tàu.

Trong hồ sơ tòa án, luật sư của Khudainatov đã phản đối nỗ lực bán du thuyền của chính phủ Hoa Kỳ, nói rằng việc bán vội vàng có thể dẫn đến giá bán thấp và chi phí bảo trì không đáng kể so với giá trị bán tiềm năng.

Các luật sư của Khudainatov từ chối thanh toán các chi phí bảo trì liên tục chừng nào chính phủ theo đuổi việc bán và tịch thu. Tuy nhiên, họ cho biết khách hàng của họ sẽ hoàn trả cho chính phủ Hoa Kỳ số tiền hơn 20 triệu USD đã chi để bảo trì du thuyền nếu nó được trả lại cho chủ sở hữu hợp pháp.

Trong hồ sơ tòa án, chính phủ cho biết Kerimov đã che giấu quyền sở hữu Amadea của mình thông qua một loạt công ty vỏ bọc và các chủ sở hữu khác. Họ nói rằng các email giữa các thành viên thủy thủ đoàn cho thấy Kerimov “là chủ sở hữu có lợi của chiếc du thuyền, bất kể chủ sở hữu của con tàu là ai”.

Các email cho thấy Kerimov và gia đình ông đã yêu cầu cải tiến nội thất của du thuyền, bao gồm một lò nướng bánh pizza và spa mới, và rằng từ năm 2021 đến năm 2022, khi con thuyền bị bắt giữ, “không có chuyến đi nào của khách trên Amadea mà không bao gồm Kerimov hoặc các thành viên trong gia đình anh ta", theo hồ sơ tòa án.

Chính phủ cũng cho biết Kerimov đã cố gắng bán Amadea trong nhiều năm, vì vậy việc bán hàng sẽ phù hợp với ý định của ông.

Chính phủ cho biết trong hồ sơ: “Đây không phải là tình huống mà tòa án sẽ ra lệnh bán một vật gia truyền quý giá mà người yêu cầu rất mong muốn giữ lại vì lý do tình cảm”.

Ngay cả khi Amadea được bán nhanh chóng, số tiền thu được sẽ không tự động được chuyển đến chính phủ. Theo luật, số tiền này sẽ được giữ trong khi Khudainatov và chính phủ tiếp tục cuộc chiến tại tòa về quyền sở hữu và tịch thu.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
bán lại thu về 200 triệu usd thì chỉ đủ bù bảo dưỡng 9 tháng 🙁


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục