Hãng xe ôtô khác

"Đồ cổ" Porsche 959 S Prototype rao bán với giá hơn 1 triệu USD

Được ra mắt lần đầu vào năm 1986, Porsche 959 được xem là mẫu xe thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới, khi là mẫu xe thương mại nhanh nhất thế giới thời điểm đó. Chưa hết, xe còn được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến bậc nhất thời bấy giờ  như hệ thống treo có thể điều chỉnh và hệ dẫn động 4 bánh.

Porsche 959 S Prototype
Trần xe Porsche 959 S Prototype


Bên cạnh đó, hãng xe Đức còn phát triển thêm một phiên bản 959 S, khi so với bản 959 thông thường thì phiên bản nâng cấp này có phần nhẹ hơn, nhanh hơn và mạnh mẽ hơn với công suất lên đến 580 mã lực . Một trong 3 chiếc 959 S Prototype (nguyên mẫu) đang được bán lại, đi kèm lai lịch đáng chú ý.

Porsche 959 S Prototype sở hữu công suất lên đến 580 mã lực


Porsche đã chế tạo ra hai loại xe thử nghiệm trước khi bản thương mại của phiên bản 959 được tung ra thị trường. Chiếc xe này nằm trong loạt xe đầu tiên, tên mã F-series, trong đó chỉ có 12 chiếc được chọn để chuyển đổi thành 959 Prototype.

Hông xe Porsche 959 S Prototype


Cuối cùng, khi được thử nghiệm chỉ có 10 chiếc và trong số đó đã có 3 chiếc được đem đi cải tiến thành 959 S Prototype khi sở hữu thêm các trang bị đặc biệt, vốn chỉ xuất hiện trên những mẫu xe nguyên mẫu.

Đầu xe Porsche 959 S Prototype


Thực tế, các nguyên mẫu của xe thường bị Porsche phá hủy đi và chiếc 959 S Prototype đã được mua lại bởi Vasek Polak, một chủ đại lý Porsche tại Mỹ. Khi đó Porsche yêu cầu ông không được lái nó và không bàn giao chìa khóa xe. Sau khi Vasek Polak qua đời vào năm 1997, chủ nhân tiếp theo mới tìm được cách mua lại những chiếc chìa khóa đó.

Thân xe Porsche 959 S Prototype


Xe sau đó được mang đi phục dựng lại nhiều chi tiết như động cơ, xy-lanh, phanh, bộ ly hợp, khóa cửa và hệ thống nhiên liệu để có thể lăn bánh trở lại. Vào năm 2020, chiếc xe đã được một nhà sưu tầm người Áo mua lại.

Vô lăng của Porsche 959 S Prototype


Mặc dù xe đã có tuổi đời khá cao nhưng bên trong nội thất của xe vẫn còn trong tình trạng hoàn hảo khi được bọc da màu đen sang trọng. Vô lăng là loại hai chấu, đi kèm hệ thống cụm 5 đồng hồ hiển thị nhiều thông tin của xe.

Đuôi xe Porsche 959 S Prototype


Hiện Girardo & Co đang là nơi được giao phó để rao bán mẫu xe này, mức giá được đồn đoán để sở hữu rơi vào khoảng hơn 1 triệu USD .
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục