Kia

Đánh giá: Kia Niro EV GT-Line 2024 đắt nhưng cực kỳ hiệu quả

Kia EV6 tuy mới có mặt trên thị trường chưa lâu nhưng đã chứng tỏ mình không chỉ là một trong những xe điện tốt nhất trong tầm giá mà còn là một trong những xe điện tốt nhất trên thị trường bất kể mức giá nào.

Đã chưa đầy hai năm kể từ khi Niro thế hệ mới nhất được ra mắt dưới dạng động cơ đốt trong, hybrid và chạy hoàn toàn bằng điện. Kia Niro thế hệ đầu tiên không gây ấn tượng lắm nhưng với thế hệ mới, Kia dường như đã chắt lọc tất cả những gì chúng ta yêu thích về EV6 thành một chiếc xe nhỏ gọn hơn với hình dáng SUV truyền thống hơn.

Kia Niro chỉ được bán dưới dạng hybrid và EV ở Úc, cả hai đều được cung cấp ở cấp độ trang trí S và GT-Line hàng đầu. Người thử nghiệm của chúng tôi là Niro EV GT-Line có giá nhãn dán là 72.360 đô la Úc (tương đương 46.845 đô la Mỹ - 1.1 tỷ Việt Nam Đồng theo tỷ giá hối đoái hiện tại). Đó là mức giá cao bởi  Niro Hybrid GT-Line có giá khởi điểm hợp lý hơn nhiều là 50.030 đô la Úc (32.389 đô la - 800 triệu đồng) và có nghĩa là EV chỉ thấp hơn 230 đô la Úc (149 đô la) so với EV6 Air cơ bản.

Kia Niro EV6 có xứng đáng với mức giá bán ra?

Để bắt đầu, Niro EV được củng cố bởi nền tảng K5 của công ty, thay vì Nền tảng mô-đun toàn cầu điện (E-GMP) của Tập đoàn Hyundai vốn đã củng cố hầu hết các xe điện gần đây của hãng. Do đó, Niro EV không có pin 77,4 kWh quen thuộc như hầu hết các xe điện khác của Hyundai , Kia Genesis mà thay vào đó là pin 64,8 kWh.

Có một nhược điểm khác là chiếc xe dựa trên nền tảng K5. Điều này có nghĩa là không giống như EV6 với kiến trúc 800 volt, Niro EV chỉ hỗ trợ 400 volt và khi được kết nối với một trong những bộ sạc DC nhanh nhất hiện có, cần 43 phút để sạc từ 10 đến 80%. Đó là mức hợp lý trên thị trường hiện tại nhưng chậm hơn đáng kể so với 18 phút mà EV6 cần sạc từ 10 đến 80%.

Bộ pin dẫn động một động cơ điện có công suất 150 kW (201 mã lực) và mô-men xoắn 255 Nm (188 lb-ft) thông qua bánh trước. Chiếc SUV cần 7,8 giây để đạt tốc độ 100 km/h (62 mph).

Nội thất Kia Niro EV rất giống với Kia EV6

Đây một điểm cộng lớn, đặc biệt khi người mua lựa chọn biến thể GT-Line. Nổi bật trong cabin là vô-lăng hai chấu tích hợp lẫy chuyển số để điều khiển hệ thống phanh tái tạo. Kia sau đó đã trang bị cho Niro EV một cặp màn hình 10,25 inch và mặc dù chúng nhỏ hơn một chút so với màn hình 12,3 inch của EV6 nhưng chúng có cùng hệ điều hành và rất đơn giản và trực quan để hiểu. Kia Niro EV cũng hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto có dây.

Nút điều khiển hệ thống khí hậu và các chức năng truyền thông quan trọng được đặt trong một thanh cảm ứng nhỏ bên dưới màn hình. Một loạt các mẫu xe Kia khác cũng có thanh cảm ứng tương tự với phản hồi xúc giác và đem lại trải nghiệm rất tuyệt vời.

Kia Nitro EV cũng được trang bị cần số quay giống như trên Kia EV6 cũng như việc bổ sung thêm điểm sạc điện thoại không dây. Không gian ở hàng ghế đầu rất tốt.

Hàng ghế thứ hai cũng là một nơi tuyệt vời để dành thời gian nhưng nó không có nhiều chỗ để chân như trên Kia EV6 vốn dài hơn. Cổng USB-C được bố trí ở phía sau hàng ghế trước và sàn phẳng ở phía sau giúp ba người có thể ngồi thoải mái. Ngoài ra còn có hai cửa gió ở phía sau cũng như ổ điện 3,6 kW dưới hàng ghế sau hỗ trợ chức năng chở xe.

Cốp xe rộng rãi hợp lý với 475 lít (16,7 feet khối) và 1.400 lít (49,4 feet khối) khi hàng ghế thứ hai gập xuống. Con số đầu tiên đó giảm nhẹ so với 490 lít (17,3 feet khối) của EV6 Air nhưng nhiều hơn mức 1.270 lít (44,8 feet khối) mà nó cung cấp khi ghế gập xuống. Các trang bị đáng hoan nghênh khác trên Niro EV GT-Line bao gồm bàn đạp thể thao bằng hợp kim, hệ thống chiếu sáng xung quanh có thể tùy chỉnh, hệ thống âm thanh Harman Kardon 8 loa và màn hình hiển thị trên kính lái 10 inch.

Hiệu quả, hiệu suất trên Kia Nitro EV


Qua nhiều thử nghiệm cho thấy Kia Niro EV GT-Line là một loại mẫu xe thông dụng để lái hàng ngày. Rất dễ dàng để làm quen với bất kể bạn có kinh nghiệm sử dụng xe điện trước đó hay không và cảm thấy chân ga khá nhẹ mặc dù trọng lượng nặng 1.727 kg (3.807 lbs).

Quá trình tái tạo phanh hoạt động liền mạch trên Niro EV cũng như trên EV6 và sự chuyển đổi giữa phanh regen và phanh cơ học gần như không thể nhận thấy. Chiêc SUV khá yên tĩnh ở tốc độ đường cao tốc với mức độ tiếng ồn của gió và lốp xâm nhập tối thiểu nhưng về tổng thể cách âm vẫn sẽ kém Kia EV6 một chút. Nó cũng không đặc biệt nhanh, mặc dù điều đó không có gì đáng ngạc nhiên vì nó hoạt động được với công suất 150 kW, không nhiều đối với một chiếc xe nặng như thế này. Tuy nhiên, nó đủ mạnh để sử dụng hàng ngày.

Các kỹ sư địa phương của Kia Australia đã điều chỉnh hệ thống treo của Niro EV để phù hợp với đường địa phương và mặc dù họ đã làm rất tốt nhưng nó vẫn hơi cứng hơn một số người mua hàng mong đợi.


Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục