Xe đời sống

Audi kiện nhà sản xuất ô tô Trung Quốc do vi phạm bản quyền tên gọi

Audi cáo buộc nhà sản xuất xe điện Nio của Trung Quốc đang vi phạm nhãn hiệu với các ký hiệu mẫu xe của họ, đó là nội dung đơn kiện mới đây được hãng xe Đức đệ lên một tòa án ở Munich.

Các model ES6 và ES8 của Nio có thể gây nhầm lẫn với những chiếc sedan thể thao S6 và S8 của Audi , theo tờ Handelsblatt của Đức.

Nio ES6


Nguồn tin chia sẻ với tờ Handelsblatt cho biết: “Audi, giống như nhiều công ty thành công khác, luôn quan tâm đến việc bảo vệ toàn diện các quyền đối với nhãn hiệu của mình. Công ty quan tâm đến quyết định của Nio trong việc chọn ký hiệu mẫu xe cho thị trường châu Âu. Chúng tôi cho rằng nó vi phạm nhãn hiệu Audi".

Nhưng không phải ai cũng nghĩ rằng đây sẽ là một chiến thuật thành công. Theo Ferdinand Dudenhöffer, giáo sư tại Trung tâm Nghiên cứu Ô tô ở Duisberg cho rằng “nguy cơ nhầm lẫn giữa SUV và sedan là khá thấp”.

Nio ES8


Trong quá trình mở rộng thị trường tại châu Âu chắc hẳn Nio không muốn gây ra những vụ lùm xùm không đáng có. Pin cạn của xe có thể được đổi lấy pin đầy tại các khu vực được chỉ định, thay vì được sạc lại tại các trạm, đây chính là điểm khác biệt về hoạt động với các mẫu xe khác ở sản phẩm của Nio.

Công ty phải thiết lập các trạm hoán đổi và không thể dựa vào cơ sở hạ tầng thu phí đã được xây dựng nếu muốn bán được xe của mình.

Khoang xe của Nio ES8


Nio đang từng bước chậm rãi và chỉ lên kế hoạch ở một số quốc gia trong việc thâm nhập thị trường châu Âu. Ở thị trường Đức, dự kiến chỉ mẫu sedan chạy điện ET7 có mặt theo kế hoạch bán hàng quý IV năm nay của Nio.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Thiết kế ăn cắp trắng trợn không thấy thưa kiện, tên gọi chả giống gì thì lại kiện. Mấy ông lớn khó hiểu quá


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục