Ôtô Honda

Acura ZDX 2024: SUV điện mới của Acura với ngoại hình nổi bật

Xe điện đầu tiên của Acura sẽ xuất hiện vào năm mẫu 2024. Mẫu xe là sự kết hợp giữa một cái tên gần như bị lãng quên, các bộ phận của General Motors và một chiếc xe ý tưởng để tạo ra một chiếc SUV cỡ trung hấp dẫn. 

Acura ZDX 2024 dùng chung nền tảng với Cadillac Lyriq, Chevrolet Blazer

Acura ZDX Type S 2024

Nếu cái tên nghe quen thuộc, nhiều người có thể nhớ đến mẫu xe Acura được bán từ năm 2010 đến năm 2013. ZDX đó là tiền thân của xu hướng “SUV coupe” ngày nay, kết hợp dáng vẻ cao hơn của một chiếc SUV với đường mui thể thao hơn của một chiếc coupe. Nó chưa bao giờ thành công ở Hoa Kỳ — Acura chỉ bán được hơn 7.000 chiếc trong số đó trong ba năm.

Mẫu xe được xây dựng trên nền tảng GM Ultium thông qua thỏa thuận với General Motors. Điều đó có nghĩa là ZDX chia sẻ phần lớn cấu trúc của nó với Cadillac Lyriq Chevrolet Blazer EV 2024 sắp ra mắt. Công ty mẹ Honda HMC đang phát triển nền tảng xe điện của riêng mình và cho biết các xe điện Acura trong tương lai sẽ không được đồng phát triển với General Motors.

Các kỹ sư của Acura đã điều chỉnh nền tảng Ultium đủ để cung cấp cho ZDX các thông số kỹ thuật khác nhau. Công ty sẽ cung cấp ba phiên bản.

Phiên bản trang bị động cơ đơn A-Spec sẽ tạo ra công suất 340 mã lực với một động cơ điện dẫn động bánh sau. Acura cho biết nó “dự kiến sẽ có giá khởi điểm trong khoảng 60.000 USD (1,4 tỷ đồng)”. Phiên bản động cơ kép A-Spec sẽ sử dụng hai động cơ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD). Acura chưa tiết lộ con số sức mạnh cho chiếc đó. Công ty tuyên bố phạm vi hoạt động là 325 dặm (520km) với một động cơ và 315 dặm (517km) với hai động cơ.

ZDX Type S cũng sẽ là AWD và có công suất 500 mã lực. Nó sử dụng hệ thống treo khí nén thích ứng và phanh trước Brembo hiệu suất cao. Type S sẽ có giá khởi điểm khoảng 70.000 USD (1,7 tỷ đồng).

Thiết kế ấn tượng của Acura ZDX


Phần khung và nền tảng có một phần sản phẩm của General Motors, nhưng thân xe hoàn toàn mới và hoàn toàn mang ngôn ngữ và phong cách của Acura. Acura ZDX 2024 được phát triển dựa trên mẫu xe ý tưởng Precision ấn tượng của năm ngoái, mẫu xe mang nét tương đồng rõ ràng với Acura RDX và Acura MDX ngày nay, tuy nhiên mang lại sự tinh tế ấn tượng với mui xe dài được đánh dấu bằng ba đường gờ nổi bật.

Bên trong, màn hình cảm ứng trung tâm gắn trên cao có kích thước 11,3 inch khá chuẩn nhưng trông lớn hơn nhờ các bề mặt điều khiển được gắn bên cạnh trông giống bất động sản màn hình hơn. Acura cho biết nó cũng đi kèm với “giao diện màn hình cảm ứng trực quan và khả năng tương thích Apple CarPlay và Android Auto”.

Mọi model đều có thiết bị âm thanh Bang & Olufsen giống nhau; một “hệ thống đặt riêng đã được thiết kế dành riêng cho cabin giàu công nghệ của chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện với 18 loa, trong đó có 4 loa ở trần xe, bộ khuếch đại 14 kênh và một loa siêu trầm để mang đến âm thanh mạnh mẽ và tinh tế.”

Honda và Acura vẫn chưa công bố kế hoạch cùng các nhà sản xuất ô tô khác chuyển sang phích cắm sạc EV của Tesla. Thay vào đó, công ty cho biết: “Là một phần của liên doanh đã được công bố giữa bảy nhà sản xuất ô tô lớn, khách hàng của Acura EV sẽ có quyền truy cập vào mạng sạc trung lập thương hiệu tốc độ cao hàng đầu ở Hoa Kỳ và Canada bắt đầu từ năm 2024”.
amerrr10 , thích bài viết này
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục