Toyota

Toyota Veloz Cross sắp ra mắt phiên bản hybrid ?

Tại triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2022 vừa diễn ra cách đây không lâu, trong gian hàng dành cho xe dùng mô-tơ điện của Toyota , đáng chú ý có sự xuất hiện của mẫu MPV Toyota Veloz Cross .

Nhiều người cho rằng đây là động thái của hãng xe Nhật Bản về một phiên bản sử dụng động cơ hybrid của Veloz Cross sắp được ra mắt, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng trên toàn thế giới.

Toyota Veloz Cross


Thực tế, mẫu Toyota Veloz Cross 2022 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Daihatsu New Global Architecture (DNGA) . Đây vốn là cơ sở gầm bệ được phát triển để phù hợp với hệ truyền động dùng mô-tơ điện ngay từ ban đầu.

Do vậy, nhiều khả năng Veloz Cross sẽ được trang bị công nghệ truyền động e-Smart Hybrid. “Người anh em” Raize trước đó được trang bị động cơ xăng WA-VEX 3 xi-lanh, dung tích 1.2L, sản sinh công suất tối đa 80 mã lực tại tua máy 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 105 Nm tại dải tua máy 3.200 - 5.200 vòng/phút.

Đầu xe Toyota Veloz Cross


Cụm pin lithium-ion 4,3 Ah nằm bên dưới ghế sau của xe sẽ được nạp điện từ khối động cơ này.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Veloz Cross được ví như phiên bản cao cấp của Avanza Premio mới. Khi xe được cung cấp khối động cơ 1.5L, 4 xi-lanh , sản sinh công suất tối đa 105 mã lực và mô men xoắn cực đại 137 Nm. Kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Đáng chú ý, trong phân khúc của mình, Veloz Cross sở hữu các trang bị lần đầu được xuất hiện như : phanh tay điện tử, gương ngoài gập mở tự động tích hợp báo rẽ, điều hòa tự động, màn hình cảm ứng kết nối điện thoại thông minh, sạc không dây…

Toyota Veloz Cross sắp có thêm phiên bản hybrid


Về an toàn, Toyota đã trang bị cho Veloz Cross 2022 gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense được tích hợp nhiều tính năng hiện đại như hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình, camera 360 độ, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo tiền va chạm…
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục