Hãng xe ôtô khác

Tesla giới thiệu rơ-mooc thu năng lượng mặt trời, trang bị bộ thu tín hiệu internet vệ tinh Starlink

Tại Triển lãm IdeenExpo (Đức), Tesla đã gây bất ngờ khi giới thiệu một thiết bị hoàn toàn mới, đó là rơ-mooc với các tấm pin năng lượng mặt trời . Tuy nhiên, hãng xe điện hàng đầu nước Mỹ này lại không đưa ra bất kỳ thông tin hay nguyên lý hoạt động của thiết bị.

Rơ-mooc thu năng lượng mặt trời của Tesla


Hình ảnh công bố cho thấy rơ-mooc với các tấm pin năng lượng mặt trời có thể dễ dàng được kéo đi. Khi dừng lại, các tấm pin năng lượng ở 2 bên được mở rộng để đón nhận nhiều năng lượng hơn.

Quan sát kĩ hơn có thể thấy phần đầu của rơ-mooc còn được trang bị bộ thu tín hiệu Starlink . Starlink là dịch vụ kết nối internet thông qua vệ tinh do SpaceX - công ty của Elon Musk phát triển. Trang bị thêm bộ thu tín hiệu Starlink đồng nghĩa với việc người sử dụng có thể dễ dàng truy cập internet từ bất kỳ vị trí nào trên toàn cầu.

Tesla vẫn chưa cập nhật thông tin về rơ-mooc


Trên website chính thức của Tesla vẫn chưa cập nhật thông tin về rơ-mooc này. Cũng có thể, sản phẩm này được mang đến IdeenExpo chỉ nhằm mục đích trưng bày và công ty chưa có kế hoạch phân phối ra thị trường.

Hiện nay, Tesla đang phân phối 3 nhóm sản phẩm chính là ôtô điện, pin năng lượng mặt trời và mái nhà thu năng lượng mặt trời. Ôtô điện của Tesla hiện có 4 mẫu xe là Model S, Model 3, Model X và Model Y. Tại Mỹ, Model 3 là mẫu xe có giá bán dễ tiếp cận nhất (từ 46.990 USD), trong khi đó Model X là dòng xe đắt nhất (từ 120.990 USD).

Tại Việt Nam, các mẫu xe điện của Tesla chỉ mới được phân phối thông qua các đơn vị tư nhân.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục