Subaru

Subaru ngừng sản xuất tại 3 nhà máy Nhật Bản sau khi công nhân bị nạn với khuôn 25 tấn

Cái chết của một công nhân tại một trong những cơ sở sản xuất của Subaru ở Nhật Bản vào tuần trước đã khiến nhà sản xuất ô tô này phải tạm dừng sản xuất tại ba nhà máy của mình.

Ngày 13/2, một chiếc khuôn nặng 25 tấn rơi trúng một nhân viên đã làm việc tại nhà máy lắp ráp Yajima ở tỉnh Gunma suốt 35 năm. Người đàn ông 60 tuổi này đã được cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ tai nạn xác định danh tính và Subaru đã nhanh chóng tạm dừng công việc tại ba nhà máy của hãng ở vùng Gunma.

Cơ sở Yajima xử lý việc sản xuất Impreza, Outback , Crosstrek và Forester . Subaru cũng tạm dừng công việc tại Nhà máy chính nơi chế tạo BRZ, Impreza, Crosstrek, WRX và Levorg cũng như nhà máy động cơ và hộp số Oizumi. Vẫn chưa rõ liệu hoạt động sản xuất tại các địa điểm này đã được nối lại hay chưa.

Auto News đưa tin rằng người công nhân này đã tự mình vận hành cần cẩu và sử dụng điều khiển từ xa để nâng và di chuyển những chiếc khuôn khổng lồ. Một trong những cái khuôn này bị sập, ghim người đàn ông vào một cái khuôn khác. Khám nghiệm tử thi xác định anh ta chết vì ngạt thở.

Việc tạm dừng sản xuất sẽ không giúp ích gì cho mục tiêu phát triển sản xuất tại Nhật Bản của Subaru. Năm 2016, các nhà máy của Subaru tại Nhật Bản đã sản xuất được 727.741 xe, một kỷ lục của công ty. Con số này giảm xuống còn 570.416 chiếc vào năm 2020 và 475.141 chiếc vào năm 2021 nhưng đã tăng trở lại lên 608.327 chiếc vào năm 2023. Cả hai nhà máy Yajima và Oizumi sẽ đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch điện khí hóa của công ty.

Cuối cùng, Subaru hy vọng sẽ sản xuất được tới 400.000 xe điện mỗi năm từ hai nhà máy vào cuối thập kỷ này. Điều thú vị là Subaru đang tập trung sản xuất xe điện đầu tiên ở Nhật Bản thay vì Mỹ, thị trường lớn nhất của hãng, chiếm 70% doanh số toàn cầu. Nhược điểm của điều này là xe điện nhập khẩu vào Mỹ sẽ không đủ điều kiện nhận tín dụng thuế liên bang.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục