Xe máy Honda

Sắp ra mắt Honda CL500 Scrambler và tay ga Honda Grom

Sự phổ biến của những mẫu xe đua đã tăng lên trong thập kỷ qua và tất cả các nhà sản xuất mô tô đều muốn tận dụng cơ hội này.

Để làm được điều đó, Honda đã hồi sinh thương hiệu 'CL' 50 năm tuổi của mình, với việc ra mắt Honda CL500 mới cho năm 2023 tại EICMA 2022. Tuy nhiên, nhà sản xuất xe máy Nhật đã không cung cấp mốc thời gian ra mắt chính thức.

Mới đây, gã khổng lồ Nhật Bản cuối cùng đã đăng ký Honda CL500 với Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ để chuẩn bị ra mắt. Không chỉ vậy, hồ sơ cũng tiết lộ một mẫu Honda Grom mới và chiếc xe tay ga địa hình Honda ADV160 đang chạy nước rút.

Honda CL500 Scrambler sắp ra mắt

Một người lái đang bay trên chiếc Honda CL500 màu xanh lá Laurel Green Metallic 2023

Theo các tài liệu (được cung cấp bởi Motorcycle), Honda CL500 sẽ là một phần trong dòng sản phẩm 2023 của Honda . Honda CL500 sẽ có giá bán 6.200 USD (145 triệu đồng) . Nếu vậy, mức giá này sẽ khiến nó trở thành sản phẩm hợp lý nhất trong dòng sản phẩm 500cc của công ty tại đây.

Đến với mô tô, chiếc xe đua sử dụng động cơ song song , dung tích 471cc của Honda , sản sinh công suất 45,9 mã lực (được xác nhận trong tài liệu EPA) và 32 pound-feet. Điều này giống với Honda Rebel 500 , nhưng công suất đến 100 vòng / phút sớm hơn. Honda cũng tuyên bố CL có tỷ số truyền ngắn hơn và bản đồ động cơ khác để giúp đẩy ra phía sau một cách dễ dàng.
Honda CL500 in its blue livery

Thiết kế bắt mắt của Honda CL500

Tương tự như vậy, chiếc mô tô mới sử dụng lưới mắt cáo phía trước giống như Rebel nhưng kết hợp nó với khung phụ phía sau và hệ thống treo mới. Loại sau bao gồm phuộc ống lồng 41 mm (hành trình 150 mm) và giảm xóc sau có thể điều chỉnh (hành trình 145 mm), tương ứng với bánh xe 19 inch và 17 inch. Vành nhôm đúc đeo cao su đa dụng và phanh đĩa đơn trong nhà (310 mm trước, 240 mm sau) với kẹp phanh Nissin.

Hồ sơ EPA (tiêu chuẩn môi trường) cho thấy Honda CL500 tiêu chuẩn của Hoa Kỳ sẽ đi kèm với ABS theo tiêu chuẩn, giống như Honda CB500F, CBR500R và CB500X.

Honda CL500 sở hữu đèn pha toàn LED nhiều bóng chiếu, tiếp theo là bình xăng tối giản (có miếng đệm lực kéo) và yên xe có gân. Tuy nhiên, phần cuối sau lại là sở thích của chúng tôi nhờ tấm chắn bùn mở rộng và ống xả vuốt lên cơ bắp. Các tính năng vẫn ở mức cơ bản, với cụm công cụ tròn, đèn LED toàn bộ, ly hợp chống trượt, đèn báo nguy hiểm và bộ cố định.

Honda ADV160 và Honda Grom mới vào 2024


Bên cạnh mẫu Scrambler này, Honda đã đồng thời đăng ký hai sản phẩm khác - Honda ADV 160 và Honda Grom mới - với EPA. ADV160 thay thế cho ADV 150 ở Mỹ. Nó không quá khác biệt so với mẫu cũ ADV 150, nhưng chiếc xe tay ga

phiêu lưu mới mang lại sức mạnh hơn một chút, bên cạnh thiết kế được làm mới và công nghệ cải tiến. Hệ thống kiểm soát mô-men xoắn có thể lựa chọn của Honda (biệt ngữ của Honda để chỉ kiểm soát lực kéo), đánh lửa không cần chìa khóa, đèn LED hoàn toàn, tính năng tự động bật/tắt để tiết kiệm nhiên liệu và ngăn nhỏ có cổng sạc USB – tất cả đều được trang bị một thiết bị kỹ thuật số cụm.
Honda Grom màu ngọc trai

Đối với Honda Grom , Honda mới chỉ tiết lộ số chứng chỉ và mã động cơ mới. Điều này, cùng với định mức khí thải thấp hơn, gợi ý về một mẫu mô tô mini mới. Tuy nhiên, không có sự khác biệt về hiệu suất cao nhất (10,1 mã lực) hoặc dung tích động cơ (124 cc), do đó, có khả năng định mức khí thải thấp hơn là nhờ ống xả mới. Nếu đúng như vậy, một thiết kế kiểu dáng đẹp hơn, được làm mới dường như cũng có thể xảy ra với ống xả.

Bất chấp điều đó xảy ra, Honda ADV160 và Honda Grom 2024 mới dự kiến sẽ có chất lượng tốt hơn so với CL500, vì chúng được liệt kê là mẫu xe của năm 2024.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục