Nissan

Nissan Skyline GT-R R34 siêu hiếm rao bán với giá gần 2 triệu USD

Vừa qua tại Thái Lan, đã xuất hiện một chiếc Nissan Skyline GT-R R34 Z-Tune khiến giới mê xe chao đảo, không ít người sưu tầm xe hơi tại Mỹ đã lặn lội sang để tậu cho bằng được với giá 1.985.000 USD . Z-Tune là phiên bản hiếm nhất trong số các phiên bản R34 với 19 chiếc được sản xuất trên toàn cầu .

Theo đó, đúng như dự định ban đầu thì mẫu xe này sẽ được bộ phận sản xuất xe hiệu suất cao Nismo của hãng xe Nhật sản xuất 20 chiếc, tuy nhiên vì một số lý do khách quan, con số này đã giảm xuống còn 19 chiếc.

Nissan Skyline GT-R R34 Z-Tune


Hiện nay, GT-R R34 là một trong những mẫu xe JDM được săn lùng nhiều nhất. Xe sẽ có giá ngang ngửa với những mẫu xe đời mới nếu là phiên bản đặc biệt, khi dao động trong khoảng 400.000 USD.

Mẫu xe này cũng từng được mang lên màn ảnh rộng, cụ thể, nó gắn liền với nam diễn viên quá cố Paul Walker trong loạt phim bom tấn Fast & Furious. Theo giới thạo tin, chiếc Nissan Skyline GT-R R34 Z-Tune gần nhất được bán lại là cách đây 7 năm với giá 600.000 USD.

Đầu xe Nissan Skyline GT-R R34 Z-Tune


Ngoài ra, mẫu xe này còn có lịch sử sản xuất khá thú vị khi Nismo đã phải thuyết phục Nissan rằng mẫu xe cần phải được sản xuất, vì vậy bộ phận này đã mua lại một chiếc V-Spec II đời 2002 và áp dụng một số nâng cấp động cơ lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua trong giải Le Mans.

Qua đó, Skyline GT-R R34 Z-Tune được cung cấp sức mạnh từ khối động cơ I6 khỏe hơn, dung tích 2.8L , đi kèm một bộ tăng áp, giúp sản sinh công suất lên đến 493 mã lực và mô-men xoắn 540 Nm. Con số này thậm chí còn hơn hẳn mẫu GT-R R35 thế hệ đầu tiên được ra mắt vào năm 2007, vốn chỉ vỏn vẹn 480 mã lực và 583 Nm.

Động cơ của Nissan Skyline GT-R R34 Z-Tune


Bên cạnh việc được cung cấp khối động cơ mạnh mẽ hơn thì trên nắp ca-pô của Skyline GT-R R34 Z-Tune còn được trang bị thêm hốc gió cỡ lớn, phần thân được làm rộng hơn, hệ thống treo mới và hệ thống phanh Brembo được thiết kế riêng.

Chưa dừng lại ở đó, phương pháp gia công bằng tay được áp dụng trên những chiếc xe thuộc phiên bản này. Nismo còn bổ sung thêm các mối hàn và thay thế một số bộ phận bằng sợi carbon.

Về nội thất , bên trong xe được bọc da hai tông màu đỏ và đen. Vô lăng là loại ba chấu thể thao và không tích hợp nhiều nút bấm.

Nội thất của Nissan Skyline GT-R R34 Z-Tune


Do sở hữu hiệu năng như vậy, Nissan đã cho phép Nismo mua một số chiếc xe đã qua sử dụng để nâng cấp thành Z-Tune. Đa phần những chiếc xe thuộc phiên bản này khi được bán lại đều có ODO dao động trong khoảng 29.000 km.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục