Mercedes

Mercedes vẫn sản xuất ô tô với động cơ V8 trong tương lai

Mặc dù ý định chuyển sang dòng xe thuần điện từ năm 2030 của Mercedes -Benz đã quá rõ ràng, nhưng mới đây lãnh đạo của hãng xe Đức vẫn cho rằng thời đại của V8 có thể vẫn chưa kết thúc, ít nhất cho đến thập kỷ tới.

Phó chủ tịch phát triển xe của hãng ôtô Đức - Joerg Bartels trả lời phỏng vấn với Car Sales đã cho biết nhu cầu khách hàng dành cho khối động cơ này vẫn tồn tại.

Động cơ xăng V8 4.0L Twin-Turbo thế hệ mới của Mercedes AMG


Trích lời Joerg Bartels :“Nếu vẫn khách hàng vẫn có nhu cầu dành cho động cơ xăng V8 tại một số khu vực, và các xe trang bị động cơ này vẫn là một phần trong dải sản phẩm của hãng, chúng tôi sẽ không dừng lại”.

Bên cạnh đó, ông cũng tái khẳng định mục tiêu trung hòa CO2 vào cuối năm 2039 của Mercedes -Benz. Đây là định hướng rõ ràng cho chiến lược CO2 tổng thể mà hãng ôtô Đức đặt ra.

Vị phó chủ tịch này nhấn mạnh :“Chúng tôi muốn trở thành hãng xe điện thuần túy vào năm 2030”.

Các kế hoạch của Mercedes -Benz được Joerg Bartels cho rằng sẽ còn phụ thuộc vào các quy định về khí thải. Tuy nhiên vị này tin rằng đâu đó vẫn có những khách hàng luôn kỳ vọng được sở hữu một chiếc ôtô mang động cơ 6 hoặc 8 xy-lanh.

Theo ông :“Thật dễ dàng để tìm ra bất kỳ giải pháp kỹ thuật nào nhằm đáp ứng mọi yêu cầu và quy định, nhưng đôi khi chúng đi kèm với chi phí tăng cao. Từ thực trạng đó, không phải lúc nào khách hàng cũng sẵn sàng móc hầu bao cho những giải pháp thay thế”.

Động cơ xăng V8 4.0L Twin-Turbo được trang bị cho các thế hệ xe thể thao của Mercedes


Tuy nhiên việc sản xuất xe sử dụng động cơ V8 của hãng sẽ chỉ diễn ra ở mức hạn chế hoặc trình làng dưới hình thức độc quyền .

Điển hình là mẫu Mercedes -AMG C63 thế hệ mới, thay vì động cơ V8, hãng xe nước Đức đang sử dụng động cơ hybrid tăng áp 4 xy-lanh có dung tích 2.0L. Điều này sẽ tạo thành một hình mẫu để các dòng xe khác làm theo.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục