Mercedes

Mercedes SL thế hệ mới sắp ra mắt tại Việt Nam: 2 phiên bản, giá từ 6,959 tỷ Đồng

Kể từ 22/11, bộ đôi Mercedes -AMG SL gồm Mercedes -AMG SL 43 và Mercedes -AMG SL 63 S E PERFORMANCE sẽ được mở bán và nhận đặt trước tại Việt Nam với giá bán dự kiến lần lượt 6,959 tỷ và 12,290 tỷ đồng.

Mercedes-AMG SL 43 về Việt Nam có giá bán dự kiến 6,959 tỷ đồng.

Mercedes -Benz Việt Nam cho biết, cả 2 mẫu xe này đều là những siêu xe đặc biệt nên số lượng đưa về Việt Nam rất giới hạn, hướng đến nhóm khách hàng đam mê tốc độ, yêu thích cảm giác lái phấn khích.

Mercedes -AMG SL 43 đã có mặt tại Việt Nam và sẵn sàng để bàn giao cho khách hàng trong tháng 11/2023, còn Mercedes -AMG SL 63 S dự kiến ra mắt vào quý 2/2024.

Ông Bradley Kelly, Tổng Giám đốc Mercedes -Benz Việt Nam chia sẻ, Mercedes -AMG SL 43 là chiếc xe được trang bị động cơ tăng áp điện phát triển từ xe đua Công thức 1. Điều này có nghĩa rằng dòng SL nhỏ nhất của Mercedes -AMG mang sự kết hợp tuyệt vời giữa hiệu suất cao đặc trưng của AMG với sự sang trọng và thoải mái. Riêng đối với phiên bản AMG SL 63 S E PERFORMANCE, Mercedes -AMG đang dự kiến mang về 1 dòng xe hiệu năng cao đi cùng động cơ PHEV đặc biệt, đây sẽ là sự tổng hòa đáng mong chờ nhất trên mẫu siêu xe này.

"Với việc mang bộ đôi Mercedes -AMG SL huyền thoại về Việt Nam, chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo nên bước tiến vượt bậc cho hình ảnh thương hiệu AMG ở thị trường trong nước”, ông Bradley Kelly cho hay.
Mercedes-AMG SL 43 có kích Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.702 x 1.915 x 1.362 (mm) cùng chiều dài cơ sở 2.700 (mm). Mâm hợp kim thể thao AMG 20-inch với nan 5 chấu kép thiết kế tối ưu khí động học.

Trong 2 mẫu xe trên, MERCEDES -AMG SL 43 được coi là biểu tượng của thể thao và tốc độ. Bên dưới nắp ca-po của mẫu xe SL 43 mui trần Roadster 2+2 chỗ ngồi là khối động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng với dung tích 2L mới sở hữu công nghệ 48V mild-hybrid được lắp ráp theo triết lý “One man, One engine”. Khối động cơ I4 dung tích 2.0, cho công suất cực đại 280 kW [381 hp] tại 6750 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 9 cấp AMG SPEEDSHIFT MCT 9G.

Những điểm nhấn đáng chú ý trên MERCEDES -AMG SL 43 có thể kể đến gói thiết kế ngoại thất AMG Night Package và AMG Night Package II, ghế thể thao AMG Performance seats cho người lái và hành khách phía trước, mui xe mềm màu đen với chức năng sấy nóng cửa sổ sau, chức năng giả lập đường đua AMG Track Pace, hệ thống giải trí MBUX thế hệ mới, chức năng hiển thị thông tin trên kính chắn gió Head-up Display, camera 360 độ.

Bên cạnh đó, MERCEDES -AMG SL 43 còn được trang bị hệ thống treo thể thao AMG RIDE CONTROL, hệ thống phanh hiệu năng cao AMG với kẹp phanh sơn vàng, hệ thống hỗ trợ đánh lái bánh sau với góc đánh lái tối đa 2,5 độ, hệ thống kiểm soát khí động học chủ động AIRPANEL với cánh gió phía sau tự động điều chỉnh.
Mercedes-AMG SL 43 thao tác mở và đóng mui chỉ mất khoảng 15 giây và có thể thực hiện ở tốc độ lên đến 60 km/h.

Các đặc điểm nổi bật của thiết kế thân xe SL bao gồm chiều dài cơ sở lớn, khoảng cách bánh xe đến các đầu của xe (trước và sau) ngắn, nắp capo dài, khoang hành khách lùi xa hơn với kính chắn gió dốc và phần đuôi xe thiết kế mạnh mẽ. Những chi tiết này tạo nên tỷ lệ đặc trưng của SL, mang đến diện mạo mạnh mẽ, năng động cho chiếc roadster. SL 43 được trang bị bánh xe hợp kim nhôm 20 inch.

Mẫu xe SL mới thuộc dòng R232 được Mercedes -AMG phát triển dựa trên một cấu trúc hoàn toàn mới. Ý tưởng thiết kế bố trí ghế ngồi 2+2 được áp dụng lần đầu tiên vào năm 1989 cho dòng xe Mercedes SL series R129. Cách bố trí này giúp cho mẫu SL mới trở nên linh hoạt hơn. Ghế sau tối ưu hóa khả năng sử dụng trong các tình huống hàng ngày. Nếu không sử dụng ghế ngồi phụ, hàng ghế sau có thể lắp tấm chắn gió để bảo vệ người ngồi phía trước khỏi gió lùa vào sau gáy hoặc sử dụng như một không gian chứa đồ tiện lợi, như việc tận dụng khoảng trống để cất gọn một túi golf.

Nội thất của mẫu xe mui trần Mercedes -AMG SL 43 mới là sự kết hợp giữa hình học analog và thế giới kỹ thuật số. Điều này được thể hiện qua bảng đồng hồ kỹ thuật số được tích hợp vào tấm che kính 3D. Hệ thống giải trí MBUX thế hệ mới với màn hình cảm ứng trung tâm 11,9 inch cung cấp nhiều kiểu hiển thị. Bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng với màn hình màu 12,3 inch.

Là một mẫu xe thể thao nguyên bản, SL 43 luôn chú trọng trong từng chi tiết nhỏ ở khu vực ghế lái để tăng trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng. Vô lăng thiết kế 3 chấu thể thao AMG Performance bọc da nappa cao cấp, tích hợp các nút bấm điều khiển cảm ứng. Ngoài ra, ghế thể thao AMG Performance seats cho người lái và hành khách phía trước với thiết kế đặc biệt cùng chất liệu cứng cáp giúp bám sát cơ thể, cho cảm giác lái xe ở tốc độ cao được thêm phần phấn khích hơn.
Mercedes-AMG SL 63 S E PERFORMANCE có mức giá bán khuyến nghị dự kiến 12,290 tỷ đồng. Khách hàng đã có thể đặt hàng trước từ tháng 11/2023.

Trong khi đó, mẫu xe mui trần Mercedes -AMG SL 63 S E PERFORMANCE là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe SL huyền thoại trong lần quay lại này. Đặc biệt, việc kết hợp cùng khối động cơ PHEV càng khiến mẫu siêu xe này thêm khác biệt và được dự đoán sẽ gây sốt trong cộng đồng yêu xe thể thao Việt Nam.

MERCEDES -AMG SL 63 được trang bị động cơ V8 4.0L với công nghệ Plug-in Hybrid cho mô men xoắn cực đại 1420 Nm tại 2.500-4.500 vòng/phút và công suất tối đa 600 kW [816 hp] tại 5.500-6.500 vòng/phút. Đi kèm đó là hộp số tự động 9 cấp AMG SPEEDSHIFT MCT 9G và dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC+.

Thông tin chi tiết về trang bị cho phiên bản đặc biệt này tại Việt Nam chưa được công bố chính xác.

Tuy nhiên, theo dự kiến, một số công nghệ nổi bật bao gồm hộp số tự động 9 cấp AMG SPEEDSHIFT MCT 9G thế hệ mới, hệ thống phanh hiệu năng cao AMG bằng gốm cao cấp với kẹp phanh sơn màu vàng đồng và ký tự “AMG Carbon Ceramic” màu đen đặc trưng cùng linh hồn là động cơ V8 biturbo 4.0L được lắp ráp thủ công, sản sinh công suất 816 mã lực và mô-men xoắn 1420 Nm. Đi kèm với động cơ này là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian biến thiên thông minh 4MATIC+.
Khoang lái Mercedes-AMG SL 63 S E PERFORMANCE.

Vẫn sở hữu thiết kế thể thao mui trần cùng bố trí ghế ngồi Roadster 2+2, mẫu SL 63 S E PERFORMANCE nổi bật với gói thiết kế ngoại thất ốp carbon cao cấp AMG Carbon Package đi cùng Mâm hợp kim thể thao AMG 21-inch thiết kế nan đa chấu sơn đen nhám.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục